438 lượt xem

Khuyết Mệnh Học Là Gì? Tính Khuyết Mệnh Học Theo Bát Tự Ra Sao?

5/5 - (1 bình chọn)

Khái niệm Khuyết mệnh học không còn mới nhưng không phải ai cũng rõ. Vậy Khuyết mệnh học trong phong thủy là gì? Tính Khuyết mệnh học theo Bát tự như thế nào? Hãy cùng Tử Vi Số tìm hiểu bài viết dưới đây.

Khuyết mệnh học
Khuyết mệnh học

Mục Lục

Khuyết mệnh học là gì?

Khuyết mệnh học là học thuyết dựa vào ngày tháng sinh hay còn gọi là mùa sinh của bạn, để vận dụng ngũ hành một cách đúng đắn, giúp bạn cân bằng ngũ hành cơ thể, tạo sự may mắn và thuận lợi trong cuộc sống.

Với sự phát triển hơn ngàn năm lịch sử thì cho tới ngày nay các học giả, nhà thuật số đông phương đều cho rằng mỗi một sinh vật, sự vật thì đều có một mốc thời gian duy nhất đánh dấu sự tồn tại của sinh vật đó trên cõi đời và cái mốc thời gian đó sẽ ảnh hưởng tới đặc tính ngũ hành của vật đó.

Học thuyết khuyết mệnh này cho rằng mỗi một cá nhân khi được sinh ra vào những khoảng thời gian khác nhau thì mang trong mình số phận khác nhau. Xu hướng cuộc đời, số phận của một con người sẽ thay đổi thông qua ngày, giờ, tháng năm sinh của họ.Ví dụ một người sinh vào mùa Đông thì cơ thể họ phù hợp dễ thích nghi với thời tiết lạnh hơn, thời tiết nóng sẽ khiến họ khó chịu bức bối, làm việc khó thành, vì thế họ phải tìm cách cân bằng trong thời tiết mùa Hạ.

Cách tính mệnh khuyết theo bát tự

Dưới đây là cách tính mệnh khuyết học theo Bát tự.

Tính khuyết mệnh theo bát tự
Tính khuyết mệnh theo bát tự

Người mệnh khuyết Kim

Người mệnh khuyết Kim, sinh vào khoảng ngày 19/2 đến ngày 4/5 dương lịch. Người này sinh vào mùa xuân, bát tự của họ thường là Mộc thịnh Kim suy.

Người mệnh khuyết Thủy

Người mệnh khuyết Thủy, sinh vào khoảng ngày 5 tháng 5 đến ngày 7 tháng 8 dương lịch. Người này sinh vào mùa hạ, bát tự của họ thường là Hoả vượng Thủy nhược.

Người mệnh khuyết Mộc

Người mệnh khuyết Mộc, sinh vào khoảng ngày 8 tháng 8 đến ngày 7 tháng 11 dương lịch. Người này sinh vào mùa thu, bát tự của họ thường là Kim nhiều Mộc ít.

Người mệnh khuyết Hỏa

Người mệnh khuyết Hỏa, sinh vào khoảng ngày 8 tháng 11 đến ngày 18 tháng 2 dương lịch. Người này sinh vào mùa đông, bát tự của họ thường là Thủy thịnh Hỏa suy.

Ý nghĩa việc tìm hiểu Khuyết mệnh học

Mỗi chúng ta phụ thuộc khá nhiều vào môi trường xung quanh và chúng ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống của chúng ta. Ví dụ, nếu âm dương, ngũ hành mà mất cân bằng thì sẽ nảy sinh ra rất nhiều thứ xấu, mang tính chất tiêu cực ảnh hưởng không tốt tới mọi loài sinh vật.

Chúng ta không ai hoàn hảo, có người thiếu cái này, thiếu cái kia là việc không thể tránh khỏi, và khi đó chúng ta có xu hướng tìm cái còn thiếu để cân bằng. Khuyết mệnh học cũng như vậy, khi 1 trong 5 loại ngũ hành không cân bằng thì chúng ta sẽ khó khăn vất vả để tồn tại.

Để cuộc sống thật sự cân bằng, may mắn, suôn sẻ hơn, thì việc vận dụng quan niệm về khuyết mệnh học là gì để thay đổi vận mệnh, đuổi tà hút vượng là điều khá quan trọng. Vì từ đó, chúng ta vẫn có thể đạt được trạng thái sinh tồn tốt mà vẫn thuận ứng với tự nhiên. 

Thông tin liên hệ

Trên đây là những chia sẻ của Tử Vi Số về ý nghĩa của Khuyết mệnh học trong phong thủy. Hy vọng những thông tin trên các bạn đã tìm ra cách hóa giải phù hợp trong từng trường hợp. Nếu bạn muốn tìm hiểu những vấn đề về phong thủy, hãy liên hệ Tử Vi Số. Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết nhất.

Email: Info.tuviso@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/tuviso.vn

Website: https://tuviso.vn/

Twitter : https://twitter.com/TViS16153525

Pinterest: https://www.pinterest.com/tuviso/

Tiktok: https://www.tiktok.com/@tuviso.vn 

Địa chỉ maps: https://goo.gl/maps/FLUx15xNtCyyh1ps5