313 lượt xem

Quy Tắc Phong Thủy Cần Lưu Ý Khi Nuôi Thú Cưng Để Rước Tài Lộc

5/5 - (1 bình chọn)

Trong phong thủy, vật nuôi là đại diện của năng lượng sôi động và tích cực nên cần phải đặc biệt chú trọng nếu nuôi trong nhà. Dưới đây là những quy tắc phong thủy khi nuôi thú cưng nên lưu ý để đón may mắn, tài lộc. Hãy cùng Tử Vi Số tìm hiểu nhé.

Những quy tắc cần lưu ý khi nuôi thú cưng
Những quy tắc cần lưu ý khi nuôi thú cưng

Mục Lục

Nuôi thú cưng cần tình yêu và sự quan tâm

Vật nuôi cũng giống như bất kỳ sinh vật sống nào khác cũng đều cần tình yêu và sự quan tâm của chủ nhân. Do đó, nếu đã nuôi thì hãy chăm sóc chúng thật chu đáo. Nếu bỏ rơi chúng có thể đem lại phong thủy xấu cho chính người nuôi.

Ví dụ, nếu bạn nuôi một bể cá cảnh nhưng bỏ bê không thay nước thường xuyên dẫn đến nước nhanh bẩn, hôi thối có thể dẫn đến tổn thất tài chính. Vì vậy, hãy nhớ cho chúng ăn và thường xuyên thay nước, dọn dẹp bể cho sạch để thu hút dòng năng lượng tích cực.

Nuôi thú cưng sai không gian sẽ ảnh hưởng đến phong thủy

Thần tài kỵ nhất là mùi hôi và chất bẩn. Vì vậy, những không gian sạch sẽ, thoáng mát thường là những nơi “đón tài lộc”.

Trong ngôi nhà, hướng Tây và hướng Đông đều không thích hợp làm nơi nuôi động vật. Do đó, các gia chủ nên chọn những gian phòng ở hướng bắc hoặc hướng Nam làm nơi nuôi thú cưng.

Ban công phía Nam là không gian lý tưởng nhất dành cho vật nuôi. Nếu chọn phòng hướng Bắc, gia chủ nên chú ý tới đề phòng bệnh nấm và gió lạnh cho thú cưng.

Đừng để lông chó, mèo bay lung tung trong nhà

Không để lông chó, mèo rụng bừa bãi
Không để lông chó, mèo rụng bừa bãi

Việc lông chó, mèo rụng linh tinh,bám vào quần áo, sofa dường như đã là cảnh tượng quen thuộc đối với những gia đình nuôi vật cưng khi mùa thay lông tới.

Tuy nhiên, để lông thú cưng bay lung tung trong nhà sẽ khiến không gian sống của bạn trở nên bụi bặm, mất vệ sinh, ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe các thành viên trong gia đình, thâm chí còn tác động tiêu cực tới vận khí gia chủ.

Đừng đặt bát ăn của thú cưng bừa bãi

Rất nhiều người có thói quen đặt bát ăn của vật nuôi ở những chỗ tùy tiện. Thậm chí đôi khi còn quên cả việc thu dọn sau khi cho thú cưng ăn.

Vị trí ăn của vật nuôi cần được cố định và giữ sạch sẽ. Không nên cho chúng ăn ở những nơi lung tung. Càng không nên để bát ăn của chúng bị bẩn để tránh ảnh hưởng tới tài lộc của gia đình.

Nuôi thú cưng cần giữ vệ sinh sạch sẽ

Giữ vệ sinh sạch sẽ khi nuôi
Giữ vệ sinh sạch sẽ khi nuôi

Để thuận tiện cho việc dọn dẹp, nhiều người thường đặt chuồng và chỗ đi vệ sinh của thú cưng ở khoảng sân trước cửa.

Tuy nhiên, thuyết phong thủy phương Đông cho rằng cửa vào là nơi đón tài lộc của ngôi nhà. Việc để vật nuôi đi vệ sinh tại nơi này không chỉ ảnh hưởng tới vệ sinh chung mà còn cản trở đường tài vận của gia chủ.

Nuôi thú cưng trong một phạm vi an toàn

Nuôi thú cưng cần có không gian chơi đùa. Nhiều gia chủ thường cho phép chúng chạy nhảy tự do trong nhà. Thậm chí còn để vật nuôi tự tiện vào những không gian như riêng tư như phòng ngủ, nhà bếp…

Tuy nhiên, những vật cưng như chó, mèo nên được nuôi ở những không gian mà “khí trạch” có thể luân chuyển như ban công, nhà vệ sinh.

Cát tắm hoặc lồng ở của chúng cũng nên đặt đúng những không gian này để vừa đảm bảo vệ sinh. Đồng thời khiến cho khí trạch của gia đình càng thêm vượng, có lợi cho vận khí của gia chủ.

Thông tin liên hệ

Trên đây là những chia sẻ của Tử Vi Số về những quy tắc khi nuôi thú cưng. Hy vọng những thông tin trên các bạn đã tìm ra cách hóa giải phù hợp trong từng trường hợp. Nếu bạn muốn tìm hiểu những vấn đề về phong thủy, hãy liên hệ Tử Vi Số. Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết nhất.

Email: Info.tuviso@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/tuviso.vn

Website: https://tuviso.vn/

Twitter : https://twitter.com/TViS16153525

Pinterest: https://www.pinterest.com/tuviso/

Tiktok: https://www.tiktok.com/@tuviso.vn 

Địa chỉ maps: https://goo.gl/maps/FLUx15xNtCyyh1ps5