408 lượt xem

Cung Tài Lộc Là Gì? Tìm Hiểu Cách Kích Hoạt Cung Tài Lộc

5/5 - (1 bình chọn)

Trong phong thủy, cung Tài Lộc là cung mang đến nhiều may mắn. Đặc biệt ở phương diện tiền tài cho gia chủ. Nhưng không phải ai cũng biết cách kích hoạt cung Tài Lộc cho chính xác. Hãy cùng Tử Vi Số tìm hiểu chi tiết những thông tin này qua bài viết dưới đây.

Cung Tài Lộc
Cung Tài Lộc

Mục Lục

Cung tài lộc là gì?

Cung tài lộc là một khái niệm trong quan niệm phong thủy. Theo đó, cung tài lộc gồm có 3 cung nhỏ với ý nghĩa mang lại may mắn cho gia chủ. Bao gồm cung quan lộccung tài lộc và cung quý nhân. Trong đó, cung tài lộc giúp mở đường tiền tài, phúc lộc cho gia chủ. Bởi vậy nên được nhiều người quan tâm. Đặc biệt, những người có cung tài lộc tốt thường được hưởng một cuộc sống an yên, hạnh phúc hơn so với những người có cung tài lộc không tốt.

Trong phong thủy, khái niệm cung tài lộc là cung thuộc hướng Đông Nam, cung tốn, ngũ hành thuộc Mộc. Các màu sắc tượng trưng cho cung này là màu xanh da trời, màu xanh lá.

Tại sao phải mở cung Tài Lộc?

Cung Tài Lộc là một trong 3 cung được nhiều gia chủ quan tâm. Cùng với cung Quan Lộc và cung Quý Nhân. Việc xác định và biết cách kích hoạt cung Tài Lộc được cho là một cách giúp cho gia chủ có thêm nhiều may mắn và cát lợi trong công việc cũng như cuộc sống.
Với xã hội ngày càng hiện đại, con người không chỉ theo đuổi cuộc sống vật chất mà còn rất coi trọng cuộc sống tinh thần. Tuy nhiên, để có một cuộc sống tinh thần phong phú, con người vẫn cần phải dựa trên sự thỏa mãn về đời sống vật chất.
Việc mở cung Tài Lộc giúp đem lại nguồn của cải dư dả, tiền bạc rủng rỉnh cho gia chủ và các thành viên trong gia đình.

Lợi ích của cung Tài Lộc

Dù gia chủ có phải là người làm ăn kinh doanh hay không thì đều gặp thuận lợi nhiều bề, cụ thể như:
– Giúp gia chủ gặp được nhiều điều may mắn trong cuộc sống, sự nghiệp thăng tiến, vạn sự hanh thông.
Lợi ích của cung Tài Lộc
Lợi ích của cung Tài Lộc
– Giúp gia chủ kinh doanh buôn bán tấn tài tấn lộc, hỗ trợ nguồn tài chính của đơn vị ngày một tăng lên.
– Tiền tài, của cải trong nhà luôn luôn dư dả, đời đời ấm no, sung túc.
– Đối với người con gái, cháu gái trong nhà, việc mở cung Tài Lộc đúng cách sẽ tác động đến đường công danh, sự nghiệp, giúp thuận đà thăng tiến.

Kích hoạt cung Tài Lộc cho nhà ở

Như đã phân tích ở trên, cung Tài Lộc có ảnh hưởng trực tiếp đến sự nghiệp và công danh của gia chủ cũng như các thành viên trong gia đình.
Vì vậy, sau khi đã xác định được phương vị Tài Lộc. Gia chủ có thể sử dụng một số mẹo dưới đây để kích hoạt cung Tài Lộc cho nhà ở nhằm thu hút tiền tài, may mắn cho bản thân và gia đình.

Giữ phương vị Tài Lộc sạch sẽ

Điều đầu tiên mà gia chủ cần chú trọng đó là luôn giữ cho phương vị Tài Lộc sạch sẽ. Bởi đây được xem là phương vị cát lợi trong nhà.
Gia chủ hãy dành thời gian thường xuyên dọn dẹp nhà cửa. Để giữ cho không gian luôn được sạch sẽ và thoáng đãng. Việc này không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho nguồn vượng khí được lưu thông trong nhà. Mà còn giúp duy trì nâng cao tinh thần, tạo nền tảng sức khỏe tốt cho cả gia đình.
Không gian sạch sẽ, thoáng mát mới có thể đón năng lượng tốt lành. Sẽ chẳng có luồng khí may mắn nào muốn đi vào một nơi lộn xộn và không sạch sẽ cả. Vì vậy, hãy luôn đảm bảo vị trí cung Tài Lộc luôn gọn gàng, ngăn nắp. Để thu hút nhiều năng lượng tích cực cho bạn và gia đình.

Sử dụng các vật phẩm phong thủy

Sử dụng vật phẩm phong thủy cũng là một trong các cách đơn giản nhất để kích hoạt cung Tài Lộc. Bởi theo các chuyên gia phong thủy, đặt những vật phẩm phong thủy theo hướng cung Tài Lộc sẽ giúp vượng khí dồi dào, tài lộc được kích hoạt mạnh mẽ.
Những vật phẩm chiêu tài lộc hàng đầu để bạn lựa chọn có thể kể đến như: Tỳ Hưu phong thủy, Thiềm Thừ, đồng xu vàng, lọ lộc bình, Ngũ Phúc Tụ Tài, tượng Phật Di lặc, rùa đầu rồng…
Tỳ hưu phong thủy
Tỳ hưu phong thủy

Đặt tượng Thần Tài giúp “Tài Lộc nhân đôi”

Nếu như gia chủ có ý định lập bàn thờ Thần Tài trong nhà, gia chủ có thể đặt ngay tại cung Tài Lộc của mình sẽ giúp nhân đôi tác dụng cầu tài đón lộc vào nhà.
Tuy nhiên, gia chủ cần lưu ý nơi đặt bàn thờ Thần Tài phải là nơi có điểm tựa vững chắc, sạch sẽ, tránh những nơi nhiều tà khí, uế khí như nhà vệ sinh, nhà tắm…
Ngoài ra, đối với những gia đình không có đặt bàn thờ Thần Tài trong nhà có thể đặt tượng Thần Tài hoặc tượng ông Thần Phát (ông Thần Tiền) tại phương vị Tài Lộc của nhà mình.

Đặt đồ vật phong thủy hành Thủy, có tính động

Đặt đồ vật phong thủy thuộc hành Thủy có tính động cũng là một cách kích hoạt cung Tài Lộc được nhiều người áp dụng.
Bởi cung Tài Lộc thuộc hành Mộc. Theo mối quan hệ tương sinh trong ngũ hành thì Thủy sinh Mộc, cho nên việc đặt các đồ vật phong thủy liên quan hành Thủy và có tính động là điều cần thiết.
Bạn có thể chọn lựa những tiểu cảnh núi non cây cối kết hợp với dòng chảy theo hướng nước tuôn vào nhà để kích hoạt cung Tài Lộc cũng như mang ý nghĩa của cải luôn chảy vào nhà. Đồng thời nước cũng mang đến cảm giác thanh bình, yên ả rất thích hợp để trang trí không gian.
 Cây phong thủy
Cây phong thủy
Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng đồng hồ quả lắc đặt ở cung Tài Lộc. Đồng hồ hoạt động không ngừng chính là nguyên lý để kích hoạt năng lượng tại phương vị quan trọng chủ quản về quý nhân tài lộc. Bởi vậy, đây được xem là cách hay trong phong thủy kích hoạt tài lộc.

Trồng nhiều cây xanh

Cung Tài Lộc thuộc hành Mộc. Vì vậy, trồng cây xanh phong thủy cũng chính là một trong cách đơn giản để gia chủ mở cung Tài Lộc trong nhà, mang đến nhiều may mắn về tài chính cho gia đình. Nếu gia chủ là người yêu thích cây xanh và chăm cây tốt thì đừng ngần ngại tìm hiểu về những loại cây phù hợp với bản thân.
Tuy nhiên, không phải loại cây nào cũng thích hợp đặt ở vị trí này. Một số cây mà bạn có thể lựa chọn như cây Kim Tiền, cây Trúc phú quý… và phải luôn đảm bảo cây được chăm sóc, tươi tốt. Nếu để cây chết hay bị héo úa, vận may của cả gia đình sẽ bị giảm sút.

Đảm bảo nhà ở đầy đủ ánh sáng

Đảm bảo ánh sáng trong nhà
Đảm bảo ánh sáng trong nhà
Ánh sáng là một yếu tố vô cùng quan trọng trong phong thủy. Dân gian quan niệm rằng, ánh sáng tự nhiên sẽ xua đi những điều không tốt, tà khí ẩn nấp trong bóng tối và mang đến may mắn cho gia đình.
Vì vậy, vị trí cung Tài Lộc nên có đầy đủ ánh sáng để tích lũy nhiều năng lượng tích cực và may mắn đến với ngôi nhà của bạn.

Lưu ý khi thiết kế cửa chính, cửa phụ, cửa sổ trong nhà

Để tăng tài lộc cho gia đình, ngoài việc vệ sinh dọn dẹp hay đặt những vật phẩm phong thủy, cây xanh tại cung Tài Lộc, gia chủ cũng cần lưu ý khi thiết kế cổng, cửa của ngôi nhà.
Khi thiết kế nhà, gia chủ nên điều chỉnh tỷ lệ cửa phù hợp, tránh để gió to lùa vào nhà sẽ đem theo nhiều sát khí cũng như thổi bay vượng khí.
Bên cạnh đó, trang trí cho cửa chính cũng là một điều vô cùng điều cần thiết vì đây chính là nơi “đón đầu” tiếp nhận những luồng khí tốt vào nhà. Điều này sẽ giúp kích hoạt năng lượng cho phương vị Tài Lộc một cách trọn vẹn nhất.
Vì vậy, cần bố trí cửa ở vị trí hợp lý và trang trí bằng những vật dụng yêu thích. Điều này không chỉ có tác dụng tô điểm cho ngôi nhà thêm đẹp mà còn là cách mở cung Tài Lộc hữu ích.
Đồng thời, gia chủ cần giữ thói quen mở cửa ít nhất một lần một ngày để “gọi mời” năng lượng tốt vào nhà. Việc làm này sẽ giúp lưu thông không khí, cải thiện sức khỏe của các thành viên trong gia đình.
Ngoài ra, sơn màu cửa, treo chuông gió phong thủy. Hoặc treo các bóng đèn có công suất lớn là cách thu hút vượng khí tốt vào nhà.

Chọn gam màu sáng để thiết kế cho phòng khách

Bên cạnh yếu tố thẩm mỹ, lựa chọn thiết kế phòng khách bằng các gam màu tươi sáng cũng giúp thu hút được nhiều năng lượng tích cực vào nhà, đặc biệt tốt cho việc kích hoạt cung Tài lộc.
Phòng khách được coi là “gương mặt” cho cả ngôi nhà, nên chọn tông màu chủ đạo đừng quá u tối như màu đen, xám. Màu sắc này có ảnh hưởng xấu đến cung Tài Lộc. Tuy nhiên, bạn cũng không nên sử dụng các gam màu quá sặc sỡ. Điều này sẽ gây phản tác dụng.
Một số màu gợi ý giúp gia đình bạn kích hoạt cung Tài Lộc như: xanh lá cây, nâu (thuộc hành Mộc). Xanh dương hay màu trắng (thuộc hành Thủy)… giúp cung Tài Lộc dễ dàng kích hoạt. Đồng thời đảm bảo không gian sống rộng rãi và thoáng mát.

Kích hoạt cung Tài Lộc cho không gian làm việc

Phong thuỷ học cho rằng, người ngồi làm việc phải được tiếp nhận luồng sinh khí từ vũ trụ thì mới minh mẫn trong điều hành công việc từ đó đưa ra những quyết sách đúng đắn giúp gia tăng doanh thu.
Trong đó, cách kích hoạt cung Tài Lộc cho không gian làm việc là điều vô cùng quan trọng. Nó có lợi cho đường thăng tiến, mở rộng tiền tài cho chủ nhân căn phòng.

Đặt tháp Văn Xương

Đặt tháp Văn Xương được xem là cách tốt nhất để thu hút sinh khí cho văn phòng làm việc. Tháp Văn Xương nên được làm bằng thủy tinh trong suốt một màu. Vì thủy tinh có tác dụng ngưng tụ năng lượng trong không gian về một điểm và tăng khả năng tư duy.

Lưu ý khi bố trí đồ đạc trên bàn làm việc

Ngoài vật phẩm phong thủy thì các bạn cũng nên bố trí đồ đạc trên bàn làm việc. Đầu tiên là chồng hồ sơ bên trái nên cao hơn bên phải dựa theo nguyên lý là: Tả Thanh Long – Hữu Bạch Hổ.

Bạn cũng nên đặt điện thoại bàn ở các hướng tốt hợp với bạn và ở phía bên tay trái người ngồi làm việc. Tây, Tây Bắc; Đông Bắc, Tây Nam dành cho người Tây tứ mệnh. Đông; Đông Nam, Bắc, Nam phù hợp với người Đông tứ mệnh.

Đặt những vật tượng trưng cho ngũ hành

Năng lượng tích cực cũng như những điều may mắn sẽ luôn đến với bạn nếu trên bàn làm việc đặt những vật tượng trưng cho Ngũ hành

– Hướng Bắc: tách trà, ly nước hoặc cà phê…

– Hướng Đông Bắc: cái chặn giấy bằng thuỷ tinh hoặc pha lê.

– Hướng Đông đặt một bình hoa tươi ở bàn làm việc. Giúp tạo năng lượng dương rất tốt. Khuyến khích bạn hăng say làm việc.

– Hướng Đông Nam của bàn làm việc đặt một cây nhỏ tươi tốt. Để thu hút tài lộc và sự thăng tiến. Tuy nhiên cần tránh cây xương rồng hoặc các cây có lá sắc nhọn. Để đem lại những điều tốt đẹp, hoa và cây cảnh cần tươi và sum suê. Nếu cây chết, hãy bỏ ngay và thay bằng một cây khác. Góc Đông Nam của bàn làm việc cũng nên đặt các tượng giả cổ màu đỏ hoặc màu tía tượng trưng cho sự giàu có.

– Hướng Đông Nam của bàn làm việc đặt một cây nhỏ tươi tốt.

– Hướng Đông Nam của bàn làm việc đặt một cây nhỏ tươi tốt.

– Hướng Tây Nam của bàn làm việc đặt pha lê tròn hoặc quả cầu thuỷ tinh trơn. Để tạo sự hoà đồng giữa bạn với các đồng nghiệp.

– Hướng Nam của bàn làm việc đặt các loại đèn. Nhằm cung cấp năng lượng chủ về tên tuổi và danh tiếng cho bạn.

– Hướng Tây hoặc Tây Bắc của bàn làm việc nên đặt các thiết bị văn phòng bằng kim loại (như máy tính). Nhớ rằng phải đặt vật thấp ở bên phải và vật cao ở bên trái. Ngoài ra phía Tây có thể trang trí thỏi vàng phong thuỷ.

Vị trí giữa bàn làm việc

Theo phong thuỷ, vị trí giữa bàn là vùng liên quan tới sức khoẻ, cần giữ vùng này sạch sẽ. Phần phía sau, góc bên trái là vùng giàu sang hãy đặt 1 bao đỏ đựng 9 hoặc 3 đồng tiền. Phần phía sau, góc bên phải là vùng quan hệ đặt các vật thể thành từng cặp. Ví dụ như hai đoá hoa tươi hoặc hai bức tượng nhỏ.
Cuối cùng, cần nhớ rằng, quan trọng hơn hết là bàn làm việc phải thật sự sạch sẽ, gọn gàng, thông thoáng. Để sinh khí luân chuyển, tránh các dòng khí bị ngưng trệ. Riêng điều đó thôi, đã tạo cho bạn cảm giác dễ chịu, tinh thần sảng khoái, nhờ đó sẽ hoàn thành tốt công việc.
Với những ai làm chủ doanh nghiệp thì phía sau lưng ghế có thể treo xâu tiền 8 đồng. Hoặc 9 đồng nhưng nên kín đáo dán đè băng dính có cùng màu với màu ghế để tránh những ánh mắt tò mò.

Thông tin liên hệ

Trên đây là những chia sẻ của Tử Vi Số về cách kích họat cung tài lôc. Hy vọng những thông tin trên các bạn đã tìm ra cách hóa giải phù hợp trong từng trường hợp. Nếu bạn muốn tìm hiểu những vấn đề về phong thủy, hãy liên hệ Tử Vi Số. Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết nhất.

Email: Info.tuviso@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/tuviso.vn

Website: https://tuviso.vn/

Twitter : https://twitter.com/TViS16153525

Pinterest: https://www.pinterest.com/tuviso/

Tiktok: https://www.tiktok.com/@tuviso.vn 

Địa chỉ maps: https://goo.gl/maps/FLUx15xNtCyyh1ps5