290 lượt xem

Những Mẹo Phong Thủy Phòng Ngủ Cho Bé Hay Ăn Chóng Lớn

5/5 - (6 bình chọn)

Môi trường sống tác động vô cùng lớn đến sự phát triển của trẻ nhỏ. Phòng ngủ cũng vậy. Bài trí phong thủy trong phòng ngủ của bé đúng cách sẽ tạo ra một không gian ấm cúng. Thúc đẩy giấc ngủ ngon và giúp bé hay ăn chóng lớn. Hãy cùng Tử Vi Số tìm hiểu những mẹo phong thủy phòng ngủ cho bé hay ăn chóng lớn.

Vị trí đặt giường ngủ phong thủy trong phòng ngủ cho bé
Vị trí đặt giường ngủ phong thủy trong phòng ngủ cho bé

Mục Lục

Vị trí đặt giường phong thủy phòng ngủ cho bé

Theo phong thủy phòng ngủ trẻ em, vị trí đặt giường mang yếu tố là vị trí chỉ huy. Một yếu tố quan trọng bậc nhất trong việc thúc đẩy giấc ngủ yên tĩnh.
Vị trí chỉ huy giúp giải quyết vấn đề giấc ngủ vì nó đặt đứa trẻ ở vị trí chỉ huy phòng của chúng.
Giường của trẻ nên đặt cùng một phương có vị trí giường của bố mẹ sẽ mang lại lợi ích trong việc dung hòa hạnh phúc gia đình.
Hướng đầu giường của các bé nên chọn hướng Đông hoặc Đông Nam là tốt nhất cho sự trưởng thành của trẻ.
Trường hợp bé khó ngủ thì nên chọn hướng Tây hoặc Bắc vì đây là hai hướng mang lại sự bình yên.
Nếu đầu giường kê hướng Nam trẻ dễ sinh nóng nảy.
Hướng Tây Nam khiến trẻ nút nhát, thiếu tự tin.
Hướng Đông Bắc dễ làm trẻ có tính cách lạnh lùng, thờ ơ, qua loa đại khái.
Ngoài ra, điều quan trọng là giường không nằm ngay dưới cửa sổ.

Có nên thiết kế phong thủy phòng ngủ cho bé một chiếc giường tầng?

Có nên thiết kế cho bé một chiếc giường tầng
Có nên thiết kế cho bé một chiếc giường tầng
Giường tầng là một lựa chọn không lý tưởng trong việc bài trí phòng ngủ cho bé. Vì bé ngủ quá gần trần nhà sẽ làm năng lượng của chúng sẽ bị nén lại.
Trong trường hợp bất đắc dĩ, nếu nhà bạn thiếu không gian hoặc con bạn thực sự muốn giường tầng thì vẫn có thể lựa chọn.
Giường tầng tiết kiệm không gian và chỉ nên được sử dụng nếu những đứa trẻ vui vẻ và thoải mái, chúng ngủ ngon và có sức khỏe tốt.
Chọn giường bằng gỗ hoặc kim loại và đảm bảo giường ổn định, chắc chắn. Phần trên của giường trang trí màu sắc để tạo ấn tượng về một không gian lớn hơn, và treo một số bức tranh để cho phép lưu thông khí tốt hơn.

Màu sắc phong thủy phòng ngủ cho bé tốt nhất

Lựa chọn màu sắc phòng ngủ
Lựa chọn màu sắc phòng ngủ
Phong thủy phòng ngủ trẻ em hoàn hảo cho một em bé nên có sự cân bằng năng lượng âm dương, điều đó có nghĩa là nó không nên quá tối hoặc quá sáng. Đồng thời, màu sắc được sử dụng cũng phải hài hòa với sở thích và tính cách cá nhân của trẻ.
Đối với tường, tránh các màu sáng và sặc sỡ hoặc giấy dán tường lòe loẹt. Vì nó có thể ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương và làm gián đoạn giấc ngủ của trẻ.
Màu xanh lá cây hoặc hồng nhạt là màu phù hợp để tạo ra một bầu không khí êm dịu. Những màu sắc đặc biệt đó có tác dụng rất tốt trong thế giới phong thủy của bé.

Bài trí các tác phẩm nghệ thuật trong phong thủy phòng ngủ cho bé

Cho con bạn tham gia vào việc chọn những bức tranh nghệ thuật để treo trong phòng mô tả sở thích của chúng, cho dù là thể thao hay sở thích khác, cũng như tác phẩm nghệ thuật của riêng chúng là điều cần thiết, thể hiện sự tôn trọng của cha mẹ dành cho các bé.

Tuy nhiên, nếu con bạn khó ngủ, hãy tránh các tác phẩm nghệ thuật với hình ảnh chuyển động nhanh như sóng vỗ hoặc họa tiết giao thông; tránh những bức tranh nghệ thuật kỳ quặc hoặc có xu hướng bạo lực vì ảnh hưởng tới tính cách của bé.

Bài trí gương trong phong thủy phòng ngủ trẻ em để kích hoạt sự tự tin

Bạn có muốn con bạn luôn tự tin để đón nhận và vượt mọi thử thách chông gai trong cuộc sống?
Hãy thử đặt một chiếc gương dài trong phòng của chúng. Một chiếc gương được treo ngang tầm mắt những đứa trẻ sẽ giúp chúng hưởng nhiều lợi ích, tăng cường sự tự tin. Không nên treo một chiếc gương quá cao bởi những đứa trẻ sẽ cảm thấy như mình không bao giờ có thể với tới được.
Bên cạnh đó,  hãy lấp đầy căn phòng của bé bằng những hình ảnh cute sẽ thực sự nâng đỡ và hỗ trợ chúng, chẳng hạn những bức ảnh về thiên nhiên, vũ trụ hoặc một bức ảnh đại diện cho một khoảnh khắc đặc biệt với những người thân yêu,…

Không vứt đồ đạc lộn xộn, bừa bãi trong phòng ngủ của bé

Theo phong thủy phòng ngủ trẻ em, không bày trí quá nhiều đồ đạc. Bạn nên tạo không gian rộng, thoáng để bé chơi, sinh hoạt và ngủ nghỉ thoải mái. Tránh những đồ có nhiều hình tròn, hay đồ kính để giảm nguy cơ thương tích
Bạn nên khuyến khích trẻ em cất đồ chơi vào cuối ngày. Vì bị bao quanh bởi một sân chơi lộn xộn của hoạt động vui chơi hàng ngày không có lợi cho giấc ngủ đêm yên bình.
Một giải pháp đơn giản là đảm bảo mọi thứ đều có “chỗ” riêng của chúng. Sử dụng nhiều hộp hoặc giỏ có mái che để bạn và con bạn có thể quét dọn nhanh chóng và sạch sẽ vào cuối ngày.

Thông tin liên hệ

Trên đây là những chia sẻ của Tử Vi Số về phong thủy phòng ngủ cho bé. Hy vọng những thông tin trên các bạn đã tìm ra cách hóa giải phù hợp trong từng trường hợp. Nếu bạn muốn tìm hiểu những vấn đề về phong thủy, hãy liên hệ Tử Vi Số. Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết nhất.

Email: Info.tuviso@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/tuviso.vn

Website: https://tuviso.vn/

Twitter : https://twitter.com/TViS16153525

Pinterest: https://www.pinterest.com/tuviso/

Tiktok: https://www.tiktok.com/@tuviso.vn 

Địa chỉ maps: https://goo.gl/maps/FLUx15xNtCyyh1ps5