359 lượt xem

Cách Bố Trí Phòng Ngủ Hợp Phong Thủy Giúp Ngủ Ngon Sâu Giấc

5/5 - (1 bình chọn)

Phòng ngủ là một khu vực quan trọng trong nhà bởi đó là nơi bạn dành ít nhất 8 tiếng mỗi ngày. Vì vậy, không những phải biết cách sắp xếp phòng ngủ đẹp mà còn cần ấm áp và thoải mái. Tử Vi Số sẽ hướng dẫn bạn cách bố trí phòng ngủ hợp phong thủy để luôn có giấc ngủ ngon sau những giờ làm việc căng thẳng.

Bố trí phòng ngủ hợp phong thủy
Bố trí phòng ngủ hợp phong thủy

Mục Lục

Cách bố trí giường ngủ trong phòng

Chiếc giường ngủ của bạn cần có chân cao hơn mặt sàn từ 10cm. Để tạo được khoảng trống hoặc dưới gầm giường không được chất kín đồ đạc. Dưới gầm giường luôn phải tạo khoảng trống.

Tiếp theo, bạn phải lựa chọn được loại giường chắc chắn. Giường phải có kích thước cân đối với căn phòng, giúp hấp thu nguồn khí tốt khi ngủ. Bạn không nên đặt giường ở vị trí quá thoáng như trước cửa ra vào. Cách bố trí phòng ngủ theo phong thủy là bạn nên đặt giường ở giữa căn phòng. Bạn hãy để trống ở bên cạnh giường còn đầu giường thì có thể kê vào tường. Vị trí này sẽ tạo ra sự cân đối cho căn phòng của nhà bạn. Hạn chế được những khoảng không thừa thãi trong phòng ngủ.

Lưu ý khi đặt giường ngủ

Một điều nữa nên tránh đó là vị trí ngay dưới cửa sổ hoặc đầu giường không nằm sát với tường. Những vị trí đó sẽ khiến cho căn phòng không đón được những luồng khí tốt mà còn ảnh hưởng đến khí lực của con người.

Nếu gia đình bạn lắp quạt trần trong phòng ngủ thì tuyệt đối không được đặt giường ở vị trí bên dưới quạt. Điều này sẽ nguy hiểm đến tính mạng của bạn trong những trường hợp rủi ro về quạt. Và cũng khiến cho bạn có giấc ngủ không ngon vì tiếng ồn của quạt trần.

Cách bố trí cửa sổ trong phòng ngủ

Bố trí cửa sổ trong phòng ngủ
Bố trí cửa sổ trong phòng ngủ

Cửa sổ đặt ngay trên đầu bạn sẽ mất đi khả năng bảo vệ cơ thể. Không khí lạnh có thể dễ dàng xâm nhập vào cơ thể. Giường ngủ không được sát hoặc đối diện cửa chính. Không đặt giường đối diện cửa ra vào vì sẽ gây ra hậu quả tương tự như vị trí đặt cửa sổ.

Nghiên cứu khoa học đưa ra một trong những lý do khiến bạn thường bị giật mình khi ngủ là đặt giường gần cửa. Vị trí tốt nhất đặt giường là chéo so với cửa ra vào và tạo khoảng cách càng rộng thì giấc ngủ càng sâu.

Một lưu ý nữa là bạn nên mở cửa sổ vào ban ngày để đón ánh sáng tự nhiên và không khí trong lành vào phòng. Ngược lại, nên đóng cửa sổ vào ban đêm để tránh nguồn tà khí ở bên ngoài tràn vào.

Tạo không gian thoáng đãng 2 bên giường ngủ

Khi bạn ngủ, năng lượng trao đổi xung quanh cơ thể. Bởi vậy, chúng ta cần tạo khoảng không gian tối đa quanh giường ngủ để tạo được sự cân bằng và hài hòa cho giấc ngủ.

Tốt nhất là nên đặt giường ở giữa phòng, đầu giường kê sát vào tường và hai bên có khoảng trống. Điều này sẽ giúp gia tăng năng lượng tích cực.

Ánh sáng trong phòng ngủ cần phải dịu nhẹ, ấm áp

Ánh sáng trong phòng ngủ cần phải dịu nhẹ, ấm áp
Ánh sáng trong phòng ngủ cần phải dịu nhẹ, ấm áp

Thay vì ánh sáng chói hay lung linh của phòng khác thì phòng ngủ của bạn nên có những ánh sáng dịu nhẹ, tự nhiên. Điều này sẽ làm cho đôi mắt của bạn thực sự thoải mái và giấc ngủ sẽ đến nhanh hơn.

Trong phòng ngủ, bạn nên sử dụng những chiếc đèn ngủ có ánh sáng vàng dịu nhẹ. Những loại đèn nhỏ gắn trên tường hoặc đặt cạnh đầu giường. Những loại đèn chum như ở phòng khách cần loại bỏ ngay lập tức.

Không chứa các vật có yếu tố nước trong phòng ngủ

Bể cá, những bức tranh biển, hồ, sông, suối… và tất cả những đồ vật liên quan đến nước không nên xuất hiện trong phòng ngủ của bạn. Xuất hiện trong phòng ngủ, những đồ vật này mang ý nghĩ cho sự tổn thất tài chính và ảnh hưởng trực tiếp đến giấc ngủ sâu của bạn.

Vì vậy, trong phòng ngủ không nên có các đồ vật mang yếu tố nước.

Phối màu phòng ngủ theo phong thủy

Yếu tố màu sắc trong phòng ngủ là một phần quan trọng của phong thủy. Gam màu nên dùng trong phòng ngủ là: gam màu nóng và gam màu pastel vì những lý do sau:

  • Những màu sắc thuộc gam pastel như màu xanh lợt, tím nhạt, màu kem,… mềm mại này sẽ tạo cho bạn cảm giác bình tĩnh, thanh thản. Vì vậy gam màu pastel là lựa chọn hợp lý nhất cho khoảng thời gian nghỉ ngơi sau nhiều giờ stress.
  • Bên cạnh đó, các gam màu nóng mang lại cho bạn năng lượng, tác động mạnh đến những đam mê tiềm lực trong bạn. Giấc ngủ của bạn sẽ ấm áp hơn với các màu đỏ, màu cam, màu hồng,…

Nguyên tắc sắp xếp nội thất trong phòng ngủ gọn gàng, đơn giản

Sắp xếp nội thất trong phòng ngủ gọn gàng
Sắp xếp nội thất trong phòng ngủ gọn gàng

Một cách bố trí phòng ngủ theo phong thủy nữa bạn cần nắm rõ là cần sắp xếp đồ nội thất trong phòng ngủ sao cho hợp lý.

  • Đồ đạc quá bừa bộn, lộn xộn sẽ khiến cho mọi sinh hoạt bị cản trở. Đặc biệt, đồ đạc quá nhiều lại không ngăn nắp sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến giấc ngủ.
  • Không nên để đồ quá nhiều ở gần đầu giường vì sẽ cản trở lượng năng lượng tốt.
  • Nên sử dụng các đồ vật có cặp có đôi như là hai chiếc kệ đầu giường, hai chiếc gối… Điều này cực kỳ quan trọng trong phong thủy bởi chúng tạo sự hài hòa, cân bằng… cho giấc ngủ và tình cảm, tâm lý…
Nếu căn phòng của bạn có quá nhiều đồ lộn xộn, bạn cần thu gọn và sắp xếp lại chúng. Điều này giúp phòng trông gọn gàng và tối giản. Đây cũng là một cách làm cho phòng ngủ thoáng mát hiệu quả.

Vị trí đặt gương soi trong phòng ngủ

Có rất nhiều gia đình thường đặt gương soi trong phòng ngủ. Tuy nhiên, đặt gương tại vị hợp lý thì sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe cũng như tài lộc của gia đình.

Áp dụng cách sắp xếp phòng ngủ theo phong thủy thì các bạn không nên đặt gương ở vị trí đối diện với giường ngủ. Vị trí đặt gương này làm cho mối quan hệ trong gia đình bị xung đột, bất hòa. Nếu bạn vẫn muốn sử dụng gương, bạn nên chọn những loại gương có cửa để che lại khi ngủ.

Thông tin liên hệ

Trên đây là những chia sẻ của Tử Vi Số về cách bố trí phong ngủ hợp phong thủy. Hy vọng những thông tin trên các bạn đã tìm ra cách hóa giải phù hợp trong từng trường hợp. Nếu bạn muốn tìm hiểu những vấn đề về phong thủy, hãy liên hệ Tử Vi Số. Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết nhất.

Email: Info.tuviso@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/tuviso.vn

Website: https://tuviso.vn/

Twitter : https://twitter.com/TViS16153525

Pinterest: https://www.pinterest.com/tuviso/

Tiktok: https://www.tiktok.com/@tuviso.vn 

Địa chỉ maps: https://goo.gl/maps/FLUx15xNtCyyh1ps5