296 lượt xem

Tìm Hiểu Ý Nghĩa Phong Thủy Của Bình Phong Nhà Thờ Họ

5/5 - (8 bình chọn)

Bình phong nhà thờ họ là vật mang ý nghĩa phong thủy quan trọng. Nhiều gia đình chi số tiền lớn để mua về nhưng không phải ai cũng hiểu hết tác dụng thực sự của nó. Cùng Tử Vi Số tìm hiểu ý nghĩa phong thủy của bình phong nhà thờ họ nhé!

Bình phong nhà thờ họ
Bình phong nhà thờ họ

Mục Lục

Bình phong nhà thờ họ là gì?

Bình phong phong thủy nhà thờ họ còn được gọi là cuốn thư đá hay bình phong đá. Cuốn thư đá mô phỏng lại y hệt như những cuốn thứ được làm bằng giấy của người thời xưa, là một mảnh giấy dài hai bên được cuộn cố định bởi gỗ, và bên trên sẽ viết những chiếu chỉ của nhà vua hay một bức thư quan trọng.

Một đầu cuốn thư chạm khắc thanh gươm và đầu còn lại chạm khắc cây bút lông. Thanh gươm tượng trưng cho sức mạnh, lòng dũng cảm, ý chí sắt đá, cây bút tượng trưng cho học vấn, tính cần cù, trung thực. Đó đều là những đức tính tốt và cần có ở quan văn, quan võ – những cánh tay đắc lực của nhà vua.

Từ xa xưa, cuốn thư đá đẹp là sản phẩm phong thủy với ý nghĩa trấn phong trước cửa nhà thờ, cửa từ đường hay trước cổng các khu lăng mộ.

Cuốn thư thường đặt phía trước cổng chính để che chắn bảo vệ cho một kiến trúc nào đó tránh khỏi sự xâm nhập hung khí.

Đặc điểm của bình phong nhà thờ họ

Để sử dụng bình phong nhà thờ họ đúng cách chúng ta cần phải hiểu:
– Chất liệu được chọn thường làm bằng đá xanh nguyên khối. Các hoa văn họa cuốn thu đá thường là: Ngũ phúc, long cuốn thủy, tứ quý, tứ linh.
– Có hai loại chính của bình phong đó là loại không có cột và loại có hai cột hai bên.
– 2 yếu tố không thể thiếu đó là hòn non bộ và bể cạn – yếu tố minh đường trong phong thủy làm nên một vũ trụ thu nhỏ theo quan niệm hướng nội.

Bình phong nhà thờ họ đẹp

Vị trí đặt bình phong nhà thờ họ (cuốn thư đá) thường ở chính giữa ngay sau cổng của nhà từ đường vào của các công trình tâm linh. Thông thường cuốn thư đá sẽ được đặt trước cổng chính. Cách cổng chừng 50cm vừa đủ cho 1 người qua.

– Kích thước cuốn thư đá phụ thuộc vào không gian chung của thiết kế nhà thờ họ. Kích thước của cuốn thư phải to hơn chiều rộng của cổng ra vào công trình tâm linh như lăng mộ đá, nhà thờ họ, chân tảng đá … Tùy vào không gian đặt cuốn thư đá mà người ta có thể thay đổi linh động kích thước để cho phù hợp nhất với không gian. Nhưng tất cả vẫn phải tuân theo thước Lỗ Ban.

Cuốn thư đá đẹp được làm tương tự như cuốn thư truyền thống làm bằng gỗ ngày xưa bao gồm:
+ Phần đế
+ Phần thân cuốn thư (Phần thân với cấu trúc cơ bản như hai bên là kiếm và bút tượng trưng cho văn võ song toàn cuộn tròn ở hai bên. Phía trên là lưỡng long trầu nguyệt. Trung tâm của cuốn thư đá thường trạm khắc hoa văn hình Tứ Linh, Tứ Qúy.

Ý nghĩa phong thủy của bình phong nhà thờ họ

Ý nghĩa phong thủy của bình phong nhà thờ họ
Ý nghĩa phong thủy của bình phong nhà thờ họ
Cuốn thư đá thường có một bên bút và một bên kiếm thể hiện cho sự cao sang phú quý và sự vĩnh cửu.
Bình phong tạo thành các yếu tố “triều”, “án”. Nó có chức năng chủ yếu là gia tăng tính bền vững của cuộc đất. Ngăn chặn khí xấu và các yếu tố bất lợi cho gia chủ. Về sau bình phong còn thêm chức năng trang trí mỹ thuật trong kiến trúc nhà cổ truyền thống.
– Trước đây, không phải ai cũng biết chữ để có thể đọc nội dung trên cuốn thư đá. Vì thế, cuốn thư đá còn là biểu hiện cho sự thông tuệ, hiểu biết, cao sang. Chính vì lẽ đó mà cuốn thư đá mang một ý nghĩa vô cùng to lớn trong văn hóa xưa. Nó đại diện cho sự tôn nghiêm, thành kính, trang trọng với đình chùa, người được thờ tự.
– Ngoài tên gọi cuốn thư đá thì tên gọi bình phong đá cũng chưa được hàm ý sâu xa là chấn phong, tránh cho những linh hồn hay những ma quỷ có lòng dạ xấu xa xâm nhập vào khu lăng mộ hay những công trình tâm linh.
– Cuốn thư đá còn có ý nghĩa tránh các thế lực xấu. Ngoài ra, nó còn có ý nghĩa là tô điểm và làm đẹp cho các công trình tâm linh như đền thờ hay các khu lăng mộ. Bởi vậy ngoài những ý nghĩa về mặt phong thủy thì cuốn thư làm bằng đá còn có ý nghĩa như một vật trang trí.

Thông tin liên hệ

Trên đây là những chia sẻ của Tử Vi Số về ý nghĩa phong thủy của bình phong nhà thờ họ. Hy vọng những thông tin trên các bạn đã tìm ra cách hóa giải phù hợp trong từng trường hợp. Nếu bạn muốn tìm hiểu những vấn đề về phong thủy, hãy liên hệ Tử Vi Số. Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết nhất.

Email: Info.tuviso@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/tuviso.vn

Website: https://tuviso.vn/

Twitter : https://twitter.com/TViS16153525

Pinterest: https://www.pinterest.com/tuviso/

Tiktok: https://www.tiktok.com/@tuviso.vn 

Địa chỉ maps: https://goo.gl/maps/FLUx15xNtCyyh1ps5