401 lượt xem

Huyền Quan Là Gì? Cách Bài Trí Huyền Quan Chuẩn Phong Thủy

5/5 - (2 bình chọn)

Huyền quan trong phong thủy là khu vực rất quan trọng, ảnh hưởng lớn sinh khí và việc hóa giải hung khí trong nhà. Tuy nhiên, huyền quan là gì cũng như cách bài trí như thế nào thì vẫn còn là thắc mắc chung của nhiều người. Trong bài viết dưới đây, Tử Vi Số giải đáp về khái niệm huyền quan và cách bài trí huyền quan chuẩn phong thủy.

Huyền quan
Huyền quan

Mục Lục

Huyền quan trong phong thủy

Trong phong thủy, huyền quan được quy định là khu vực sảnh ngay gần cửa ra vào nơi bước vào phòng khách. Hiểu một cách đơn giản hơn, đây chính là khu vực ngăn cách giữa phòng khách và cửa chính.

Huyền quan như một bức bình phong hay bước đệm cho phòng khách. Tất cả các luồng vận khí, năng lượng ra vào đều phải đi qua khu vực này. Đây là nơi tiếp mạch và dẫn khí từ bên ngoài vào trong nhà.

  • Về mặt khoa học: giúp đón ánh sáng và các luồng gió mát vào nhà. Ngoài ra, với cách bài trí hợp lý, khu vực này giúp giảm hấp thụ nhiệt và ngăn cản những cơn gió lạnh vào mùa đông.
  • Về mặt phong thủy: là nơi ngăn chặn sát khí, giảm những tác động xấu từ bên ngoài. Đồng thời, đây cũng là nơi tụ sinh khí, bảo vệ tài lộc và vượng khí không bị thất thoát.

Như vậy, khu vực này có ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên và chi phối nguồn năng lượng trong nhà. Do đó, khu vực giữa cửa chính và phòng khách cần được bài trí thật phù hợp.

Cách bài trí huyền quan chuẩn phong thủy

Cách bài trí huyền quan chuẩn phong thủy
Cách bài trí huyền quan chuẩn phong thủy

Huyền quan phải luôn thông thoáng và sạch sẽ để tránh ngăn cản tài khí, năng lượng tốt vào nhà. Đồng thời, khu vực này sáng sủa và thoáng đãng cũng giúp khách vào nhà luôn cảm nhận được sự tươi mới, tràn đầy sức sống trong nhà.

Huyền quan không nên quá thấp hoặc quá cao vì sẽ đều gây nên sự mất cân bằng. Đồng thời, khu vực này không được bài trí quá nhiều đồ đạc. Sàn tại khu vực huyền quan nên sử dụng gỗ, gạch hoa lát sàn hay thảm trải sàn để tạo thành bước đệm khi bước vào. Ở khu vực này nên chọn sử dụng các màu sắc tươi sáng và nhẹ nhàng. Việc này sẽ giúp khu vực giữa cửa chính và phòng khách sáng sủa hơn, đồng thời giúp giảm sự hấp thụ nhiệt.

Nên sử dụng các vật phẩm phong thủy để bài trí tại khu vực giữa cửa chính và phòng khách . Điều này để giúp kích hoạt năng lượng, chiêu tài cho ngôi nhà. Tuy nhiên, khi lựa chọn vật phong thủy thì cần chú ý các cặp tuổi xung khắc nhau. Cụ thể là: Tý và Ngọ, Sửu và Mùi, Dần và Thân, Mão và Dậu, Tuất và Thìn, Hợi và Tị. Theo đó, không nên đặt vật phẩm liên quan đến tuổi xung khắc của mình ở giữa cửa chính và phòng khách .

Những điều kiêng kỵ khi bố trí huyền quan chuẩn phong thủy

Khi bố trí huyền quan chuẩn phong thủy, cần lưu ý những điều dưới đây.

Treo tranh ảnh một cách tùy tiện

Điều này có thể gây ra sự xung khắc về năng lượng, dẫn đến trong nhà rối ren.

Tranh treo ở huyền quan phải đảm bảo hài hòa về hướng, ý nghĩa và tuổi gia chủ. Tốt nhất nên treo các tranh may mắn hay hợp với mệnh gia chủ. Chú ý hướng của huyền quan để chọn tranh theo phù hợp.

Ví dụ: hướng Bắc không treo tranh ngựa (ngựa thuộc Hỏa – hướng Bắc thuộc Thủy xung khắc với nhau), hướng Tây Nam không được treo tranh hổ, tranh rồng không phù hợp với hướng Tây Bắc,…

Tránh góc nhọn ở khu vực huyền quan

Treo tranh ảnh một cách tùy tiện
Treo tranh ảnh một cách tùy tiện

Những góc nhọn sẽ gây ra sát khí hướng vào nhà. Chính vì vậy, cần phải lưu ý không sử dụng các loại gạch đá hoa có nhiều họa tiết quá góc cạnh tại đây. Đồng thời, phải chú ý tránh các loại cây có lá, gai nhọn hay bị khô héo.

Treo gương ở huyền quan

Gương không nên đặt ở huyền quan, đặc biệt là đối diện cửa chính. Điều này được cho là sẽ gây ra nhiều bất lợi, hàm ý như xua đuổi thần tài, khiến gia chủ khó khăn cả về tiền tài và sự nghiệp. Đặc biệt, nếu gương tại vị trí này bị nứt vỡ thì sẽ khiến gia đình rạn vỡ.

Trần nhà quá thấp, có xà ngang hoặc quá tối

Trần nhà tại huyền quan cần có độ cao vừa phải, nếu quá thấp sẽ khiến phòng khách tù túng hơn. điều này cũng gây ra áp lực đè nén và khiến chủ nhân khó phát triển.

Xà ngang ngay phía trên khu vực này cũng tạo ra sát khí hướng xuống dưới. Chính vì vậy, nếu nhà có xà ngang tại đây thì cần làm trần giả để che đi.

Màu sắc trần nhà tại đây nên có màu sáng, đặc biệt là phải sáng hơn màu sàn để tránh gây ra sự bí bách.

Thông tin liên hệ

Trên đây là những chia sẻ của Tử Vi Số về huyền quan và cách bài trí huyền quan chuẩn phong thủy. Hy vọng những thông tin trên các bạn đã tìm ra cách hóa giải phù hợp trong từng trường hợp. Nếu bạn muốn tìm hiểu những vấn đề về phong thủy, hãy liên hệ Tử Vi Số. Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết nhất.

Email: Info.tuviso@gmail.com
Facebook: https://www.facebook.com/tuviso.vn
Website: https://tuviso.vn/
Twitter : https://twitter.com/TViS16153525
Pinterest: https://www.pinterest.com/tuviso/
Tiktok: https://www.tiktok.com/@tuviso.vn