343 lượt xem

Ý Nghĩa Và Cách Treo Chuông Gió Phong Thủy Rước Vận May

5/5 - (1 bình chọn)

Chuông gió không chỉ là vật trang trí trước cửa nhà mà trong phong thủy nó còn có nhiều công dụng ít ai ngờ tới. Vậy ý nghĩa của chuông gió trong phong thủy là gì? Cách treo chuông gió như thế nào để nhà bạn thêm may mắn và tài lộc? Cùng Tử Vi Số tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!

Chuông gió phong thủy
Chuông gió phong thủy

Mục Lục

Chuông Gió Là Gì?

Chuông gió là một vật trang trí phát ra tiếng kêu khi những ống trụ tròn hay chuông treo trên giá của nó va vào nhau. Chuông gió có thể làm bằng gỗ hay kim loại tùy kiểu dáng

Chuông gió hay còn được gọi theo tiếng Hán là “phong linh” và tiếng nhật là “furin”, là một trong món đồ vật trang trí rất phổ biến và quen thuộc với nhiều người dân hiện nay.

Chuông gió phong thủy được biết đến và được ưa chuộng bởi nó tạo ra được các âm thanh trong trẻo và vui tai.

Cấu tạo của chuông gió phong thuỷ thường gồm nhiều những thanh kim loại, thanh tre hoặc từ chất liệu khác với độ dài ngắn khác nhau.

Khi những thanh này va chạm với nhau hoặc va chạm với con lắc ở giữa sẽ tạo nên những âm thanh trong trẻo.

Ý nghĩa của chuông gió trong phong thủy

Chuông gió có ý nghĩa đặc biệt trong phong thủy mà bạn không hề biết đấy.

Âm thanh chuông gió phong thuỷ giải trừ năng lượng xấu

Ta đều biết theo thuyết âm dương, thì động là Dương, yên tĩnh là Âm. Âm thanh chính là Dương. Một ngôi nhà, hoặc khu vực của bạn quá yên tĩnh, nhờ vào âm thanh của chuông gió phong thuỷ có thể khuấy động toàn bộ không gian “tĩnh” của địa điểm đó từ Âm sang Dương. Nhờ đó mà âm khí ở nơi đây không tích tụ và giảm vong linh trú ngụ.

Chuông gió phong thuỷ chuyển hoá khí xấu

Ý Nghĩa Của Chuông Gió Trong Phong Thủy
Ý Nghĩa Của Chuông Gió Trong Phong Thủy

Ngôi nhà bị gió thổi đến quá mạnh sẽ không thể tụ khí (gọi là Phong Sát). Hoặc một luồng khí mạnh xông thẳng vào cửa chính, cửa sổ. Nguyên nhân từ 1 con đường và hành lang, cuối hẻm cụt, cầu vượt được tạo bởi dòng xe chạy đến. Thì có thể chuyển hóa và làm dịu bớt đi những khí xấu này bởi sự chuyển động của chuông gió.

Chuông gió kích tài lộc

Năm nay 2021, 2 ngôi sao xấu là Nhị Hắc (hành Thổ) và sao Ngũ Hoàng (hành Thổ) bay đến hướng Tây và hướng Bắc. Vì vậy những ngôi nhà thuộc 2 hướng này cần nên treo chuông gió Kim để làm yếu Thổ của 2 ngôi sao này (Thổ bị Kim tiết hao).

Còn hướng Đông Bắc là sao Tam Bích (thuộc Mộc), dùng chuông gió để khắc bớt Mộc của sao xấu. Hướng Tây Nam là sao Lục Bạch thuộc Kim cát tinh, đặt chuông gió ở nơi đây sẽ kích Tài lộc, danh vọng và học hành.

Hướng Đông sao Thất Xích bay tới, sao này là kim nên treo chuông gỗ để tiết hao.

Cách treo chuông gió chuẩn phong thủy

Theo các bậc thầy về phong thủy chia sẻ thì để có vị trí treo chuông gió phù hợp bạn cần dựa vào chất liệu tạo thành chuông gió mà bạn muốn treo đó là gì ? Bởi hiện nay chuông gió được tạo thành từ nhiều loại vật liệu khác nhau. Ứng với mỗi loại sẽ phù hợp với một hướng nhất định.

  • Đối với loại chuông được làm từ kim loại thì hướng để treo thích hợp nhất là hướng Bắc,hướng Tây hoặc hướng Tây Bắc của ngôi nhà.
  • Đối với các loại chuông được làm từ gỗ thì hướng để treo tốt nhất là Hướng Nam, Đông, Đông Nam nhé các bạn.
  • Một trong những loại vật liệu cũng được sử dụng làm chuông gió khá phổ biến hiện nay đó chính là sứ. Đối với loại vật liệu này chúng ta nên chọn vị trí bát quái để treo chuông gió. Thông thường đây là vị trí trung tâm ngôi nhà, với các ngôi nhà được xây theo Hướng Tây Nam, Đông Bắc, Đông Nam và Đông.

Một số lưu ý khi treo chuông gió

Một số lưu ý khi treo chuông gió
Một số lưu ý khi treo chuông gió

Dù treo ở đâu, hướng nào đi chăng nữa thì bạn cũng cần phải lưu ý một số điều như sau:

  • Khi treo chuông nên chọn nơi sáng sủa, nơi có gió trời và ánh sáng đầy đủ. Không nên treo những âm u, thiếu ánh sáng.
  • Đặc biệt cấm kỵ không được treo chuông gió trên đường quỷ tuyến của ngôi nhà. Đây là đường nối hướng Đông Bắc và Tây Nam. Bởi nếu treo nhẳm đường quỷ tuyến này sẽ đem lại những điều không tốt.
  • Không được sử dụng chuông để treo trong nhà vệ sinh. Bởi những nơi này thường ẩm thấp, không được sạch sẽ, có nhiều âm khí.
  • Không nên treo chuông gió tại các phòng ngủ. Đối với phòng ngủ của đôi vợ chồng trẻ thì có thể treo chuông nhỏ hình trái tim.
  • Đặc biệt tại phòng bếp, đây là nơi cấm kỵ không nên treo. Bởi theo các chuyên gia phong thủy, phòng bếp là nơi có nhiều hỏa khí. Treo chuông gió sẽ khiến những điều xui rủi như cháy nổ hỏa hoạn.
  • Đối với những ngôi nhà có cửa chính đối diện mặt đường,gia chủ nên treo chuông khép qua một góc trên bên trái cửa.
  • Các chuyên gia cũng khuyên nên treo chuông gió ở cửa số. Trong trường hợp cửa sổ nhà các gia chủ đối diện với cửa sổ nhà hàng xóm. Như vậy có thể giúp giữ được tài lộc của gia đình mà không bị ảnh hưởng từ nhà đối diện.

Thông tin liên hệ

Trên đây là những chia sẻ của Tử Vi Số về ý nghĩa chuông gió phong thủy. Hy vọng những thông tin trên các bạn đã tìm ra cách hóa giải phù hợp trong từng trường hợp. Nếu bạn muốn tìm hiểu những vấn đề về phong thủy, hãy liên hệ Tử Vi Số. Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết nhất.

Email: Info.tuviso@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/tuviso.vn

Website: https://tuviso.vn/

Twitter : https://twitter.com/TViS16153525

Pinterest: https://www.pinterest.com/tuviso/

Tiktok: https://www.tiktok.com/@tuviso.vn 

Địa chỉ maps: https://goo.gl/maps/FLUx15xNtCyyh1ps5