537 lượt xem

The Hierophant là gì? Ý nghĩa của bài The Hierophant trong Tarot

5/5 - (1 bình chọn)

The Hierophant – Giáo Hoàng, là một nhân vật sở hữu quyền lực cao, được mọi người khiêm nhường, tôn trọng, nổi tiếng trong thời kỳ phong kiến châu Âu đầy quyền lực, cao quý. Chúng ta cùng tìm hiểu chi tiết hơn về ý nghĩa của lá bài The Hierophant trong Tarot sau đây.

ý nghĩa của lá bài The Hierophant

Mục Lục

The Hierophant trong Tarot là gì?

The Hierophant là lá thứ 5 trong Bộ Ẩn Chính, sau lá The Emperor. Lá này miêu tả một nhân vật nào đó có chức năng tôn giáo, ngồi trong một gian nhà thờ – đôi khi lá bài này được biết đến như là The High Priest ở một số bộ .

The Hierophant trong tiếng Hy Lạp cổ có nghĩa là “biểu hiện thiêng liêng”, ngài mang đến những tinh hoa của tri thức cùng sự sáng suốt đúc kết từ các giá trị truyền thống và được công nhận rộng rãi trên thế giới.

Lá bài The Hierophant tượng trưng cho những giá trị tinh thần và sự học hỏi, tích lũy tri thức, báo hiệu rằng bạn sẽ gặp gỡ một người đặc biệt tựa như “cố vấn tinh thần”, giúp bạn có cái nhìn lạc quan hơn đối với cuộc sống cùng các mối quan hệ.

Mặt khác, sự xuất hiện của lá bài này còn mang hàm ý rằng thời gian tới bạn có thể tham gia vào một hội nhóm hoặc hoạt động liên quan đến tôn giáo, tín ngưỡng. Những thứ giúp ích rất nhiều cho việc nâng cao nhận thức về các giá trị tinh thần truyền thống.

Tổng quan về lá The Hierophant

Trước khi đi vào chi tiết, cần hiểu những yếu tố tổng quan nhất về The Hierophant:

1. Tổng quan

Từ khóa cho lá bài: Tâm linh, Đức tin, Giáo điều, Chuyên quyền

Nghĩa xuôi: Truyền thống, Quy ước, Chính thống

Nghĩa ngược: Phá vỡ quy ước.

Có hay không: Trung tính

Thần số học: Số 5

Yếu tố: Đất

Dấu hiệu chiêm tinh: Kim Ngưu

2. Trong hành động

Tiếp nhận sự giáo dục

  • Theo đuổi kiến thức
  • Trở nên am hiểu
  • Tăng hiểu biết
  • Học và nghiên cứu
  • Tìm kiếm ý nghĩa sâu hơn
  • Tìm ra nhiều hơn

Có hệ thống niềm tin

  • Chia sẻ di sản văn hoá
  • Học hỏi về tập tục tôn giáo
  • Tôn vinh tập tục và nghi lễ
  • Nhận ra góc nhìn thế giới
  • Tuân theo kỉ luật
  • Biết nên đặt niềm tin vào đâu

Tiếp nhận

  • Tuân theo quy định
  • Chọn cách làm chính thống
  • Ở lại bên trong những giới hạn
  • Thích nghi với hệ thống
  • Sắp xếp vừa vặn vào
  • Đồng hành với một chương trình
  • Làm những điều được mong đợi
  • Trở thành một phần của nhóm cầm quyền

Nhận diện cùng nhóm

  • Cam kết gắn bó vì cùng mục đích
  • Cống hiến năng lượng cho một nhóm
  • Tham gia vào một tổ chức
  • Làm việc như một phần của đội
  • Cảm thấy trung thành với người khác
  • Trở thành một phần thiết yếu của tổ chức

3. Một vài lá bài đối lập

The Fool – “lập dị”, không chính thống

Lovers – Niềm tin cá nhân

2 of Wands – tách ra khỏi đám đông, trở thành người tiên phong

7 of Swords – trở thành con sói cô độc

2 of Pentacles – linh hoạt, thay đổi theo thời gian

4. Một vài lá bài hỗ trợ

The Emperor – theo luật

3 of Cups – tập trung vào nhóm

3 of Pentacles – làm việc trong đội/nhóm

8 of Pentacles – tìm tòi, học hỏi

10 of Pentacles – tuân theo, theo quy định, bảo thủ

Mô tả lá bài The Hierophant

The Hierophant không phải lúc nào cũng là một lá bài được đón nhận bởi những người đọc Tarot hiện đại. Đáng buồn là, những trải nghiệm kém cỏi về quyền uy tôn giáo của họ đã làm hỏng cái nhìn về lá bài này. Sẽ là sáng suốt nếu nhận thức và lĩnh hội được quan điểm về The Hierophant

1. Danh hiệu Tư Tế

The Hierophant bắt nguồn từ chữ “hierophany”. Trong tiếng Hy Lạp, nó có nghĩa là ” biểu hiện thiêng liêng”. Vì thế mà ông phát biểu những điều sáng suốt với quyền uy của sức mạnh bề trên.

The Hierophant là một người thấy tinh hoa và là người ban tặng sự sáng suốt. Tri thức của ông đến từ những giá trị truyền thống được tiếp nhận và được công nhận.

2. Biểu thị của Giáo hội

The Hierophant đang kết nạp hai thầy tăng vào nhà thờ của ngài. Lá bài biểu thị cho Giáo hội, giáo lý và giáo dục nói chung. The Hierophant là sứ giả trung gian giữa con người và Thiên Chúa. Ông cũng là người phát ngôn của thần linh, và qua ông thần linh có thể tương tác với con người.

3. Đại diện giá trị truyền thống lý tính

The Hierophant đại diện cho giá trị truyền thống, lý tính. Một xã hội cần phải xây dựng truyền thống lý tính qua nhiều thế kỉ. Ông đại diện cho truyền thống đó và đánh giá những ý tưởng và thông tin mới. Và những người không tin vào những giá trị đó thường bị lạc trong những ý tưởng nông cạn.

4. Người bạn của The Emperor

Chúng ta có thể thấy The Hierophant như một người bạn của The Emperor. Cùng với nhau họ chia sẻ trách nhiệm đối với con người. The Emperor cung cấp những nhu cầu, giá trị bật chất. The Hierophant dẫn dắt con người đến với sự phát triển tinh thần.

Ý nghĩa của các biểu tượng trong lá bài The Hierophant

ý nghĩa lá The Hierophant

Giáo Hoàng đang ngồi trên ngai vàng trong một ngôi đền giữa hai cây cột giống hệt nhau đặt trên nền trắng rõ ràng. Ngài đội một chiếc vương miện giáo hoàng bằng vàng ba tầng và khoác áo choàng đỏ được tô điểm bởi những cây thánh giá. Bàn tay phải của ngài thể hiện một lời chúc phúc của Giáo hoàng với con chiên bằng hai ngón tay duỗi ra và hai ngón tay gập lại. Trong tay trái, ngài cầm một cây quyền trượng ba tầng bằng vàng.

Giáo hoàng đang ngồi phía trên một tấm thảm đỏ tươi với hai chiếc chìa khóa vàng bắt chéo dưới chân. Đứng trước mặt ông là hai người thờ phượng: một người mặc áo được trang trí bằng hoa hồng đỏ và người còn lại mặc áo được trang trí bằng hoa loa kèn trắng.

Mỗi hình ảnh trên lá bài đều đại diện một ý nghĩa nhất định:

1. Tay phải và chìa khóa

Lời chúc phúc trên tay phải của ngài cho thấy tri ​​thức tâm linh mà ngài chia sẻ bị che giấu một phần, còn một phần thoải mái mở ra với những người khác (hai ngón tay gập lại và hai ngón tay duỗi ra). Những con chiên đang nhận được sự ban phước của Giáo hoàng.

Hai chiếc chìa khóa vắt chéo tượng trưng cho những chiếc chìa khóa dẫn đến cổng Thiên Đàng mà Chúa Jesus đã tặng cho Thánh Peter.

2. Bò Đực

Cung Kim Ngưu trong chiêm tinh học. Kim Ngưu tượng trưng cho nữ thần Venus và được Kim Tinh bảo hộ. Là nguyên tố Đất và phẩm chất ổn định.

3. Màu đỏ và trắng trên lá bài

Màu đỏ và trắng lặp lại nhiều lần trong toàn bộ lá bài: trong hoa trên áo của những người thờ phượng, trên thảm, màu tường và trên áo choàng của The Hierophant. Màu đỏ tượng trưng cho tình yêu còn màu trắng tượng trưng cho sự tinh khiết. Áo choàng đỏ cũng là biểu tượng của quyền yêu thương; nó là một biểu tượng phổ biến trong nhiều lá bài chính bao gồm The Magician và The Emperor.

4. Vương miện và ngai vị

Vương miện chính là dấu chỉ cho quyền hành và quyền lực.

Ngai vị là biểu tượng của quyền lực và những giá trị truyền thống vững chắc

5. Áo thầy Tu

Đây là dấu hiệu bề ngoài về quyền uy tâm linh của The Hierophant

6. Những phụ tế

Chỉ rõ The Hierophant là một người thầy. Và ông đang truyền dạy tri thức và sự sáng suốt cho người khác.

Ý nghĩa của lá The Hierophant trong các khía cạnh

Dưới đây là những ý nghĩa chi tiết về các mặt Công việc, tài chính; Tình cảm, Sức khỏe và Tinh thần:

1. Về công việc, tài chính

The Hierophant mô tả nhân vật nắm quyền lực về mặt tinh thần. Lá bài chỉ ra những yếu tố mới lạ và ở phạm vi rất rộng so với hiểu biết của bạn. Nếu muốn đưa ra được những hoạch định cụ thể, cần có lời khuyên của người giỏi hơn. Xây dựng nhưng mối quan hệ dựa trên sự hòa hợp về tư tưởng để đưa ra những phương án tốt nhất.

Lời khuyên của The Hierophant trong công việc là bạn cần tập trung học hỏi những kinh nghiệm. Và tích cực mở rộng mối quan hệ và bạn sẽ nhận ra người thầy của mình. Trong đầu tư và kinh doanh, lá bài khuyên bạn nên chọn lựa đối tác cẩn thận trong vấn đề tài chính. Một mối quan hệ hòa hợp về mặt tinh thần sẽ là ưu tiên số một cho bạn thời điểm này.

2. Về tình cảm

The Hierophant là một người chuẩn mực, truyền thống. Trong tình yêu cũng vậy, tính truyền thống đối với bạn là những giá trị vô giá. Một mối quan hệ truyền thống, phù hợp với các chuẩn mực đạo đức xã hội luôn thu hút bạn.

Khi theo đuổi đối phương, bạn thường theo mô tuýp cổ điển. Bao gồm : tìm hiểu kĩ càng, xây dựng sự tin tưởng, quan tâm, hẹn hò, thỉnh thoẳng tặng quà. Tuy không quá dồn dập nhưng khiến đối phương không thể quên.

Trong tình yêu, The Hierophant biểu hiện đây là một tình yêu dựa trên giá trị và niềm tin chung. Sự xuất hiện của lá bài cho thấy sự hài hòa trong mối quan hệ. Cả hai cùng ý thức rõ ràng về trách nhiệm và cố gắng vun đắp tình cảm.

3. Về sức khỏe

The Hierophant thông báo rằng bạn không nên bỏ sót bất cứ dấu hiệu lạ nào từ cơ thể. Sự thách thức từ công việc có thể khiến bạn suy sụp cùng tâm lý bất an, những bài thể dục nhẹ, tâm sự cùng người lớn tuổi hơn sẽ giúp cải thiện tình hình. Nếu bạn đang bị bệnh thì những niềm tin vào tôn giáo, tín ngưỡng có thể tạo ra chuyển biến tốt.

4. Về tinh thần

The Hierophant là một lá bài về tâm linh rất lớn. Khi gặp lá bài này trên con đường phát triển tinh thần, nó là một dấu hiệu rất tích cực. Có thể bạn đang quan tâm đến vấn đề này. Hoặc trong cuộc sống bạn đã nhận được cái chạm của một người thầy. Họ mang tới cho bạn một trải nghiệm, một tầm nhìn về giá trị tinh thần mà bạn chưa từng có.

Hãy tận hưởng và không ngừng học hỏi, tìm kiếm. The Hierophant sẽ dẫn bạn tới những chân giá trị mà bạn những tưởng chỉ có trên sách vở.

Nghĩa xuôi của lá bài The Hierophant – Nghĩa xuôi

Dẫn nhập: The Hierophant rất chú trọng việc “làm việc đúng”. Bạn có thể đang mắc kẹt và không chắc “việc đúng nên làm” là gì. Bạn cần biết rằng, câu trả lời ở ngay bên trong bạn. Hãy nhớ, “việc đúng” nghĩa là “đúng” với bản thân bạn nữa.

1. Tổng quan

Đây là lá bài nghiêng nhiều về khía cạnh tinh thần/Tinh thần – mọi thứ liên quan đến tập quán, niềm tin, tôn giáo, v..v mà bạn biết đều có liên quan. Rất có thể có sự căng thẳng giữa niềm tin Tinh thần của bạn, “việc đúng nên làm” và niềm tin của những người xung quanh.

Hãy tin vào niềm tin của mình. “Quy tắc” và “hệ thống” để tiến hành có thể đóng vai trò chính ở hiện tại. Một hoạt động thường xuyên dưới bất kì dạng nào đều có thể có ích lúc này, thậm chí đơn giản chỉ là việc xem phim mỗi tối Thứ Bảy với bạn bè cũng sẽ đem lại nhiều ích lợi.

2. Về công việc

Người thầy, người hướng dẫn mà bạn đang tìm kiếm sẽ xuất hiện, hoặc bạn sẽ trở thành người thầy, người hướng dẫn cho ai đó.

Đây là thời điểm để gia nhập vào một nhóm nào đó, dù bạn có cho rằng mình không phải kiểu người hợp với đội nhóm đi nữa, vì bạn sẽ nhận ra rằng bạn có rất nhiều thứ cần học từ họ (theo nghĩa rất tích cực nhé!). Công việc sẽ tiến triển tốt đẹp cho bạn khả năng tổ chức mọi thứ và là theo quy tắc.

3. Về Tình yêu

Chuyện tình cảm có vẻ đang tốt đẹp, dù có vẻ hơi thiếu “mới mẻ” một chút. Bạn nên cư xử theo cách mà bạn nghĩ là mọi người sẽ cư xử trong tình huống của bạn. Cảnh báo là bạn không nên làm gì đó lạ lẫm và khác thường.

4. Về Tài chính

Đây là lúc nên chơi theo luật và thực tế. Hãy dùng cách thông thường và truyền thống để quản lý tiền bạc. Tìm kiếm lời khuyên từ những người làm trong ngân hàng, các giám đốc tài chính hay bất cứ ai nhiều kinh nghiệm trong chuyện này hơn bạn.

Đây là thời điểm để đầu từ, với điều kiện là nói phải ổn định và bền vững. Đây không phải lúc để thử vận may với các kiểu trái phiếu hay cổ phiếu “bất thường” này nọ.

5. Về Sức khoẻ

Kỷ luật và quy củ là thứ bạn đang cần. Nếu bạn gặp trở ngại về sức khoẻ, kỉ luật, nề nếp và cam kết thì có cách cho chuyện đó cả. Cách chữa trị “truyền thống” có khả năng cao sẽ thành công ở thời điểm này.

6. Về Tinh thần

Kỷ luật và quy củ là thứ bạn đang cần. Nếu bạn gặp trở ngại về sức khoẻ, kỉ luật, nề nếp và cam kết thì có cách cho chuyện đó cả. Cách chữa trị “truyền thống” có khả năng cao sẽ thành công ở thời điểm này.

Nghĩa ngược của lá bài The Hierophant

Dẫn nhập: Khi ra ngược, The Hierophant vẫn nghiêng nhiều về khía cạnh “việc đúng nên làm”. Ở trạng thái ngược, tuy nhiên, nó chỉ ra rằng mức độ hoài nghi và hoang mang về đâu là “việc đúng” đang cao hơn bình thường.

Câu trả lời vẫn ở bên trong bạn… vấn đề là bạn phải nắm đủ thông tin trong tay. Lá bài ngược khuyên bạn nên đào sâu hơn để xem đó thực sự là gì và hãy nhớ, việc “đúng” nghĩa là nó phải đúng với cả bạn nữa.

1. Tổng quan

The Hierophant ngược chỉ ra rằng người khác đang không hiểu xuất phát điểm của bạn hay lý do tại sao bạn lại tin rằng một (số) hành động nào đó là đúng đắn. Những người này không hẳn luôn là người bạn yêu thương nhất, ở gần bạn nhất; nói cách khác họ không phải luôn hiểu được bạn mỗi khi bạn đưa ra quyết định cứng rắn.

2. Về Công việc

Dù bạn đang được bao bọc và/hoặc khuyên bảo bởi những người rất hiểu biết và đáng tin, nhưng lá bài The Hierophant ngược cho thấy bạn nên thay đổi góc nhìn với ít nhất lời khuyên của một trong số họ về ít nhất một khía cạnh. “Hãy tin bản thân anh, đó mới là điều đúng”. Đó là điều quan trọng nhất bây giờ.

3. Về Tình yêu

Khi lá The Hierophant ngược xuất hiện, có thể bạn đang mệt mỏi với mối quan hệ cứ đều đặn lặp đi lặp lại, và có thể bạn khao khát thoát khỏi cái vòng lặp luẩn quẩn đó, chấp nhận những vai trò và những sự kiện mới.

Tuy nhiên,hãy biết trân trọng mối quan hệ này và nếu thật sự cần thiết phải cải thiện sự nhàm chán thì hãy thực hiện những bước chuyển dần dần. Nếu bạn làm vội vàng và thiếu cẩn trọng, bạn sẽ mất mối quan hệ này.

4. Về Tài chính

Cũng giống như lá bài thuận, đây là lúc nên chơi theo luật và thực tế. Hãy dùng cách thông thường và truyền thống để quản lý tiền bạc. Tìm kiếm lời khuyên từ những người làm trong ngân hàng, các giám đốc tài chính hay bất cứ ai nhiều kinh nghiệm trong chuyện này hơn bạn.

Đây là thời điểm để đầu tư, với điều kiện là nó phải ổn định và bền vững. Đây không phải lúc để thử vận may với các kiểu trái phiếu hay cổ phiếu “bất thường” này nọ.

5. Về Sức khoẻ

Bạn cần thay đổi chế độ cho sức khoẻ của mình. Cần có những thói quen tốt hơn, và bất di bất dịch. Nếu bạn gặp vấn đề về sức khoẻ mà mãi chưa khá lên thì đây là lúc để bạn thử cách khác hoặc các phương cách lạ và khó hơn, từ mát-xa đến chế độ dinh dưỡng nghiêm ngặt, tiếp nhận khoáng và các chất dinh dưỡng có thể tạo nên thay đổi lớn.

6. Về Tinh thần

Cũng giống với lá thuận, bạn đang rất lưu tâm đến chuyện này (kể cả khi hiện tại bạn không có tín ngưỡng hay theo giáo phái nào). Im lặng và để được tâm hồn bạn được rộng mở. Vấn đề ở đây là lập ra quy tắc cho nó – mỗi ngày, mỗi tuần hay mỗi tháng; bất cứ khi nào bạn có thời gian. Bạn sẽ cảm nhận sự thay đổi về thế giới quan như kết quả của quá trình này. Nếu bạn mệt mỏi với việc ngồi nghĩ xem nên bắt đầu thế nào thì hãy cứ đơn giản bắt đầu và thử nhiều cách khác nhau xem sao.

The Hierophant: CÓ hoặc KHÔNG

Ý nghĩa của The Hierophant trong Tarot và Thần số học

Số 5 Trong Thần số học là con số của sự thay đổi và phát triển. Nó cho thấy sự cân bằng của âm và dương (hoặc nữ tính và nam tính) với một chút cạnh về phía âm. Số 5 thường mô tả khởi đầu của việc cuộc phiêu lưu di chuyển theo một hướng mới.

Liên quan đến vị trí của The Hierophant trong bộ ẩn chính, đây có thể coi là thời điểm mà sự bắt đầu của thay đổi trong tâm hồn.

Ý nghĩa của The Hierophant trong Tarot với cung Kim Ngưu

Xem bói bài Tarot có lá bài The Hierophant là người truyền thống, luôn đánh giá cao sự trung thành, sự chung thủy và sự kế thừa.

1. Đại diện cho giá trị tinh thần

The Hierophant và cung Kim Ngưu đều tâm huyết với những nền tảng, những chuẩn mực, cùng với những điều tiện nghi và những vật đẹp đẽ đại diện cho những kho tàng tinh thần quý giá.

Kim Ngưu đấu tranh cho những thứ mà mình gìn giữ, đặc biệt là những thứ vật chất mang giá trị tinh thần. Những điều đó khiến cho Kim Ngưu trở nên phù hợp Đại Tư Tế (The Hierophant), lá bài của những giá trị truyền thống và đức tin, tín ngưỡng. Kim Ngưu là chòm sao của sự ổn định và các tục lệ.

Cũng giống những con bò trên đồng cỏ, Kim Ngưu và The Hierophant đều trung thành với những tiện nghi – cũng như sự thoải mái, chắc chắn trong thực tế và truyền thống lâu đời.

2. Khó lay chuyển, bình tĩnh

Hình tượng của cung Kim Ngưu giống như một cái đầu của con bò đực, hay chiếc khuyên ở mũi bò. Hầu hết các lá Hierophant đều miêu tả hình tượng cung Kim Ngưu bằng việc chạm khắc lên cây cột trụ của nhà thờ hoặc miêu tả một loại động vật to nặng, bụi bặm giống như bò hoặc voi.

Cả hai có thế rất cứng đầu: bướng bỉnh, khó lay chuyển và gần như không thể thỏa hiệp. Cả hai có thể phản ứng mạnh mẽ khi có ai đó đến và đụng chạm vào đức tin của họ.

Nhưng cả hai đều có tinh thần đoàn kết sắt đá và bình tĩnh trong những lúc khó khăn. Họ cương quyết, trung thành, tận tâm và bền bỉ. Từ đó, ta có thể thấy The Hierophant là một hình tượng mẫu mực trong việc chịu đựng.

3. Kiên nhẫn

Kim Ngưu là một cung đất. Trong cả chiêm tinh và tarot, nguyên tố đất tương trưng cho năng lượng vật lý. Nó thực tế, đáng tin cậy, kiên nhẫn và biết giữ gìn. Kim Ngưu mang tính nữ và hướng nội: nó cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết cho sự lớn lên và phát triển.

Ý nghĩa tương quan của The Hierophant với các lá bài khác trong trải bài

5 of Cups và The Hierophant khi kết hợp cùng nhau sẽ mang ý nghĩa biểu thị cho việc bạn đang đánh mất đi lòng tự trọng và ý thức cá nhân. Có thể một ai đó mong muốn thao túng bạn hoặc bạn gặp phải vấn đề khiến mình mệt mỏi, chán nản.

5 of Swords và The Hierophant nếu xuất hiện cùng nhau sẽ báo hiệu với bạn rằng nếu vẫn một mực tham gia vào các tổ chức, hội nhóm chính trị, tôn giáo hoặc văn hóa nào đó thì chỉ khiến tình cảm gia đình rạn nứt.

5 of Wands và The Hierophant kết hợp cùng nhau thường nói đến việc bạn đang tạo nên thành công hoặc thu về lợi nhuận từ chính sở thích hoặc đam mê của mình. Đây hoàn toàn là một điềm báo tốt lành dành cho bạn, hãy phát huy hơn nữa nhé.

Một số câu hỏi thường gặp về lá bài Hierophant trong Tarot

Câu trả lời và câu hỏi tôi nhận được từ độc giả của tôi (bạn!) Là rất nhiều. Tôi vô cùng biết ơn khi có được sự tương tác này và trong khi trả lời mọi tin nhắn tôi nhận được, tôi đang trả lời các câu hỏi tarot thường gặp nhất về ý nghĩa bài tarot Hierophant và các câu hỏi chung về bài tarot tại đây.

1. The Hierophant nghĩa là gì?

Lá bài tarot Hierophant là biểu tượng của các giá trị truyền thống và thể hiện tầm quan trọng sâu
sắc của tâm linh và tôn giáo trong cuộc sống. Anh ta đóng vai trò là đối tác nam tính của the High
Priestess và là số năm trong số các lá Major Arcana trong bộ bài tarot. Lá bài này còn được gọi là
Thượng tế hoặc Giáo hoàng và được cai quản bởi Kim Ngưu.

2. Ý nghĩa của The Hierophant trong tình yêu là gì?

Chữ Hierophant trong tình yêu đọc tượng trưng cho những mối quan hệ truyền thống, đầy cam kết.

Nếu Hierophant xuất hiện khi bạn vẫn còn độc thân, đó là dấu hiệu cho thấy ai đó trong vòng tròn
bên trong của bạn đang để mắt đến bạn. Một tình bạn có thể sẽ chuyển thành một mối quan hệ lãng
mạn!

3. Ý nghĩa lá bài The Hierophant đảo ngược là gì?

Hierophant đảo ngược là biểu tượng của sự không phù hợp, cởi mở và tự do. Lá bài cho bạn biết
rằng đã đến lúc khám phá những gì bạn đã biết. Bạn không còn cần sự chấp thuận của các nguồn bên ngoài nữa, bạn là giáo viên của chính bạn bây giờ. Hãy tin tưởng vào sức mạnh bên trong của bạn và nhìn mọi thứ từ một góc độ khác.

Học cách bói bài Tarot chi tiết

Tự học bói bài tarot có dễ không?

Đây là câu hỏi không dễ trả lời với những ai mới bắt đầu tiếp cận bộ môn huyền học này. Trên thực tế, không nhiều người biết rằng bộ bài tarot sẽ phát huy hiệu quả tốt nhất khi chủ nhân của bộ bài có thể tự mình xây dựng nên mối liên kết với 78 lá bài, hơn là rập khuôn theo suy nghĩ của bất kỳ ai khác.

1. Các bước học bói bài Tarot hiệu quả

Chuyên gia về tarot người Australia, Brigit đã chia sẻ về 4 bước đơn giản để bất cứ ai cũng có thể bắt đầu học sử dụng bài tarot như sau:

Bước 1: Chọn bộ bài Tarot phù hợp

Trước khi bắt đầu học bói bài tarot, bạn cần chọn mua bộ bài tarot phù hợp. Là một người mới, bộ bài Rider Waite Tarot là chọn lựa phổ thông nhất.

Trên thực tế, hầu như mọi tarot reader trên thế giới đều từng hoặc đang sử dụng bộ bài này. Về lý thuyết bạn cũng có thể chọn sử dụng một bộ bài bất kỳ khác miễn là theo chuẩn Rider Waite Smith, tiêu biểu như Shadowscapes Tarot, Deviant Moon Tarot, Morgan Greer Tarot hay Gilded Tarot…

Bạn có thể tham khảo danh mục những bộ bài tarot cho người mới ở các cửa hàng shop bài tarot lớn, và nhờ họ tư vấn để chọn bộ bài không những phù hợp mà còn ưng ý nhất với bạn.

Bước 2: Làm quen với bộ bài Tarot

Dành thời gian làm quen với bộ bài của bạn. Nhìn vào từng lá bài, thử cảm nhận các biểu tượng, câu chuyện gợi lên trong suy nghĩ của bạn ở mỗi lá bài. Để cho “năng lượng” của bộ bài tuôn chảy tự nhiên theo dòng suy nghĩ của bạn.

Hãy ghi chú tên từng lá và những điều đặc biệt mà bạn cảm nhận được về lá bài đó để nghiệm lại và áp dụng về sau. Đừng quá quan tâm đến việc bạn sẽ dùng bộ bài vào việc gì, bạn có “hợp” với bộ bài không… ở thời điểm này. Tất cả những gì bạn cần làm chỉ đơn giản là để cho cảm nhận của bản thân về mỗi lá bài đến thật tự nhiên mà thôi.

Những gì bạn cảm nhận về từng lá bài nên là của riêng bạn. Bạn không nhất thiết phải hiểu lá bài theo cách hiểu và cảm nhận của người khác, kể cả khi đó là tác giả của bộ bài.

Bước 3: Tìm hiểu và ghi nhớ ý nghĩa 78 lá bài tarot

Ghi nhớ ý nghĩa các lá bài. Đây là lúc bạn nên sử dụng cuốn sách đi kèm theo bộ bài. Hoặc đọc thêm các tựa sách ý nghĩa 78 lá bài tarot uy tín khác (như Tarot 78 Độ Minh Triết) để liên kết ý cảm nhận tốt hơn. Hãy khám phá ý nghĩa truyền thống, hệ thống biểu tượng, số học và các nguyên tố. Bạn không cần ghi nhớ toàn bộ ngay lập tức.

Chỉ cần học dần những ý cơ bản nhất. Tiềm thức bạn sẽ tự ghi nhớ mọi thứ qua thời gian và qua thực hành. Tham gia một khóa học tarot cho người mới thiên về truyền tải kiến thức chuyên môn cũng sẽ giúp bạn hiểu nhanh hơn, đủ hơn, chính xác hơn và nhớ lâu hơn.

Bạn có thể kết hợp bước 2 (làm quen với bộ bài tarot) với bước 3 (tìm hiểu, ghi nhớ ý nghĩa 78 lá bài tarot) thành một quá trình học bói bài tarot hiệu quả. Hãy thử so sánh cảm nhận của riêng bạn với ý nghĩa nguyên gốc của từng lá bài có trùng khớp nhau không, có bổ khuyết cho nhau không.

Bước 4: Thực hành rút lá bài tarot hàng ngày

Rút một lá bài hàng ngày là cách thực hành đơn giản nhất. Hãy hỏi chính bản thân mình “Hôm nay tôi cần biết điều gì?”. Tự liên kết những trải nghiệm trong cuộc sống của bạn ngày hôm đó với lá bài bạn đã rút ra. Từ đó, dần xây dựng nên mối liên kết giữa bạn và bộ bài.

Hãy tự tin ngay cả khi bạn không chắc rằng những gì bạn “đọc” ra từ lá bài là chính xác hay hợp lý hay không. Sau tất cả, tarot là công cụ để định hướng và tìm lời khuyên tốt nhất cho một câu hỏi cụ thể, trong một hoàn cảnh cụ thể. Không có một câu trả lời nào là bất biến với 78 lá bài huyền diệu này.

2. Chuẩn bị trước khi xếp bài

Xào bài: Lật ngược sau mặt bộ bài, đặt trước mắt và dùng hai tay xáo trộn. Vừa tập trung niệm điều mà bạn thắc mắc trong đầu, vừa trộn các lá bài theo chiều kim đồng hồ quay.

Gom bài: Ngưng xào bài khi cảm thấy đã đủ, gom các lá bài lại thành 1 bộ. Nếu gom theo chiều ngang thì nên để phía bên trái lá bài lên trên.

Chia bài: Vừa niệm điều mục thắc mắc vừa chia bộ bài đã gom lại thành 3 phần, sau đó chồng lại thành 1 bộ lần nữa. Thứ tự chồng bài tự do. Trong trường hợp xem bói cho người khác thì bạn nên nhờ đối phương chia bài và xếp lại thành bộ.

3. Các bước bói bài Tarot

1. Chọn lọc câu hỏi cụ thể ở mức trả lời “có” hoặc “không” dựa trên nội dung muốn xem bói.

2. Chọn cách xếp bài phù hợp với nội dung câu hỏi. Vừa niệm câu hỏi trong đầu vừa trộn các lá bài ngẫu hứng.

3. Gom bài lại và chia thành 3 phần.

4. Gom 3 phần lại thành 1 bộ.

5. Đặt các lá bài dựa theo cách thức xếp.

6. Lưu lại ý nghĩa nội dung của lá bài bói ra trong sổ memo.

Lời kết

Như vậy, ý nghĩa của lá bài The Hierophant là đại diện cho Giá trị văn hoá, thuần phong mĩ tục. Đây là thứ quan trọng nhất, để chúng ta phân biệt, tôn trọng những con người đến từ những vùng đất khác nhau.

Ngoài Tarot, Tử Vi Số còn cung cấp nhiều kiến thức về các phương pháp Xem bói, mời bạn theo dõi để biết thêm nhé!

Thông tin liên hệ Tử Vi Số

Hotline: 1900 8921 – 0981 481 368

Email: Info.tuviso@gmail.com

Địa chỉ: Maps Tử Vi Số

FacebookTử Vi Số – Xem Tuổi, Tử Vi, Tướng Số, Phong Thủy

Websitetuviso.vn

TwitterTwitter Tử Vi Số

PinterestPinterest Tử Vi Số

Tiktoktuviso.vn