368 lượt xem

Rồng Phong Thủy Là Gì? Ý Nghĩa Và Cách Đặt Đúng Cách

5/5 - (1 bình chọn)

Theo dân gian, rồng là biểu tượng của Vua, của những điều cao thượng. Là linh vật thần thoại mang thiên mệnh cao cả và tối thượng. Ngày nay, rồng được coi là vật có tác dụng lớn trong phong thủy. Vậy Rồng phong thủy có ý nghĩa, tác dụng và cách dùng như thế nào? Cùng Tử Vi Số tìm hiểu nhé!

Mục Lục

Rồng phong thủy là gì?

Rồng phong thủy
Rồng phong thủy

Rồng phong thủy là biểu tượng lý tưởng của sức mạnh và sự thịnh vượng. Mang theo trường năng lượng dương đặc biệt phù hợp với người đàn ông.

Hình tượng Rồng phong thủy thường có móng vuốt quắp một viên ngọc trai hay một viên đá quý (một số trường phái điêu khắc không tưởng hình ảnh Rồng cầm ngọc), tượng trưng cho quyền lực, sự thịnh vượng, các cơ hội mà linh vật này sẽ mang đến cho chủ nhân.

Ý nghĩa và tác dụng của loài Rồng trong phong thủy

Rồng là linh vật quyền năng tối cao đồng thời là linh vật số 1 trong phong thủy. Cùng tìm hiểu những ý nghĩa của loài vật nhé!

Ý nghĩa và tác dụng của loài Rồng trong phong thủy
Ý nghĩa và tác dụng của loài Rồng trong phong thủy

Giải trừ họa tiểu nhân

Theo phong thủy, Rồng có tác dụng giải trừ tiểu nhân. Đặc biệt là rồng có màu xanh (gọi tắt là rồng xanh hay Thanh Long). Rồng có đặc điểm là mình rồng dài, trên thân có nhiều vẩy, trên đầu có sừng như sừng hươu, chân có móng vuốt, rồng có nhiều tài như bay trên trời, bơi dưới nước…

Nếu đặt rồng xanh ở hướng Thanh Long của ngôi nhà thì những kẻ tiểu nhân không dám gây sự quấy nhiễu, hoặc khi hướng Bạch Hổ của ngôi nhà khí vận phong thủy quá xấu, thì nên bày rồng xanh ở Thanh Long để hóa giải tai ách do Bạch Hổ gây ra.

Tăng quyền uy cho người sử dụng

Là con vật đứng đầu trong các loài thú lành, nên ngoài việc hóa sát rồng còn tăng cường phát huy quyền lực, người có chức vụ cao dùng nó có hiệu quả càng lớn.

Ngoài ra, đây cũng là vật phẩm phong thủy rất phù hợp cho người làm việc hành chính. Hoặc hoạt động chính trị, giúp chống lại những lời gièm pha và tăng cường quyền uy.

Hút tài lộc vào nhà

Tượng hình Rồng được bài trí trong nhà sẽ mang đến nguồn sinh khí mạnh mẽ đến với gia chủ bởi Rồng là con vật linh thiêng, đại diện cho sức mạnh và quyền uy của vũ trụ.
Vì thế, nếu đặt tượng rồng hướng ra cửa chính hoặc cửa sổ sẽ có tác dụng cầu tài lộc cho gia đình, giúp công việc thuận buồm xuôi gió.

Cải thiện tình trạng hôn nhân gia đình

Theo quan niệm xưa, rồng với phượng là cặp biểu tượng phong thủy tốt lành, có truyền thống lâu đời trong văn hóa phương Đông. Rồng và phượng khi kết hợp với nhau được cho là có tác dụng thu hút may mắn trong vấn đề tình duyên, cải thiện mối quan hệ vợ chồng trở nên hài hòa, qua đó hôn nhân và tình yêu đôi lứa trở nên hạnh phúc hơn.
Khi nói về phong thủy tình yêu hôn nhân nói riêng và tình yêu đôi lứa nói chung, có rất nhiều phương pháp phong thủy giúp mối quan hệ tình cảm giữa người nam và người nữ trở nên hài hòa, viên mãn.

Vị trí đặt Rồng phong thủy

Vị trí đặt Rồng phong thủy
Vị trí đặt Rồng phong thủy

Bạn có thể đặt Rồng ở bất kỳ vị trí nào trong nhà để tăng vượng khí, ngoại trừ những vị trí có trường năng lượng âm dồi dào sẽ không phù hợp với Rồng phong thủy. Những địa điểm không phù hợp là những địa điểm ẩm thấp, hôi hám…, có thể thuận lợi nhận biết như địa điểm phòng tắm, nhà vệ sinh, nhà kho, tầng hầm, nhà để xe,… và thêm 1 lưu ý nữa là không được đặt quá nhiều Rồng phong thủy trong nhà. Theo các chuyên gia phong thủy, số lượng Rồng phong thủy tối đa không được quá 5 con trong ngôi nhà của bạn.

Thêm một lưu ý cũng hết sức quan trọng, đó là độ cao địa điểm bài trí. Các các bạn cần tránh việc đặt Rồng ở địa điểm quá cao. Tốt nhất là không được cao hơn đỉnh đầu của bạn.

Ngoài ra, nếu các bạn có ý định đặt Rồng phong thủy tại cung tình duyên nhằm sức hút may mắn cho vấn đề tình cảm, tốt nhất là các bạn hãy đặt bên cạnh con Rồng một chú chim Phượng hoàng. Đây chính là biểu tượng của cặp đôi uyên ương long phụng sum vầy, khiến gia đình các bạn ngày 1 hạnh phúc, quan hệ đôi lứa phát triển thành chặt chẽ, bền lâu.

Quy tắc bài trí Rồng phong thủy

Lưu ý một số chuẩn mực ngay bên dưới đây sẽ giúp các bạn chọn lựa việc đặt Rồng phong thủy ở đâu và đặt làm sao trong ngôi nhà của bạn:

Xác định hướng tốt của bạn: hướng tốt của các bạn là hướng nào? Nếu các bạn hợp hướng Bắc, hay xoay đầu Rồng về hướng Bắc. Tựa như bởi vậy nếu các bạn hợp với hướng nào, hãy xoay đầu Rồng về hướng đó.

Xác định ngôi sao chiếu mệnh: sao chiếu mệnh (sao tốt) của các bạn là ngôi sao nào? Hãy xoay đầu Rồng về hướng sao đó. Lưu ý là sao chiếu mệnh hiện đại từng năm, mỗi năm qua đi bạn hãy quan tâm xác định lại vị trí của sao chiếu mệnh, để hiện đại hướng đầu Rồng làm sao để cho phù hợp.

Thông tin liên hệ

Trên đây là những chia sẻ của Tử Vi Số về ý nghĩa của rồng phong thủy. Hy vọng những thông tin trên các bạn đã tìm ra cách hóa giải phù hợp trong từng trường hợp. Nếu bạn muốn tìm hiểu những vấn đề về phong thủy, hãy liên hệ Tử Vi Số. Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết nhất.

Email: Info.tuviso@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/tuviso.vn

Website: https://tuviso.vn/

Twitter : https://twitter.com/TViS16153525

Pinterest: https://www.pinterest.com/tuviso/

Tiktok: https://www.tiktok.com/@tuviso.vn 

Địa chỉ maps: https://goo.gl/maps/FLUx15xNtCyyh1ps5