407 lượt xem

Trâu Phong Thủy Là Gì? Ý Nghĩa Và Cách Chọn Trâu Phong Thủy Hạnh Phúc Mãn Đường

5/5 - (6 bình chọn)

Từ lâu, trâu đã được coi là biểu tượng của sức mạnh, của ý chí chiến đấu và tinh thần nhẫn nại cần cù. Vậy bạn có biết trâu phong thủy có tác dụng gì không? Hãy cùng Tử Vi Số tìm hiểu về trâu phong thủy qua bài viết dưới đây nhé.

Tượng trâu phong thủy
Tượng trâu phong thủy

Mục Lục

Trâu phong thủy là gì?

Trâu là vật phẩm phong thủy có công dụng rất lớn đối với vận thế, tài lộc cũng như phúc khí của con người.

Trâu là loài vật có tính cách hiền hòa, làm việc chăm chỉ, chẳng nề hà gian khổ, là biểu tượng của sự an lành, no đủ. Trâu trong 12 con giáp là Sửu, trong sơ đồ bát quái là quẻ khôn, chủ về đất đai, mang đến sự thịnh vượng, bền vững.

Tác dụng của biểu tượng trâu trong phong thủy

Dưới đây là những tác dụng đặc biệt của tượng trâu trong phong thủy.

Tác dụng của biểu tượng trâu trong phong thủy
Tác dụng của biểu tượng trâu trong phong thủy

Thúc đẩy sự nghiệp hanh thông

Trâu thuộc loài vật chất phác, chân thành, chịu thương chịu khó, nhẫn nại, không ngại khó ngại khổ.
Tượng trâu mang ý chỉ sự nỗ lực phấn đấu không ngừng, kiên trì theo đuổi mục tiêu, thúc đẩy sự nghiệp hanh thông, quan vận cũng tốt đẹp vì có nhiều người giúp đỡ. Đặc biệt, còn dạy cho con người cách kiên nhẫn, đợi chờ thời cơ để nắm bắt và thành công.
Nếu bạn đang gặp phải khó khăn trong công việc, bị nhiều đối thủ cạnh tranh, bị người khác nghi ngờ, thiếu niềm tin… bạn có thể đặt một con trâu vàng ở trong phòng làm việc, mọi rắc rối sẽ sớm được hóa giải, thậm chí sẽ xuất hiện quý nhân đứng ra giúp bạn lo liệu.

Thúc vượng thứ tài

Tượng trâu có tác dụng thúc vượng tài lộc. Đặc biệt là đường thứ tài, giúp cho việc làm ăn, buôn bán may mắn, dễ tụ tài, tài đến thì lưu lại, không bị rơi rớt.
Với những ai đang làm nhiều ngành nghề hay muốn cầu tài, có thể bày tượng trâu trong nhà hoặc cửa hàng, nơi làm việc để thúc vượng thứ tài.

Nên chọn tượng trâu như thế nào cho hợp phong thủy?

Để phát huy được hết tác dụng, bạn cần phải chọn được tượng trâu chuẩn phong thủy nhất.

Chọn tượng trâu hợp phong thủy
Chọn tượng trâu hợp phong thủy

Chất liệu

Trong phong thủy, tượng trâu được làm bằng vàng sẽ có tác dụng mạnh nhất. Kim Ngưu toàn thân tỏa ra ánh vàng rực rỡ. Giúp cho con đường công danh sự nghiệp ngày càng tăng tiến, tài lộc vượng phát, sinh tài sinh lộc.
Tượng trâu được làm bằng đồng thì tốt nhất nên dát vàng trên bề mặt để tạo độ bóng sáng cũng như giúp trâu có vầng hào quang chiếu tỏa xung quanh.
Còn nếu chú trâu của bạn được làm bằng gốm thì cần chú ý hơn về vị trí đặt trâu để tránh những vị trí xung sát.
Tuyệt đối không dùng tượng trâu làm bằng gỗ. Đó là điều đại kị bởi theo ngũ hành thì Sửu thuộc hành Thổ. Mộc Thổ xung khắc sẽ khiến chú trâu của bạn bị vô hiệu hóa. chẳng thể phát ra linh khí để trợ giúp cho bạn.

Thần thái, màu sắc

Việc chế tác có tinh xảo hay không là điều vô cùng quan trọng. Bởi nếu tượng trâu không có thần thái uy lực như vốn có thì linh khí sẽ giảm bớt nhiều phần. Trâu phải có nét hiền hòa, trung thực, nhân hậu, thể hiện được khả năng nhẫn nại, chịu khó chịu khổ.
Màu sắc tốt nhất cho tượng trâu là màu vàng kim hoặc vàng đất.

Vị trí bài trí tượng trâu phong thủy

Trâu thuộc hành Thổ, tốt nhất bạn nên đặt ở hướng Đông Bắc thiên Bắc. Đây là vị trí cực kì thích hợp để trâu có thể phát huy hết uy lực của mình. Hơn nữa, Tị Dậu Sửu tam hợp nên hướng Tị. Hướng Dậu cũng là lựa chọn không tồi để bạn bài trí linh vật trâu.
Hướng Tây Nam thiên Nam thì không nên đặt trâu bởi đó là hướng Mùi. Sửu Mùi tương xung, không thích hợp bài trí. Theo đó, người tuổi Mùi cũng không nên bày trâu phong thủy trong nhà, sẽ khiến cho tài khí phúc khí bị tiêu tan.
Theo phong thủy đời sống, muốn sự nghiệp thăng tiến, tăng lương thăng chức, bạn có thể để tượng trâu ở văn phòng, ở vị trí chính giữa trên bàn làm việc hoặc trên giá sách. Nếu muốn chiêu tài, nên đặt trâu ở nơi gần cửa ra vào. Đối diện cửa chính hoặc đối cửa sổ đều được. Muốn trấn hung hóa sát, bổ khuyết cầu an thì đặt trâu ở nơi khuyết góc trong nhà. Đây là một trong những cách đơn giản để hóa giải nhà khuyết góc theo quy tắc phong thủy.

Thông tin liên hệ

Trên đây là những chia sẻ của Tử Vi Số về ý nghĩa của tượng trâu phong thủy. Hy vọng những thông tin trên các bạn đã tìm ra cách hóa giải phù hợp trong từng trường hợp. Nếu bạn muốn tìm hiểu những vấn đề về phong thủy, hãy liên hệ Tử Vi Số. Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết nhất.

Email: Info.tuviso@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/tuviso.vn

Website: https://tuviso.vn/

Twitter : https://twitter.com/TViS16153525

Pinterest: https://www.pinterest.com/tuviso/

Tiktok: https://www.tiktok.com/@tuviso.vn 

Địa chỉ maps: https://goo.gl/maps/FLUx15xNtCyyh1ps5