304 lượt xem

Phong Thủy Ban Công Và Những Điều Cần Lưu Ý Để Đón Tài Lộc

5/5 - (4 bình chọn)

Sân thượng, ban công là vị trí tiếp xúc với thiên nhiên nhiều nhất. Là nơi được hấp thụ ánh sáng mặt trời, là kênh đón khí vào cho ngôi nhà bạn. Nhà có ban công là một trong những điểm rất tốt lành về phong thủy, càng tốt hơn nữa nếu chủ nhân biết cách bố trí hợp lý. Dưới đây là những gợi ý nhỏ có phong thủy ban công, đón lành nghênh cát, mang tới nhiều điều tốt lành cho vận trạch. Hãy cùng Tử Vi Số khám phá nhé!

Phong Thủy Ban Công Và Những Điều Cần Lưu Ý Để Đón Tài Lộc
Phong Thủy Ban Công Và Những Điều Cần Lưu Ý Để Đón Tài Lộc

Mục Lục

Phong thủy ban công có ý nghĩa gì?

Ban công là khu vực thoáng đãng, đón ánh sáng và nạp khí cho ngôi nhà. Từ đó giúp các luồng khí lưu thông hài hòa, tốt cho sức khỏe và tài vận của gia chủ. Đây còn là không gian thư giãn, nghỉ ngơi của các thành viên trong gia đình. Bạn có thể ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp xung quanh từ trên cao. Hoặc tận dụng ban công để trồng cây cảnh, mang đến cảm giác hòa hợp với thiên nhiên.

Do đó, việc thiết kế ban công phải đảm bảo tính thẩm mỹ, công dụng và yếu tố phong thủy. Như vậy mới có thể mang đến nguồn năng lượng tích cực cho ngôi nhà.

Hướng phong thủy ban công tốt: Đông hoặc Nam

Phong thủy học thường khuyến khích làm nhà theo hướng tọa Bắc triều Nam. Tức là quay lưng về hướng Bắc, nhìn thẳng về hướng Nam. Đây được gọi là hướng chính thất, phương vị đón được ánh sáng sung túc nhất, được mặt trời soi rọi rực rỡ nhất kể cả vào mùa đông.

Hơn nữa vị trí này còn đón được gió Đông Nam, đông ấm hè mát, đường nào cũng lợi. Chọn hướng tốt cho ban công, đẹp nhất là Nam, gia đình toàn vẹn, ấm no dồi dào. Nếu không thì ban công hướng Đông cũng khá ổn, đúng hướng mặt trời mọc, thịnh vượng, tươi mới, không lo tối ám.

Nên bố trí thoáng đãng, nhẹ nhàng để phong thủy ban công tốt hơn

Nên bố trí thoáng đãng, nhẹ nhàng để phong thủy ban công tốt hơn
Nên bố trí thoáng đãng, nhẹ nhàng để phong thủy ban công tốt hơn

Rất nhiều người biến ban công thành nhà kho chứa đồ, thượng vàng hạ cám đều chất chồng nơi đây. Lâu ngày không dọn bụi bặm bám đầy, không những ảnh hưởng tới sự lưu thông của không khí mà còn lặng lẽ rước vận xui vào nhà. Hoặc có người muốn biến ban công thành nơi nghỉ ngơi nên bày rất nhiều đồ đạc trang trí như bàn ghế, tủ, bồn cây xanh thậm chí là cả giường, khiến không gian chật chội, ngột ngạt, che khuất ánh sáng.

Để tránh tình huống như vậy, hãy dọn dẹp sạch sẽ ban công, trang trí đơn giản hào phóng. Chú trọng việc đón sáng đón khí. Ban công càng thoáng đãng thì phong thủy càng tốt.

Những điều tối kỵ nên tránh trong phong thủy ban công

Những điều tối kỵ nên tránh trong phong thủy ban công
Những điều tối kỵ nên tránh trong phong thủy ban công

Để ban công nhà bạn có phong thủy tốt hơn, hãy tránh những lỗi sau đây:

Bị chắn tầm nhìn

Điểm đầu tiên và quan trọng nhất là ban công nhà bạn nên mở ở những góc có tầm nhìn tốt, không bị che chắn. Bên cạnh đó cần phải xác định hướng của mặt trời, những điều kiện bên ngoài nhà.

Có đường đâm thẳng vào nhà

Nếu như ban công nhìn ra phía trước có con đường đâm thẳng vào nhà, giống như cọp dữ phóng thẳng tới vồ. Nên tránh mở ban công theo hướng này. Điều quan trọng hơn là trên con đường ấy, xe cộ lưu thông nhiều, ồn ào, bụi bặm không ngừng đổ vào nhà từ phía ban công sẽ làm đảo lộn trường khí yên bình của ngôi nhà, ảnh hưởng đến sức khoẻ và tinh thần của mọi người.

Mở nơi có góc nhọn

Theo quan niệm Phong Thuỷ, ban công không nên đối diện với những góc nhọn chĩa thẳng vào nhà. Góc nhọn đâm thẳng vào ban công nhà với khoảng cách càng gần hoặc càng nhọn thì càng bất lợi cho vận khí của ngôi nhà.. Ngoài ra, ban công cũng không nên đối diện thẳng với cửa chính, nhà bếp và cửa phòng ăn.

Nếu ban công nhà bạn phạm phải một số điều kiêng kỵ trong phong thuỷ như trên mà không có cách cải sửa, bạn có thể dung rèm cửa, đặt bể cá cảnh hoặc trồng giàn hoa leo… như một chiếc bình phong để che chắn, hoá giải.

Cách nâng cao vận khí cho phong thủy ban công

Dưới đây là một vài cách Tử Vi Số mách bạn để nâng cao vận khí ban công

Trồng nhiều cây xanh

Trồng nhiều cây xanh
Trồng nhiều cây xanh

Trở về với thiên nhiên là xu thế giúp con người lấy lại cân bằng tuyệt với nhất trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Có rất nhiều cách để tạo nên một không gian thiên nhiên cho ban công. Có thể dùng cây xanh kết hợp với vật liệu ốp, dùng các tiểu cảnh nhỏ theo thể loại vườn khô. Hoặc vườn khô kết hợp cùng tiểu cảnh nước, cây xanh nhỏ…

Khi dùng cây xanh trang trí cho ban công, nên lưu ý chọn những loại cây rễ nông có thể trồng được trong chậu và chú ý đến hệ thống thoát nước.

Các loài cây nên chọn

Các loại cây chọn trồng trên ban công nên có hình dáng to, sức sống khoẻ, lá dầy và đặc biệt phải luôn xanh tốt. Một số cây điển hình có thể kể đến như: Cây vạn niên, cây kim tiền, cây thiết thụ, cây cọ trúc, cây phát tài, cây diêu tiền… Nếu ban công của gia đình có nắng chiếu trực tiếp suốt ngày, khó giữ ẩm, bạn hãy chọn những loại cây chịu hạn tốt như sương rồng, bát tiên, hoa quỳnh, cây sống đời, sứ Thái, hoa chuối cảnh, hoa giấy…

Không nên trồng nhiều loài cây khác nhau

Ban công không nên trồng nhiều loại cây cao thấp, dạng lá khác nhau lố nhố không đẹp. Chỉ nên trồng 1-2 loại, cắt tỉa gọn gang. Không trồng cây có lá lớn, rậm rạp nơi ban công, sẽ làm che mất tầm nhìn và vẻ đẹp của ngôi nhà.

Thông tin liên hệ

Trên đây là những chia sẻ của Tử Vi Số về phong thủy ban công. Hy vọng những thông tin trên các bạn đã tìm ra cách hóa giải phù hợp trong từng trường hợp. Nếu bạn muốn tìm hiểu những vấn đề về phong thủy, hãy liên hệ Tử Vi Số. Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết nhất.

Email: Info.tuviso@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/tuviso.vn

Website: https://tuviso.vn/

Twitter : https://twitter.com/TViS16153525

Pinterest: https://www.pinterest.com/tuviso/

Tiktok: https://www.tiktok.com/@tuviso.vn 

Địa chỉ maps: https://goo.gl/maps/FLUx15xNtCyyh1ps5