420 lượt xem

Những Lưu Ý Khi Trồng Cây Bồ Đề Trước Nhà Đem Lại May Mắn

5/5 - (2 bình chọn)

Bồ đề vốn là loài cây linh thiêng được biết đến rộng rãi và gắn liền với các điển tích của Phật giáo. Nhiều người có chung thắc mắc liệu cây Bồ đề mọc trước nhà là tốt hay xấu? Khi trồng cây Bồ Đề trước nhà cần lưu ý những gì? Hãy cùng Tử Vi Số tìm hiểu qua bài viết sau.

Trồng cây bồ đề
Trồng cây bồ đề

Mục Lục

Nguồn gốc, sự tích cây Bồ đề

Theo những tài liệu cũ về Phật giáo, cây Bồ đề có ý nghĩa linh thiêng và có vai trò quan trọng trong cuộc đời Đức Phật – một hoàng tử Ấn Độ tên Siddhartha Gautama.

Đức Phật Thích Ca ngồi dưới gốc cây Bồ đề thiền định và dần giác ngộ được giáo lý Phật giáo. Sau khi giác ngộ ra chân lý, Ngài đã đi và truyền dạy đạo Phật ở khắp châu Á.
Vào một ngày nọ, hoàng tử Ấn Độ Siddhartha Gautama đi ra ngoài và thấy 4 loại người: một nhà tu khổ hạnh, một người bệnh, một ông già và một xác chết. Họ khiến hoàng tử Ấn Độ hiểu và tin rằng, cuộc sống là một vòng tròn của đau khổ.
Vì thế, sau đó ông quyết định từ bỏ chức vị hoàng tử, từ bỏ cuộc sống nhung lụa, trở thành một nhà tu khổ hạnh, ra đi, khám phá thế giới và học hỏi.
Trong cuộc hành trình ấy, Ngài luôn ăn chay và bắt mình tu luyện khổ hạnh. Đồng thời, ông luyện tập thiền định để tập trung cơ thể và suy nghĩ của mình.
Sau 49 ngày ngồi thiền, Siddhartha Gautama đã đạt tới sự giác ngộ cuối cùng cao nhất và trở thành Đức Phật – Thế Tôn.
Trong khoảng năm 300 trước Công nguyên, một nữ tăng ni Phật giáo đã lấy một nhánh cây Bồ đề được chiết từ cây gốc mà Đức Phật đã ngồi thiền rồi đem tới Sri Lanka trồng. Đến nay, cây Bồ đề đó vẫn còn tồn tại và phát triển ở Anuradhapura, Sri Lanka. Và đây chính là cây Bồ đề nổi tiếng nhất và lâu đời nhất thế giới.

Ý nghĩa của cây Bồ đề

Cây Bồ đề có những ý nghĩa rất lớn mà bạn không hề biết đấy.

Ý nghĩa trong Phật giáo

Từ điển tích trên có thể thấy, cây Bồ đề hay cây giác ngộ. Đây là một loài cây rất linh thiêng và gắn liền với Phật giáo. Bồ đề tượng trưng cho sự cảnh tỉnh, cách sống ngay thẳng và thánh thiện.
Đức Phật từng dạy: “Trồng cây cho ta bóng mát, ngoài việc thanh lọc không khí, nó còn bảo tồn trái đất, đó là điều lợi lạc cho tất cả mọi người và cho cả bản thân ta. Một người trồng ba loại cây: cây ăn trái, cây cho hoa và cây cho lá để cúng dường Tam bảo thì sẽ ân hưởng sự gia trì và sẽ không phạm tội. Có năm loại cây không được chặt, đó là cây Bồ đề, cây thuốc, những cây lớn mọc bên đường, cây trong rừng xứ lạnh và cây đa”.
Ý nghĩa của cây Bồ đề
Ý nghĩa của cây Bồ đề
Cây Bồ đề có nhiều điều huyền diệu, cũng như khuyên răn chúng ta luôn hướng về Chánh Pháp, học theo những lời giáo huấn của Đức Phật, từ bỏ những thói hư tật xấu, biết hiếu thảo tôn trọng người lớn tuổi và bề trên, biết thương yêu giúp đỡ mọi người xung quanh… và những đạo lý, giáo huấn tốt đẹp khác.

Ý nghĩa trong phong thủy

Trong phong thủy, Bồ đề mang những ý nghĩa sau đây.

Biểu tượng của may mắn

Không chỉ có ý nghĩa thiêng liêng trong Phật giáo. Cây Bồ đề còn mang những ý nghĩa phong thủy tốt lành. Là biểu tượng của sự may mắn và hanh thông.
Với những tác dụng mà nó mang lại cùng những câu chuyện linh thiêng về Đức Phật, loại cây này rất phù hợp để trồng trước nhà. Nó có thể giúp cho người thân trong gia đình bạn mọi sự đều bình an, công việc thuận lợi.

Giúp trừ tà, tẩy uế

Theo quan niệm Phật giáo, loại cây này còn có tác dụng giúp trừ tà, tẩy uế, xua đuổi tà ma.
Nếu bạn đang định xây nhà, bạn có thể thỉnh cây về ghim ở 4 góc của miếng đất nhà mình. Khi đến nơi cũng khấn xin thổ thần cai quản ở khu đất đó. Vừa ghim nhánh Ấn Bồ đề vừa niệm Phật xin Ngài minh chứng.
Như thế Ấn Phật đã được đánh dấu, bạn có thể an tâm nơi mình ở được bình an.

Giúp con người hướng thiện

Hơn thế nữa, trồng cây Bồ đề giúp con người ta hướng thiện, tham gia tích công đức, phước lành cho đời này và đời sau.

Lưu ý khi trồng cây Bồ đề trước nhà

Khi trồng cây Bồ đề trước nhà, bạn nên lưu ý những điều sau để không phạm phải lỗi phong thủy.

Khi trồng cây trước nhà

Khi trồng cây Bồ đề trước nhà, để cây luôn sinh trưởng và phát triển tốt thì bạn cần chú ý rằng đây là loài cây ưa sáng, ưa ẩm. Chúng có khả năng chịu lạnh tốt nhưng lại khó có thể chịu được nhiệt độ cao.

Không trồng cây ở lối đi lại

Những lưu ý khi trồng cây bồ đề
Những lưu ý khi trồng cây bồ đề
Để tốt cho phong thủy thì bạn cũng cần chú ý không trồng cây ở lối đi lại. Không trồng ngay trước cửa nhà, vị trí chính giữa.
Bởi đây là khu vực lưu thông các nguồn khí ra vào nhà. Nếu trồng ở đây thì sẽ gây cản trở, xung khắc giữa các luồng khí. Từ đó sẽ tạo nên những trắc trở, xui xẻo, vận hạn cho chủ nhân cũng như các thành viên khác trong gia đình.
Còn nếu bạn trồng cây Bồ đề dạng bonsai thì chú ý cắt tỉa thường xuyên. Để trông chúng luôn gọn gàng và sạch đẹp.

Tránh trồng sát tường, công trình xây dựng

Bên cạnh đó, nếu để cây Bồ đề khi sinh trưởng tự nhiên, bạn cần tránh trồng sát tường. Hoặc quá sát các công trình xây dựng. Vì khi cây lớn thì rễ cây, cành lá có thể bị cản trở và gây hư hỏng công trình nhà bạn. Tốt nhất cần phải có khoảng cách để đảm bảo an toàn cho tường nhà bạn không bị hư hỏng.

Thông tin liên hệ

Trên đây là những chia sẻ của Tử Vi Số về những lưu ý khi trồng cây Bồ đề trước nhà. Hy vọng những thông tin trên các bạn đã tìm ra cách hóa giải phù hợp trong từng trường hợp. Nếu bạn muốn tìm hiểu những vấn đề về phong thủy, hãy liên hệ Tử Vi Số. Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết nhất.

Email: Info.tuviso@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/tuviso.vn

Website: https://tuviso.vn/

Twitter : https://twitter.com/TViS16153525

Pinterest: https://www.pinterest.com/tuviso/

Tiktok: https://www.tiktok.com/@tuviso.vn 

Địa chỉ maps: https://goo.gl/maps/FLUx15xNtCyyh1ps5