526 lượt xem

Trồng Cây Trước Nhà Và Những Lưu Ý Quan Trọng Trong Phong Thủy

5/5 - (2 bình chọn)
Trồng cây cối không chỉ giải quyết vấn đề tạo mảng xanh. Mang không khí trong lành đến cho cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của gia đình mà trồng cây còn góp một phần không nhỏ đến việc mang nhiều phúc lộc. Hay đôi khi để trấn trạch cho gia đạo bình yên. Vì vậy, khi trồng cây trước nhà, bạn cũng có thể tham khảo một vài lưu ý nhỏ, chọn lựa một vài loại cây phù hợp giúp căn nhà đẹp hơn, an yên hơn. Dưới đây là một vài lưu ý khi trồng cây trước nhà mà Tử Vi Số đã tổng hợp.
Những lưu ý khi trồng cây trước nhà
Những lưu ý khi trồng cây trước nhà

Mục Lục

Những việc nên làm khi trồng cây trước nhà

Trồng cây với nhiều mục đích khác nhau như tạo bóng mát, làm đẹp cho ngôi nhà. Bạn nên tuân theo những quy tắc dưới đây để trồng cây trước nhà có phong thủy tốt nhất.

Trước cau sau chuối

Trước cau sau chuối
Trước cau sau chuối
Theo quan niệm dân gian của ông cha ta để lại, phía trước nhà nên trồng cau. Theo phong thủy, mặt tiền của ngôi nhà thuộc vào “minh đường”, nơi cần nhiều đến sự thoáng đãng, rộng rãi, sáng sủa. Vì vậy, không nên trồng những loại cây có tán rộng, có lá um tùm làm che chắn mất tầm nhìn, đồng thời gây ảnh hưởng xấu đến sự lưu thông không khí từ cổng vào cửa chính.​
Về thực tế, những cây cổ thụ được trồng trước nhà không chỉ khiến mặt tiền của ngôi nhà bị mờ nhạt, mà còn khiến giao thông đi lại không mấy an toàn, ví dụ như rễ cây lớn khiến người đi lại bị va vấp, rễ cây hoặc cành cây làm ảnh hưởng đến các chi tiết xây dựng, trang trí. Hãy lưu ý đến việc trồng những loại cây dáng cao, mảnh, lá thanh thoát như cau, dừa cảnh.
Nếu nhà bạn đang có sẵn cây to, lá um tùm trước cửa mà không thể thay đổi được, hãy dùng gương để hóa giải thế phong thủy này. Tùy thuộc vào kích thước của cây để chọn gương. Với cây có tán vừa phải bạn nên dùng gương tròn treo trước cửa nhà. Với cây có tán um tùm che khuất không gian bạn nên dùng gương hình vuông. Với những cây cổ thụ lâu đời, bạn lại nên dùng gương lồi để giảm tối đa những luồng khí xấu chiếu vào nhà. Đồng thời, mặt tiền của căn nhà cũng nên sơn những gam màu sáng, tạo sự nổi bật hơn so với màu của lá cây.

Các loại cây nên trồng trước nhà

Các loại cây nên trồng trước nhà
Các loại cây nên trồng trước nhà
Trồng cây trước nhà không chỉ tạo không gian xanh mát, tràn ngập sức sống cùng không khí trong lành mà những lưu ý về phong thủy sẽ giúp ngôi nhà bạn luôn hài hòa, cuộc sống của mọi người cũng vì thế thêm dễ chịu và gặp nhiều vận may.
Bạn có thể chọn lựa các loại cây tre, trúc, cọ trồng trước nhà để mang đến may mắn, phát đạt cho cuộc sống gia đình bởi đây là những loại cây biểu tượng của phú quý. Tuy nhiên, bạn cần chú ý tỉa bớt tán cây và bộ rễ. Nếu rễ phát triển quá nhanh không được hãm kịp thời dễ khiến ngôi nhà chuyển từ cát thành hung.
Bạn cũng có thể chọn tùng để trồng ở hướng Nam để mang lại nhiều điều thuận lợi trong cuộc sống. Nhưng cũng cần lưu ý nên trồng tùng trong chậu cảnh để tạo thành thế bon sai, không nên trồng dưới đất khiến tùng phát triển quá mạnh, tán rộng thân cao che bớt ánh sáng mặt trời vào nhà sẽ chuyển thế cát thành hung.
Bên cạnh những loại cây chính, bạn cũng có thể trồng các loài hoa trước nhà góp phần mang đến niềm vui, sự cát lành cho cuộc sống của gia đình, đồng thời mang lại sự thịnh vượng, may mắn cho công việc của các thành viên.

Những loại cây không nên trồng trước nhà

Trồng cây giúp thanh lọc không khí làm cho ngôi nhà trở nên mát mẻ, trong lành hơn. Nhưng không phải loại này cũng có thể trồng ở vị trí trước nhà. Bởi nhiều loại cây mang lại những luồng khí xấu, cản trở tài lộc, mang lại xui xẻo. Trong phong thủy, dưới đây là những loại cây không nên trồng trước nhà.

Những loại cây không nên trồng trước nhà ảnh 1
Những loại cây không nên trồng trước nhà ảnh 1

Cây liễu

Theo ông bà truyền lại, cây Liễu có phát âm gần với từ “Lưu” nghĩa là đổ, chảy đi. Chính vì vậy nó mang nghĩa tán gia, bại sản. Hơn nữa cây liễu từ xưa luôn được lấy ra để so sánh với những người con gái có số phận nổi trôi. Vậy nên nó mang nghĩa hoàn toàn không may mắn.

Trong phong thủy, cây liễu lại là cây thuộc về phần âm. Chính vì vậy nó sẽ thu hút âm khí vào ngôi nhà. Hơn nữa đây là cây không sinh hạt nên biểu tượng cho việc không may mắn trong đường con cái. Nên từ xưa người ta đã kỵ việc trồng cây này trước nhà. Nhưng không phải vậy mà không ai trồng loại cây này. Họ thường trồng ở công viên, ở quanh hồ để tạo bóng mát.

Cây dương xỉ có màu xanh, tán lá đẹp lại dễ trồng, dễ sống. Nhiều người rất thích loại cây này. Nhưng trong dân gian từ xưa đến nay cây dương xỉ thường dẫn dụ những thế lực “hắc ám”. Không mang lại may mắn cho gia đình. Hơn nữa cây dương xỉ thường mọc ở nơi ẩm ướt. Chính vì vậy bạn nên chú ý dọn dẹp cũng như không nên trồng loại cây này để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình.

Cây dâu tằm

Trong dân gian, hễ ai bị những thứ không sạch sẽ quấn lấy thì chỉ cần dùng roi dâu đánh sẽ bị đẩy ra. Chính vì thế loại cây này có thể nói như khắc tinh của những thế lực hắc ám. Nhưng vì sao loại cây này lại nằm trong danh sách những cây không nên trồng trước nhà?

Là bởi vì theo âm Hán thì chữ “dâu” đọc cùng âm với chữ “tang”. Ý chỉ tang tóc, chết chóc nên họ bắt đầu hạn chế trồng cây này trước này để không phải mang những vận xui vào nhà.

Cây mít

Ông cha ta thường nói “cây mít có ma, cây đa có thần”. Chính vì thế khi trồng cây mít trước nhà sẽ thu hút tà khí. Là nơi trú ngụ của những hồn ma. Và đây hoàn toàn không tốt cho sức khỏe và tinh thần của những thành viên trong gia đình.

Cây đa

Từ nghìn đời nay người Việt vẫn xem cây đa là loại cây linh thiếng. Là nơi trú ngụ của nhiều vị thần. Chính vì vậy không phải tự nhiên mà chúng ta thường thấy những miếu thờ trước những cây đa lớn tuổi. Hiển nhiên đối với những nguồn năng lượng lớn như vậy thì cây đa hoàn toàn không thích hợp với những nơi như nhà ở. Hơn nữa loại cây này khi lớn sẽ có rễ lồi lên rất to nên sẽ gây mất mỹ quan cho căn nhà.

Thông tin liên hệ

Trên đây là những chia sẻ của Tử Vi Số về cách trồng cây trước nhà sao cho hợp phong thủy. Hy vọng những thông tin trên các bạn đã tìm ra cách hóa giải phù hợp trong từng trường hợp. Nếu bạn muốn tìm hiểu những vấn đề về phong thủy, hãy liên hệ Tử Vi Số. Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết nhất.

Email: Info.tuviso@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/tuviso.vn

Website: https://tuviso.vn/

Twitter : https://twitter.com/TViS16153525

Pinterest: https://www.pinterest.com/tuviso/

Tiktok: https://www.tiktok.com/@tuviso.vn 

Địa chỉ maps: https://goo.gl/maps/FLUx15xNtCyyh1ps5