361 lượt xem

Bút Văn Xương Là Gì? Ý Nghĩa Của Bút Văn Xương Phong Thủy

5/5 - (1 bình chọn)

Một trong những cách giúp cho việc học may mắn hơn trong thi cử hữu hiệu nhất đó chính là sở hữu những đồ vật mang lại may mắn trong phong thủy. Các vật phẩm phong thủy thì có các thiết kế khác nhau nhưng với ý nghĩa chung là đều giúp cho gia chủ thuận lợi hơn. Thường dùng nhất là bút văn xương để cho các sĩ tử vượt qua mùa thi. Hãy cùng Tử Vi Số tìm hiểu về ý nghĩa của Bút Văn Xương phong thủy nhé.

Bút Văn Xương
Bút Văn Xương

Mục Lục

Bút Văn Xương phong thủy là gì?

Bút Văn Xương là loại bút được làm từ gỗ đào, khắc hình đốt tre, lấy tên Văn Xương Đế Quân hay Văn Xương Tinh- vị thần được dân gian lẫn Đạo giáo tôn sùng, là thần chủ quản công danh phúc lộc của sĩ nhân.

Ý nghĩa sao văn xương trong Phong Thủy?

Văn Xương Đế Quân (文昌帝君) hay Văn Xương Tinh (文昌星). Là vị thần được Đạo giáo và nhân dân nhiều nơi tôn sùng. Là thần chủ quản công danh phúc lộc của con người. Là tinh tú nắm giữ công danh và văn vận của thế nhân.
Văn Xương có ý nghĩa là tên vì sao. Hay còn gọi là sao Văn Khúc (Văn Khúc tinh) hoặc sao Văn (Văn tinh). Trong đạo giáo sớm đã có tín ngưỡng Văn Xương: “Đương giản trạch chủng dân, lục danh Văn Xương cung trung”-(Phụ trách tuyển chọn phẩm hạng dân chúng, ghi danh vào cung Văn Xương).
Dân gian tương truyền, người có sao Văn Xương chiếu mệnh sẽ trở nên thông minh, hoạt bát, có học thức và thành công trên con đường học vấn, hứa hẹn sẽ có tiền đồ rộng mở.

Ý nghĩa của bút Văn Xương trong phong thủy

Ý nghĩa của bút Văn Xương trong phong thủy
Ý nghĩa của bút Văn Xương trong phong thủy
Bút Văn Xương biểu tượng của trí tuệ rất lợi cho học sinh học hành đỗ đạt, tiến lên trong con đường công danh sự nghiệp.

Bút Văn Xương khắc hình thân tre, từng đốt tượng trưng cho việc học hành thăng tiến. Trên thân khắc 4 chữ danh xưng VĂN XƯƠNG ĐẾ TINH là biểu tượng của Sao Văn Xương. Bên trong được nạp cốt và chú Văn Xương với mong cầu việc học hành được thuận lợi, hanh thông, quý nhân trợ giúp.
Phần đuôi bút khắc hình vân mây tứ pháp, trên dây treo có đá mã não đỏ với câu thần chú Um Ma Ni Pad Me Hum, mang ý nghĩa may mắn và bình an.
Với hình tượng cây bút lông, thân tựa tre thể hiện sự phát triển mạnh mẽ như cây cây tre. Những người đi học tiến bộ hằng ngày, công chức từng bước thăng tiến, thành công trên con đường quan lộ.
Với các Nho sĩ thời xưa, đây là vật phẩm phong thủy không thể thiếu trong thi cử, học hành. Tuy chỉ được bày mà không đem ra sử dụng, nó cũng rất hữu dụng cho những ai sắp trải qua những kỳ thi cử quan trọng. Hoặc những người muốn tăng tiến về trí tuệ và công danh. Nên bày 1 hoặc 4 chiếc tuỳ theo vị trí cần sử dụng.
Dầu nhà nghèo hay nhà giàu, ai trong mỗi chúng ta cũng đều mong muốn cho con em chúng ta được học hành tấn tới, thi cử gặp nhiều may mắn để đổ đạt.

Hướng dẫn sử dụng Bút Văn Xương phong thủy

Hướng dẫn sử dụng Bút Văn Xương
Hướng dẫn sử dụng Bút Văn Xương

Để bút phát huy công dụng, các bạn cần lưu ý một số vấn đề như sau:

– Vị trí đặt bút:
Bút văn xương cần phải đặt đúng vị trí trong nhà. Để làm được việc này, thầy Nguyễn Mạnh cần phải đo đạc tỉ mỉ, tính toán cẩn thận rồi mới quyết định vị trí tốt nhất cho việc đặt bút.

– Cách lắp đặt:
+ Bút văn xương được treo cao 1400 mm, đặt bên dưới bút văn xương một quả cầu thạch anh có khoảng cách khoảng một nắm tay người.

+ Cầu thạch anh mang năng lượng tích cực. Khi được lắp đặt đúng cách cùng bút sẽ giúp việc học của con em chúng ta trở thành niềm đam mê, tập trung, chăm chỉ, từ đó thay đổi hoàn toàn thành tích học tập.

Thông tin liên hệ

Trên đây là những chia sẻ của Tử Vi Số về ý nghĩa của Bút Văn Xương. Hy vọng những thông tin trên các bạn đã tìm ra cách hóa giải phù hợp trong từng trường hợp. Nếu bạn muốn tìm hiểu những vấn đề về phong thủy, hãy liên hệ Tử Vi Số. Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết nhất.

Email: Info.tuviso@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/tuviso.vn

Website: https://tuviso.vn/

Twitter : https://twitter.com/TViS16153525

Pinterest: https://www.pinterest.com/tuviso/

Tiktok: https://www.tiktok.com/@tuviso.vn 

Địa chỉ maps: https://goo.gl/maps/FLUx15xNtCyyh1ps5