290 lượt xem

Những Việc Cần Làm Khi Dọn Về Nhà Mới Để Gặp May Mắn

5/5 - (1 bình chọn)

Nhà là nơi bắt đầu của mọi thành công. “An cư lập nghiệp” xưa nay vốn là kim chỉ nam của người dân phương Đông. Dọn về nhà mới để bắt đầu một cuộc sống mới, ai cũng mong muốn có những sự khởi đầu may mắn và suôn sẻ. Vậy khi về nhà mới cần làm gì để đón nhận thịnh vượng, tài lộc và tránh được những những vận hạn không mong muốn. Hãy cùng Tử Vi Số tìm hiểu những việc cần làm khi dọn về nhà mới qua bài viết dưới đây.

Những việc cần làm khi dọn về nhà mới
Những việc cần làm khi dọn về nhà mới

Mục Lục

Chọn ngày lành tháng tốt trước khi chuyển về nhà mới

Chắc chắn rồi việc đầu tiện bạn cần làm trước khi có kế hoạch chuyển về nhà mới bạn nên xem ngày lành tháng tốt để có thể trọn vẹn niềm vui cùng gia đình trong ngôi nhà mới.

Việc xem ngày lành tháng tốt trước khi chuyển nhà, chuyển văn phòng đều cần những người có kinh nghiệm.

Lưu ý: việc chuyển nhà mới cần phải xem ngày lành tháng tốt của người chủ gia đình, điều này đã được các chuyên gia phong thủy nhận định là việc rất cần thiết khi chuyển nhà mới, nhập trạch.

Thực hiện lễ cúng nhập trạch trước khi dọn về nhà mới

Trong nền văn hóa Việt Nam, thủ tục nhập trạch là một bước quan trọng không thể thiếu khi dọn về nhà mới. Mâm cúng không chỉ thể hiện sự biết ơn bề trên đã giúp cho công trình được thi công thuận lợi an toàn, diễn ra suôn sẻ mà còn là sự khởi đầu mới cho gia đình luôn bình an và thịnh vượng.

Lễ vật trong thủ tục nhập trạch không cần những vật liệu cầu kì hoa mĩ, tuy nhiên để được sự chu đáo chủ nhà nên chuẩn bị những vật sau đây để lễ cúng được trọn vẹn và ý nghĩa:

•    1 bình hoa tươi (hoa ly, hoa cúc vàng, hoa hồng,…)
•    Rượu gạo
•    Hương nhang
•    Nến hoặc có thể là đèn dầu
•    Trầu cau (chọn những lá trầu đẹp, không được rách, cau quả phải đẹp)
•    Bánh kẹo (1 đĩa lớn)
•    Gà trống luộc
•    Xôi (Nên là xôi đậu xanh, xôi gấc)
•    Chè (có thể thay thế bằng cháo hoặc cơm trắng)
•    Gạo tẻ
•    Thịt heo quay (để nguyên miếng lớn)
•    Muối hạt sạch
•    1 bộ tam sên (bao gồm: thịt heo luộc, trứng luộc, tôm luộc hoặc cua luộc và sắp xếp đẹp mắt).
•    Tiền vàng mã

Sau khi chuẩn bị đầy đủ, hãy tiến hành lễ cúng ngay trước nhà chính. Chúng ta có thể xem tử vi để chọn được ngày giờ hoàng đạo phù hợp cho việc tổ chức lễ nhập trạch.

Dọn dẹp nhà mới trước khi chuyển qua

Dọn dẹp nhà mới sạch sẽ
Dọn dẹp nhà mới sạch sẽ

Một ngôi nhà nếu được vệ sinh kỹ ngoài việc đem lại mỹ quan còn giúp loại bỏ đi những điều không may mắn và mang đến điều tốt đẹp hơn.

Nguyên tắc dọn nhà, tiến hành dọn từ trong ra ngoài và từ trên xuống dưới. Riêng khu vực cửa ra vào cần làm vệ sinh kỹ hơn. Vì đây là nơi giúp gia đình đón tài lộc.

Chiếu và bếp nấu là những đồ vật cần mang vào nhà mới đầu tiên

Theo quan niệm của người xưa cho thấy khi bước chân vào nhà mới đồ vật đầu tiên cần phải được mang vào nhà đó chính là cái chiếu cũ đang được sử dụng và tiếp theo đó là bếp lửa 2 vật dụng này là biểu trưng cho sự ấm áp, may mắn. Đồng thời bếp lửa cũng làm cho không khí của ngôi nhà ấp ám hơn.

Lưu ý: bạn nhất định phải nhớ là không được mang bếp điện, chổi quét nhà, nước …. Vào nhà trước vì toàn bộ những vật dụng này đều chứa những ý nghĩa không được tốt đẹp lắm khi chuyển về nhà mới.

Xem thêm: Những Kiêng Kỵ Khi Dọn Về Nhà Mới Tránh Phạm Phải

Bạn biết đó, toàn bộ đồ đạc trong nhà cần phải do người trong gia đình tự tay chuyển dọn mang đến nhà mới.
Chắc chắn rồi Bài Vị cúng Thổ Thần, Thổ Địa và Tổ Tiên phải do chính tay gia chủ tự cầm đến nhà mới, còn những thành viên trong gia đình lần lượt đi theo sau và cầm theo tài sản, tiền bạc…

Xông nhà để xua tạn đi chướng khí – khi chuyển về nhà mới

Việc xông nhà sẽ xua tan đi mọi chướng khí tích tụ lâu ngày trong ngôi nhà. Đặc biệt hơn việc xông nhà còn xua đuổi đi những loại côn trùng có hại đang sinh sống trong không gian ngôi nhà.

Chắc chắn rồi việc xông nhà được thực hiện theo nguyên tắc từ trên xuống dưới và từ trong ra ngoài. Chú ý: những góc tường hứng nước mưa, có độ ẩm mốc cao bạn cần xông kỹ và hãy bật hết toàn bộ hệ thống đèn điện để tăng thêm nhiệt và dương khí trong ngôi nhà của bạn.

Đun nước sôi và mở vòi nước cho chảy khi vào nhà mới

Ngày đầu tiên khi về nhà mới tại nơi ở mới bạn cần phải đun 1 ấm nước sôi. Điều này có ý nghĩa với mục đích giúp nguồn tài chính của gia đình bạn luôn sôi động, dồi dào. Bạn cũng cần nhớ phải đạy các bồn rửa bát, bồn rửa mặt và bồn tắm trong nhà.

Tiếp theo đó bạn nên mở nhỏ cho vòi nước chảy thật lâu. Nó biểu trưng cho vạn sự như ý, ấm no, đầy bát, đầy đĩa.

Bạn cũng cần bật toàn bộ quạt trong các căn phòng để gió thổi các hướng nhưng cũng cần lưu ý không nên để gió thổi ra hướng cửa chính.

Thật vui vẻ trong ngày chuyển về nhà mới

Tâm trạng vui vẻ khi dọn về nhà mới
Tâm trạng vui vẻ khi dọn về nhà mới

Khi chuyển về nhà mới bạn biết rồi đó, chúng ta cần phải vui vẻ, tươi cười. Điều này có nghĩa là những khởi đầu mới luôn diễn ra suôn sẻ, tốt đẹp.

Bạn nên làm những việc lành và nói những điều vui vẻ, may mắn vào ngày dọn nhà về nơi ở mới. Tuyệt đối không được tức giận, cáu gắt. Đặc biệt hơn không nên mắng nhiếc người khác và trẻ nhỏ.

Về nhà mới cần phải treo chuông gió để dẫn dắt, luân chuyển khí tốt lưu thông trong nhà

Chuông gió hay còn gọi là phong linh. Quan niệm phong thủy cho rằng phong linh là công cụ dẫn dắt khí luân chuyển trong nhà. Thường được treo ở các vị trí cửa ra vào, cửa sổ. Loại phong linh (Chuông gió) tốt nhất bạn nên lựa chọn nhưng chiếc chuông gió bằng kim loại. Vì kim loại thường phát ra âm cực cao.

Người xưa cho rằng kim khí có khả năng xua tan đi tà ma, dịch bệnh và mang lại sự may mắn. Điều này cũng báo hiệu nơi này có người cư ngụ, sinh sống và dương khí cũng đã đến vùng đất này. Không chỉ vậy khi nghe những âm thanh, tiếng chuông gió phát ra tâm trạng con người sẽ tốt hơn, hướng thiện hơn.

Cúng thổ thần thổ địa khi chuyển về nhà mới

Chắc chắn rồi, việc cúng Thần Linh, Thổ Thần và Gia Tiên cần làm ngay khi dọn về nhà mới. Đồng thời nghi lễ nhập trạch, bài cúng về nhà mới cần được lưu ý chuẩn bị kỹ.

Đây là việc vô cùng quan trọng. Bạn phải chuẩn bị mâm lễ vật dâng lên Thần Linh, Gia Tiên ngày nhập trạch. Cần chuẩn bị, bày trí trang trọng bao gồm: hương, hoa quả, vàng mã, bánh kẹo, và mâm lễ mặn, rượu thịt, xôi gà…

Đặt 1 túi vài nhỏ trong thùng gạo

Đổ gạo vào túi đến khi đầy, tràn miệng, niêm phong miệng túi lại và dán một tờ giấy đỏ có ghi chữ “Đầy Đủ”.  Điều này tượng trưng cho sự no đủ của gia đình khi chuyển về nhà mới.

Thông tin liên hệ

Trên đây là những chia sẻ của Tử Vi Số về những việc nên làm khi về nhà mới. Hy vọng những thông tin trên các bạn đã tìm ra cách hóa giải phù hợp trong từng trường hợp. Nếu bạn muốn tìm hiểu những vấn đề về phong thủy, hãy liên hệ Tử Vi Số. Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết nhất.

Email: Info.tuviso@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/tuviso.vn

Website: https://tuviso.vn/

Twitter : https://twitter.com/TViS16153525

Pinterest: https://www.pinterest.com/tuviso/

Tiktok: https://www.tiktok.com/@tuviso.vn 

Địa chỉ maps: https://goo.gl/maps/FLUx15xNtCyyh1ps5