344 lượt xem

Cách Đặt Bàn Trang Điểm Chuẩn Phong Thủy Mang Lại Tài Vận, Sắc Đẹp

5/5 - (1 bình chọn)

Bàn trang điểm là vật dụng quen thuộc đối với phái đẹp. Để tiện lợi hơn trong quá trình chăm sóc da và làm đẹp, bàn trang điểm thường được đặt ngay trong phòng ngủ. Tuy nhiên, bạn không nên đặt tùy hứng mà cần lưu ý đến hướng và vị trí đặt sao cho phù hợp nhất với phong thủy nhằm mang lại tài vận, sắc đẹp và giữ hòa khí cho vợ chồng. Cùng tìm hiểu về cách đặt bàn trang điểm chuần phong thủy qua bài viết dưới đây nhé.

Bài trí bàn trang điểm chuẩn phong thủy
Bài trí bàn trang điểm chuẩn phong thủy

Mục Lục

Hướng đặt bàn trang điểm trong phòng ngủ hợp phong thủy

Một mẫu bàn trang điểm đẹp sẽ tôn lên sự sang trọng và thu hút cho phòng ngủ. Nếu chọn được sản phẩm phù hợp cung mệnh và không gian mang lại may mắn, tốt lành. Vì thế, không nên lựa chọn bàn phấn một cách tùy tiện hay chọn theo cảm tính.

Hướng kê bàn trang điểm tốt nhất là song song với giường ngủ. Nghĩa là kê bàn phấn sao cho mặt gương song song với mặt rộng của giường. Gia chủ có thể đặt ở phía đuôi giường hay đầu giường đều được. Như vậy, mới cân bằng và hài hòa về mặt phong thủy.

Về phong thủy, cách đặt bàn trang điểm trong phòng ngủ tốt nhất quay theo 2 hướng sau:

+ Hướng thứ nhất là quay mặt gương theo hướng Bắc. Nếu muốn tăng vượng khí về con đường công danh sự nghiệp cũng như cuộc sống.

+ Hướng thứ hai là quay gương theo hướng Đông – Đông Nam. Quay hướng Đông nếu bạn muốn cải thiện về thể trạng, sức khỏe cho bản thân. Quay hướng Đông Nam giúp làm ăn buôn bán hanh thông, công danh và học hành thuận lợi.

Bàn trang điểm luôn kèm theo gương soi. Gương được ví như đôi mắt của bàn phấn, không có nó sẽ không phát huy trọn vẹn tác dụng. Tương tự nếu không có đôi mắt thì sẽ mất đi giá trị cuộc sống.

Tuyệt đối không đặt gương trên bàn trang điểm theo hướng Nam. Vì hướng này có sự xung khắc khiến gương tương tác với lửa. Trong khi gương đại diện cho tính thủy, đại kỵ với Hỏa. Như vậy sẽ triệt tiêu những cái tốt về mặt phong thủy.

Những lưu ý về cách đặt bàn trang điểm trong phòng ngủ

Bất kỳ sản phẩm nội thất nào hiện nay cũng được thiết kế đồng bộ trong từng không gian. Với phòng ngủ thì giường, bàn phấn, tủ quần áo,… cũng tương tự. Chúng có sự kết hợp hài hòa với nhau tạo nên vẻ đẹp thẩm mỹ bắt mắt.

Trong đó, bàn trang điểm được chị em lựa chọn kỹ lưỡng trước khi mua. Bên cạnh việc chọn theo sở thích, cần lưu ý những điều sau để tránh những sai lầm đáng tiếc.

Lưu ý khi đặt bàn trang điểm
Lưu ý khi đặt bàn trang điểm

Gương của bàn trang điểm không đối diện cửa ra vào

Những món đồ nào có gương cũng không được đặt đối diện với cửa chính ra vào. Đây được coi là một trong những điều cấm kỵ cần tránh. Nếu để gương bàn phấn chiếu thẳng ra cửa đi làm mất đi phúc khí, tài lộc tốt.

Vào ban đêm, khi thấy hình ảnh phản chiếu trong gương rất dễ bị giật mình. Con người rơi vào trạng thái lo âu, hoảng hốt, suy diễn lung tung gây mất ngủ. Vì vậy, lựa chọn nơi đặt bàn trang điểm rất quan trọng.

Gia chủ nên đặt bàn tránh hẳn sang một bên cửa hoặc đặt lệch đi. Tốt nhất nên tránh đặt gương bàn phấn quay ra hướng cửa phòng ngủ.

Không đặt gương bàn trang điểm chiếu thẳng vào giường ngủ

Phòng ngủ là không gian ngủ nghỉ, thư giãn của con người sau những giờ làm việc mệt mỏi. Đây cũng là thế giới riêng tư của mỗi thành viên trong gia đình. Bàn trang điểm kê trong phòng ngủ tiện lợi cho sử dụng cá nhân. Khi kê bàn không được để mặt gương chiếu thẳng vào giường ngủ.

Dù có kê ở hướng nào thì nó cũng mang lại những ảnh hưởng tiêu cực. Trước tiên là gây mất ngủ, ngủ không ngon giấc, giấc ngủ chập chờn. Lúc tỉnh hay thức dậy con người có thói quen nhìn vào gương. Gương đối diện giường khiến sinh hoạt và giấc ngủ mất đi sự dễ chịu, thoải mái.

Lựa chọn bàn trang điểm theo bản mệnh phong thủy

Bên cạnh yếu tố về nhu cầu, sở thích và điều kiện tài chính. Chọn bàn phấn cần đảm bảo sự hòa hợp về mặt phong thủy. Nhất là phải phù hợp về bản mệnh của gia chủ. Mỗi người đều nằm trong số ngũ hành: Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ. Theo đó, với từng bản mệnh sẽ có hình dáng, chất liệu và màu sắc bàn phấn tương ứng.

Bí quyết lựa chọn bàn trang điểm đẹp cho phòng ngủ

Để bố trí được bàn trang điểm hợp phong thủy, ngoài vị trí và hướng đặt, bạn nên tìm hiểu những yếu tố để có một chiếc bàn trang điểm đẹp.

Bí quyết lựa chọn bàn trang điểm đẹp
Bí quyết lựa chọn bàn trang điểm đẹp

Kích thước bàn trang điểm phòng ngủ

Tiêu chí đầu tiên bạn cần quan tâm khi chọn mua bàn trang điểm chính là kích thước. Không chọn bàn trang điểm quá to hoặc quá nhỏ bất cân đối với diện tích phòng cũng như với các món nội thất khác trong phòng.

Để có thể tối ưu hóa không gian phòng ngủ, bạn nên bố trí trước những món đồ nội thất thiết yếu và có kích thước lớn cần được ưu tiên như: giường ngủ, tủ quần áo, bàn làm việc… rồi sau đó mới bố trí bàn trang điểm để tổng thể căn phòng được hài hòa, gọn gàng và rộng rãi hơn.

Màu sắc bàn trang điểm phòng ngủ

Bạn cũng cần quan tâm đến màu sắc và mẫu mã của bàn trang điểm để phù hợp với tổng thể căn phòng ngủ.

Về màu sắc, cần chọn màu tương đồng và hài hòa với các món đồ nội thất khác trong phòng ngủ. Về phong cách, nếu là người yêu thích cổ điển, bạn có thể chọn các mẫu bàn có nhiều họa tiết, đường cong tinh tế. Ngược lại, nếu yêu thích sự hiện đại, trẻ trung, bạn có thể sử dụng các thiết kế đơn giản, hiện đại và đa năng.

Thông tin liên hệ

Trên đây là những chia sẻ của Tử Vi Số về cách đặt bàn trang điểm chuẩn phong thủy. Hy vọng những thông tin trên các bạn đã tìm ra cách hóa giải phù hợp trong từng trường hợp. Nếu bạn muốn tìm hiểu những vấn đề về phong thủy, hãy liên hệ Tử Vi Số. Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết nhất.

Email: Info.tuviso@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/tuviso.vn

Website: https://tuviso.vn/

Twitter : https://twitter.com/TViS16153525

Pinterest: https://www.pinterest.com/tuviso/

Tiktok: https://www.tiktok.com/@tuviso.vn 

Địa chỉ maps: https://goo.gl/maps/FLUx15xNtCyyh1ps5