301 lượt xem

Phong Thủy Phòng Tắm: Những Nguyên Tắc Nhất Định Phải Biết

5/5 - (1 bình chọn)

Bên cạnh phòng ngủ, phòng tắm chính là nơi bạn sử dụng nhiều thứ hai trong căn nhà. Phòng tắm luôn cần được thiết kế sao cho tiện nghi, hiện đại và thoáng đãng nhất có thể. Tuy nhiên, việc thiết kế nội thất phòng tắm thực sự không phải một điều đơn giản vì một số đồ đạc bạn sẽ phải gắn chặt vào tường, sàn… Làm thế nào để có thiết kế phong thủy phòng tắm tốt nhất? Hãy cùng Tử Vi Số tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Phong thủy phòng tắm
Phong thủy phòng tắm

Mục Lục

Phong thủy phòng tắm xấu khi đặt ở hướng Tây Nam, Đông Bắc

Theo nguyên tắc “tọa hung hướng cát” nhà vệ sinh nên đặt vào các hướng xấu nhìn về hướng tốt. Vì nhà tắm là nơi thủy khí nặng, nếu đặt ở hai phương vị thổ khí là Tây Nam, Đông Bắc sẽ sinh ra “Thổ khắc Thủy” gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe, tài vận.

Ngoài ra, cũng không nên đặt ở phía Nam vì hướng này có hỏa khí nặng, xung khắc với nhà tắm. Khi gia đình bạn đang tìm cách bố trí nhà tắm trong phòng ngủ thì điều đầu tiên bạn cần lưu ý cần tránh những hướng như Tây Nam, Đông Bắc hoặc Nam để có thể mang tài lộc, của cải tốt nhất cho căn nhà.

Phong thủy phòng tắm xấu khi đặt ở trung tâm ngôi nhà

Không nên đặt nhà vệ sinh cũng như cách bố trí nhà vệ sinh trong phòng ngủ vì:

  • Trung tâm ngôi nhà giống như tim con người rất quan trọng
  • Dễ gây ảnh hưởng đến mĩ quan, phong thủy cũng sẽ khiến toàn bộ ngôi nhà cũng như căn phòng ô nhiễm nặng nề, ảnh hưởng đời sống, sức khỏe cũng như vận khí của cả gia đình bạn.

Cửa nhà tắm không được đối diện cửa ra vào phòng ngủ, giường ngủ

Cửa nhà tắm không được đối diện cửa ra vào phòng ngủ
Cửa nhà tắm không được đối diện cửa ra vào phòng ngủ

Đối với quan niệm từ xa xưa, cửa chính là nơi đón nhận tất cả những khí tốt, vượng khí từ bên ngoài ngôi nhà. Cửa phòng tắm được đặt đối diện với cửa phòng ngủ, giường ngủ sẽ cản trở các luồng sinh khí cũng như tài lộc vào căn phòng của bạn. Ngoài ra, điều này còn tác động xấu đến tâm lý của các thành viên trong gia đình, khiến cuộc sống gặp nhiều bế tắc không giải quyết, mâu thuẫn tự nhiên cho gia đình. Theo phong thủy, năng lượng và cơ hội tốt của gia đình sẽ vào nhà qua cửa chính. Do đó, cửa nhà tắm không được đặt đối diện cửa ra vào. Vì vậy, bạn nên tìm cách bố trí nhà tắm trong phòng ngủ tiện lợi, phù hợp nhất của gia đình.

Phong thủy phòng tắm tốt khi mặt nền nhà tắm sạch, thoáng, an toàn

Cách bố trí tắm trong phòng ngủ nếu không cẩn thận sẽ biến thành ổ vi trùng, vi khuẩn. Là nơi trú ẩn lý tưởng cho các loài động vật gây hại như gián, nhện, muỗi,… Gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của cả gia đình. Chính vì vậy, khi tìm cách bố trí nhà tắm cần phải có ánh nắng tự nhiên để không khí trong phòng lưu thông, khô ráo.

Thông tin liên hệ

Trên đây là những chia sẻ của Tử Vi Số về phong thủy phòng tắm. Hy vọng những thông tin trên các bạn đã tìm ra cách hóa giải phù hợp trong từng trường hợp. Nếu bạn muốn tìm hiểu những vấn đề về phong thủy, hãy liên hệ Tử Vi Số. Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết nhất.

Email: Info.tuviso@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/tuviso.vn

Website: https://tuviso.vn/

Twitter : https://twitter.com/TViS16153525

Pinterest: https://www.pinterest.com/tuviso/

Tiktok: https://www.tiktok.com/@tuviso.vn 

Địa chỉ maps: https://goo.gl/maps/FLUx15xNtCyyh1ps5