315 lượt xem

Ý Nghĩa Và Vị Trí Đặt Lục Bình Phong Thủy Trong Nhà Chuẩn Nhất

5/5 - (1 bình chọn)

Thú chơi lục bình (lộc bình) đang trở thành một “mốt” của nhiều gia đình hiện nay. Lục bình không chỉ làm tăng thêm vẻ đẹp cho ngôi nhà mà nó còn có ý nghĩa rất lớn trong phong thủy. Cùng Tử Vi Số tìm hiểu về ý nghĩa và vị trí đặt lục bình phong thủy trong nhà chuẩn nhất nhé.

Lục bình phong thủy
Lục bình phong thủy

Mục Lục

Lục bình phong thủy có mấy loại?

Lục bình gỗ được chia thành hai mảng chính đó là: lục bình gỗ điêu khắc hoa văn và lục bình gỗ tiện trơn. Tuy nhiên, xét về cách chơi, người ta có thể chia theo cách: lục bình độc bình, song bình và đa bình. Tương ứng với đó chính là số lượng mỗi bình trong một loại.

– Đối với lục bình gỗ độc bình là cách chơi chỉ có một chiếc lục bình cực lớn, bên ngoài được chạm thêm các chi tiết khác như hoa, muông thú, cây cảnh….tạo nên nét ấn tượng cho vật phẩm. Người nghệ nhân cũng thể hiện sự tài hoa của mình ở đây khi có thể lồng ghép chiếc lụcc bình vào những gốc cây, bàn gỗ… để tạo nên một sản phẩm vô cùng độc đáo.

Lục bình gỗ cao
Lục bình gỗ cao

– Lộc bình gỗ song bình là bao gồm một cặp, thường được thiết kế hoa văn giống nhau, lối điêu khắc dựa theo các thuyết, câu truyện như lộc bình tứ linh, cảnh vật hay hóa lá…dòng này phổ biến hơn, biến tấu về nghệ thuật cũng linh động hơn so với độc lộc bình.

– Còn lục bình đa bình là sự kết hợp của số lẻ, gia chủ có thể chọn ngũ bình hoặc cửu bình và kích thước của bình sẽ tăng dần theo số lượng.

Ý nghĩa của lọ lục bình phong thủy

Lục bình hay còn gọi là lộc bình, thường thân bình to nhưng cổ thì thắt lại và miệng loe ra. Chính vì kiểu dáng này mà lục bình ngoài làm vật trang trí còn là vật phẩm mang ý nghĩa mong thủy tốt lành cho gia chủ.
Theo thuyết phong thủy thì hình nào khí nấy. Hình dáng của lọ lục bình có thể thu và giữ khí vô cùng tốt, ngoài ra, các hoa văn như phượng, rồng trên thân lọ tăng thêm tính lưu chuyển và tụ khí, duy trì năng lượng tốt.
ục bình vốn biểu tượng cho sự sung túc về tiền bạc, tài lộc. Những ai kinh doanh buôn bán thường đặt cặp lục bình phong thuỷ để mong muốn tài sản, của cải trong nhà luôn được lưu giữ tốt, không bị thất thoát.
Những người chơi lục bình có thể cắm các cành hoa vào bình để tạo những ý nghĩa khác nhau như cắm hoa đào để mang lại may mắn về tình duyên, cắm cành trúc giúp thúc đẩy công danh sự nghiệp,…

Cách lựa chọn mua lục bình phong thủy

Để phong thủy trong nhà được tốt nhất, hãy tham khảo cách lựa chọn lục bình dưới đây.

Cách lựa chọn mua lục bình
Cách lựa chọn mua lục bình

Kích thước lục bình theo phong thủy

Kích thước lục bình gỗ theo phong thủy được thiết kế với các số chẵn như 1m2, 1m4, 1m6, 1m8, 2m và thích hợp với diện tích nhà. Tùy theo diện tích nhà mà bạn chọn kích thước bình phù hợp. Những cặp lục bình phong thủy sứ càng lớn thì hoa văn sẽ càng đẹp. Vì bề rộng tạp nên nhiều cảnh vật hơn.

Đường nét, hoa văn trên lục bình

Hoa văn trên lục bình thường là những tích cảnh như Tứ quý bốn mùa, Cửu ngư đồ, Phúc Đức, Bách nhi đồ, Phúc mãn đường, Lý ngư vọng nguyệt,…  với những nét vẽ đậm nhạt, to nhỏ bằng bút lông dưới bàn tay của nghệ nhân nhiều năm.

Chất liệu lục bình

Có các loại bộ lục bình gỗ phong thủy hoặc lục bình phong thủy sứ, đá, đồng. Mỗi loại lục bình mang lại cảm nhận khác nhau cho người nhìn. Đồ gỗ phong thủy lục bình thường có giá cao hơn các loại khác.

Cách bố trí lục bình theo phong thủy

Vị trí đặt lộc bình tùy theo chất liệu
– Lục bình gốm, sứ, thủy tinh thuộc hành Thổ nên được để ở góc của Thổ là góc Tây Nam.
– Lục bình kim loại nên được đặt ở góc Tây và Tây Bắc.
Phong thuỷ đặt lục bình nên đặt ở những nơi rộng rãi, nhiều ánh sáng như phòng khách để tăng thêm vẻ sang trọng cho ngôi nhà. Có thể đặt ở hai bên kệ ti vi hay gần bàn trà, hai bên hông cửa chính. Để mặt vân đẹp nhất quay ra ngoài, sau một thời gian quay mặt khác để tạo vẻ khác lạ.
Ngoài ra, lục bình có thể đặt ở hai bên bàn thờ hoặc trên bàn thờ, hai bên cửa vào. Lộc bình đặt trên bàn thờ để trưng bày hoặc cắm hoa hoặc hương. Thường nhỏ khoảng 50-70cm. Nếu đặt một bình sẽ để bên trái hướng nhìn từ ngoài vào bàn thờ. Nếu hai bình thì đặt hai bên bát hương bàn thờ (kích thước thường trên 1m6).
Bên cạnh đó, lục bình còn có thể được đặt ở trong phòng ngủ nhưng giữ trong tủ kín.

Những lưu ý khi đặt lục bình phong thủy trong nhà

– Khi chơi lục bình, người ta thường dùng theo cặp, không nên chơi một hoặc ba cái. Có cách chơi lục bình theo ngũ bình (5 bình) và cửu bình (9 bình) tương đồng về màu sắc, hình dáng, kích thước từ nhỏ đến lớn, đặt theo hình kim tự tháp.
Cách chơi phối hợp các số lẻ lục bình gỗ có sự tương đồng về màu sắc, hình dáng, và thường được trang trí theo Ngũ bình (5 lục bình); Cửu bình (9 lục bình).
– Không để lục bình đối diện với cửa chính sẽ khiến tiền tài hao hụt.
– Không để lục bình trong bếp, gần nhà tắm vì dòng khí ở những vị trí này không lưu chuyển tốt.
– Khi đặt lục bình nên để trên chân đế bằng gỗ hoặc sứ để tăng thêm tính thẩm mỹ.

Thông tin liên hệ

Trên đây là những chia sẻ của Tử Vi Số về ý nghĩa và cách đặt lục bình chuẩn phong thủy trong nhà. Hy vọng những thông tin trên các bạn đã tìm ra cách hóa giải phù hợp trong từng trường hợp. Nếu bạn muốn tìm hiểu những vấn đề về phong thủy, hãy liên hệ Tử Vi Số. Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết nhất.

Email: Info.tuviso@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/tuviso.vn

Website: https://tuviso.vn/

Twitter : https://twitter.com/TViS16153525

Pinterest: https://www.pinterest.com/tuviso/

Tiktok: https://www.tiktok.com/@tuviso.vn 

Địa chỉ maps: https://goo.gl/maps/FLUx15xNtCyyh1ps5