500 lượt xem

Quy Tắc Lắp Gương Trang Trí Trong Nhà Hợp Phong Thủy

5/5 - (1 bình chọn)

Gương có thể phản ánh hình ảnh nhân đôi những năng lượng tích cực, tinh thần tốt. Nhưng gương soi cũng có khả năng phân tán các năng lượng dễ khiến chủ nhân vướng vào những điều xui xẻo. Điều này phụ thuộc việc lắp gương soi trong nhà bạn đã hợp phong thủy hay chưa. Dưới đây là những quy tắc lắp gương trang trí trong nhà Tử Vi Số đã tổng hợp.

Mục Lục

Quy tắc lắp gương hợp phong thủy trong phòng khách

Phòng khách luôn được xem là vị trí trung tâm của một ngôi nhà và là không gian sinh hoạt chung của cả gia đình. Không những thế, đây còn là nơi để gia đình tiếp đón những vị khách quan trọng. Chính vì vậy mà việc sử dụng gương trang trí thường được gia chủ rất chú trọng.

Lắp gương trang trí chuẩn phong thủy trong phòng khách
Lắp gương trang trí chuẩn phong thủy trong phòng khách

Cách bài trí gương trang trí nội thất phòng khách

Bài trí gương phòng khách đầu tiên cần chú ý đến bố cục. Gia chủ cần chọn vị trí lắp gương sao cho hài hòa với những đồ nội thất khác trong phòng. Phòng khách cũng là phòng khá dễ để trang trí. Tuy nhiên gia chủ cần nắm được các nguyên tắc chung cần tránh khi lắp gương như sau:

Thứ nhất, lắp đặt gương tránh đối diện cửa chính và cửa sổ phòng khách sẽ phản xạ ánh sáng cực đại gây chói lóa vào ban ngày và làm hao tổn tiền tài, vận khí của gia chủ.

Thứ hai, ầm cao lắp gương tránh sự phản xạ chính diện với ánh sáng của đèn trần hoặc đèn led trong phòng khách gây khó chịu cho người ngồi.

Thứ ba, không nên lắp gương quá thấp sẽ làm mất thẩm mỹ và dễ va chạm gây nguy hiểm khi xảy ra nứt vỡ.

Đồng thời, gia chủ chú ý kích thước và hình dáng gương nên phù hợp với diện tích phòng và phong cách thiết kế của phòng khách. Màu sắc và họa tiết trang trí trên gương cũng cần hợp với chủ đề trang trí trong phòng.

Lựa chọn gương trang trí nội thất phòng khách

Từ những chú ý về cách bài trí và lắp đặt gương, gia chủ sẽ đưa ra được những lựa chọn về kích thước và kiểu dáng gương trang trí nội thất phòng khách. Một chiếc gương với kiểu dáng độc đáo sẽ là điểm nhấn ấn tượng cho không gian phòng khách. Một chiếc gương với kiểu cách cổ điển sẽ mang lại một chút không gian hoài niệm cho những ngôi nhà theo lối kiến trúc cổ.

Quy tắc lắp gương trang trí hợp phong thủy trong phòng ăn

Gương trang trí hợp phong thủy trong phòng ăn
Gương trang trí hợp phong thủy trong phòng ăn

Có thể nói phòng ăn của một gia đình giống như “kho của cải, lương thực” của ngôi nhà. Nhiều người còn ví von chúng giống như những “kho tiền” để xác định gia đình có giàu có, trung bình hay nghèo khó. Vì vậy khi đặt gương soi ở trong phòng ăn, sẽ cho những phản ảnh nhân đối của thực phẩm, của cải hay “kho tiền”. Đây là vị trí hợp phong thủy nhất và an toàn nhất khi đặt một tấm gương soi hay một tấm gương lớn treo tường trang trí.

Tuy nhiên, gia đình cần lưu ý, việc đặt gương soi trong phòng ăn không thể làm nên sự giàu có của gia đình. Gương có hợp phong thủy cũng không thể thay đổi khả năng bạn kiếm được nhiều hay ít tiền. Gương soi chỉ giúp tăng gấp bội những điều nó được phản ảnh.

Quy tắc lắp gương trang trí hợp phong thủy trong phòng ngủ

Phòng ngủ của các cặp vợ chồng hầu hết đều có bàn trang điểm hoặc tối thiểu cũng có một tấm gương lớn để phục vụ cho việc trang điểm, chỉnh trang quần áo, đó là điều hoàn toàn cần thiết. Vậy đặt gương thế nào cho hợp phong thủy?

Gương trang trí hợp phong thủy trong phòng ngủ
Gương trang trí hợp phong thủy trong phòng ngủ

Chọn hướng khi đặt gương

Nên đặt gương theo hướng đông nam, bắc và đông. Bởi theo thuyết phong thủy, đặt gương theo hướng Đông sẽ giúp cải thiện sức khỏe. Đặt gương theo hướng Đông Nam sẽ có tác dụng giúp gia chủ làm ăn phát đạt. Đặt hướng Bắc có tác dụng giúp gia chủ có đường công danh thuận lợi.

Không nên đặt gương theo hướng Nam vì nó sẽ tương tác với lửa. Mà gương được xem như một yếu tố của nước. Vì vậy nước sẽ kỵ với lửa. Nếu tình trạng ấy không được khắc phục kịp thời, sẽ dẫn dẫn đến những tổn thương ngày càng lớn hơn về mặt tình cảm giữa hai vợ chồng.

Trong trường hợp vừa bước vào phòng mà phải đối diện với bức tường. Nên treo một chiếc gương trên tường để cải thiện không gian chật hẹp. Gương có tác dụng làm tăng diện tích và tạo thêm ánh sáng cho không gian sống, đem lại cái nhìn rộng mở cho chủ nhân.

Vị trí đặt gương

Nên đặt gương đối diện cửa sổ, bởi gương sẽ phản chiếu cảnh đẹp thiên nhiên bên ngoài. Hơn thế, việc đặt gương đúng vị trí thích hợp sẽ giúp luân chuyển năng lượng và các luồng khí trong nhà một cách dễ dàng.

Không nên đặt gương ở vị trí đối diện bàn làm việc. Nếu đặt gương ở những vị trí phản chiếu bàn làm việc hoặc phản chiếu những nơi làm việc trong nhà sẽ khiến sự nghiệp không phát triển. Hơn nữa còn biểu thị công việc tăng lên gấp bội, ảnh hưởng đến hiệu quả.

Không treo hai chiếc gương đối diện với nhau. Vì như thế sẽ khiến cho các tia sáng phản chiếu lẫn nhau. Không có lợi cho việc điều tiết và tập hợp năng lượng trong nhà.

Chú ý đặt gương ở nơi có thể phản chiếu được những hình ảnh vui mắt, điều này sẽ rất có lợi cho việc gia tăng năng lượng tốt trong phòng. Có thể đặt gương vào những chỗ tương đối tối tăm, để giúp cho những nơi này tăng thêm ánh sáng, và vô hình trung trừ đi được những năng lượng không tốt và âm khí.

Những điều kiêng kỵ trong quy tắc lắp gương hợp phong thủy

Dưới đây là những lưu ý bạn nên tránh khi lắp gương chuẩn phong thủy trong nhà

Không treo gương phía sau ghế sofa

Người ta cho rằng nếu một tấm gương đặt phía sau ghế sofa khi ta ngồi trên ghế sẽ có cảm giác không an toàn, không chắc chắn. Hơn nữa, trong trường hợp xấu như động đất có thể vỡ gương sẽ ảnh hưởng xấu đến ai ngồi trên ghế sofa.

Vị trí này vừa hạn chế về kích thước, vừa bị che. Bởi ghế lại khó có thể ngắm nghía, soi kỹ khi cần. Thay vào đó bạn có thể đặt một bức tranh tuyệt đẹp phía trên chiếc ghế sẽ tạo điểm nhấn ấn tượng hơn.

Không đặt gương soi đối diện với cửa nhà vệ sinh, nhà tắm

Khu vực vệ sinh hay phòng tắm trong phong thủy mang yếu tố âm, tiêu cực. Nên khi đặt gương soi đối diện cửa nhìn vào bên trong sẽ khuếch tán các yếu tố tiêu cực ảnh hưởng không tốt tới các không gian khác trong nhà. Hơn nữa, chẳng ai muốn có một “con mắt” nhìn chằm chằm vào cửa nhà vệ sinh hoặc nhà tắm.

Không để gương đối diện bàn học hoặc bàn làm việc

Đặt gương soi đối diện bàn học bàn làm việc sẽ khiến “khối lượng công việc của bạn tăng gấp đôi” . Áp lực, căng thẳng mệt mỏi sẽ tăng gấp đối. Hơn nữa bạn còn mất sự tập trung khi học bài hoặc làm việc.

Thông tin liên hệ

Trên đây là những chia sẻ của Tử Vi Số về quy tắc lắp gương trang trí chuẩn phong thủy.. Hy vọng những thông tin trên các bạn đã tìm ra cách hóa giải phù hợp trong từng trường hợp. Nếu bạn muốn tìm hiểu những vấn đề về phong thủy, hãy liên hệ Tử Vi Số. Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết nhất.

Email: Info.tuviso@gmail.com
Facebook: https://www.facebook.com/tuviso.vn
Website: https://tuviso.vn/
Twitter : https://twitter.com/TViS16153525
Pinterest: https://www.pinterest.com/tuviso/
Tiktok: https://www.tiktok.com/@tuviso.vn