409 lượt xem

Cây Tài Lộc, Nguồn Gốc Và Ý Nghĩa Phong Thủy Của Cây Tài Lộc

5/5 - (2 bình chọn)

Cây tài lộc được nhiểu người ưa chuộng, đặc biệt là dân văn phòng, giới kinh doanh… Loài cây này được nhiều người lựa chọn với mục đích mong muốn, phát triển sự nghiệp. Thế nhưng, ít ai biết được nguồn gốc và ý nghĩa của nó. Hãy cùng Tử Vi Số tìm hiểu những thông tin chi tiết về loại cây này qua bài viết dưới đây.

Cây tài lộc
Cây tài lộc

Mục Lục

Nguồn gốc của cây tài lộc

Cây tài lộc hay còn gọi là cây may mắn, chậu cây may mắn tài lộc… Cây có nguồn gốc từ châu Phi. Vì nó thích hợp sống trong điều kiện khắc nghiệt nên cây sinh trưởng khá tốt.

Cây may mắn được trồng trong chậu cảnh cỡ nhỏ dùng để bàn, mỗi chậu gồm 3 đến 5 cây ghép lại để tạo thế cho đẹp. Mặt chậu bao phủ quanh gốc cây là cỏ may mắn hoặc xương rồng bò.

Mỗi chậu cây có số lượng ghép cây chùng vào một gốc tùy theo sở thích. Mỗi cây cao từ 10 đến 30cm. Sát gốc là những quả nhỏ màu xanh. Thân cây mọc thẳn, màu xanh rêu, không có cành phân nhánh, phần trên đầu lá mọc xum xuê, xanh mướt.

Ý nghĩa của cây tài lộc

Ý nghĩa của cây tài lộc
Ý nghĩa của cây tài lộc

– Ý nghĩa phong thủy: cây có ý nghĩa cầu được ước thấy, mang lại sự may mắn, phát tài, phát lộc dành cho chủ nhân. Cây được ưa chuộng rộng rãi với những người làm kinh doanh, buôn bán.

– Ý nghĩa trong đời sống: cây có màu xanh mượt, lá xum xuê xanh tốt thể hiện cuộc sống tươi mới, nhiều niềm vui và tràn đầy năng lượng. Màu xanh giúp kích thích trí sáng tạo, tinh thần sảng khoái, thư giãn.

– Ý nghĩa gia đình: Cây tượng trưng với mong muốn cho con cháu sum vầy, cuộc sống no đủ, hạnh phúc, anh em hòa thuận.

– Quà tặng ý nghĩa: mong muốn tài lộc thịnh vượng dành tặng cho gia chủ mừng tân gia, dành tặng người thân, bạn bè…

Vị trí đặt cây tài lộc 

Cây mắn mắn có ý ngĩa rất tốt trong phong thủy. Vì vậy, nên đặt cây ở các vị trí trung tâm để phát huy được tài khí của loài cây này.

Các vị trí đẹp để đặt cây như: bàn tiếp khách, bàn lễ tân, đại sảnh ra vào, bàn thờ thổ công…

Cây thuộc hành mộc nền đặt vị trí tốt nhất là hướng Đông Nam, hướng Nam và các góc phía Đông là hợp nhất.

Cách chăm sóc cây tài lộc

Cách chăm sóc cây tài lộc
Cách chăm sóc cây tài lộc

Đây là loại cây dễ sống, điều kiện chăm sóc không quá cầu kỳ và kỹ lưỡng nên cây rất được ưa chuộng. Nếu chăm sóc đúng cách thì thời gian sống xanh tốt kéo dài đến khoảng 1 năm.

Ánh sáng

Cây thuộc dạng ưa sáng nhẹ, tránh nắng gắt. Để cây phát triển xanh tốt, nên cho cây phơi nắng sớm để hấp thụ khí trời. Khoảng 2 ngày thì phơi một lần trong 30 phút. Nên nhớ không được phơi dưới trời nắng gắt, cây sẽ bị khô héo.

Nước

Cây ưa ẩm bình thường, khoảng 1 đến 2 ngày tưới nước 1 lần. Khi tưới dùng bình phun sương lên gốc và lá cây. Tránh đổ nước trực tiếp sẽ làm thối rễ, chết cỏ may mắn.

Đất

Loại đất tơi xốp khi mua về đã được người bán bổ sung phân đạm, Nếu muốn thay đất, nên chọn đất mùn giàu dinh dưỡng. Trộn thêm các loại phân ủ với mật độ vừa phải, nhiều quá sẽ xót và chết cây.

Cách chọn mua cây may mắn tài lộc

Khi lựa mua cây may mắn, cần lưu ý những điều sau đây:

– Tuổi và mệnh hợp: Nếu theo phong thủy, người mua nên căn cứ vào tuổi và mệnh của mình để chọn mua cây sao cho hợp mệnh. Tránh tới những tuổi và mệnh xung khắc dẫn tới tâm lý không tốt trong chuyện làm ăn, công việc…

– Kích thước và số lượng cây: Vì cây may mắn có kích thước nhỏ, không cao nên dễ dàng bài trí thuận lợi. Chọn số lượng từ 3 đến 5 cây một gốc theo tùy mục đích sử dụng.

– Tình trạng cây: Lựa chọn những cây xanh tốt, phát triển đều không bị sâu bệnh.

Thông tin liên hệ

Trên đây là những chia sẻ của Tử Vi Số về nguồn gốc, ý nghĩa của cây tài lộc. Hy vọng những thông tin trên các bạn đã tìm ra cách hóa giải phù hợp trong từng trường hợp. Nếu bạn muốn tìm hiểu những vấn đề về phong thủy, hãy liên hệ Tử Vi Số. Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết nhất.

Email: Info.tuviso@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/tuviso.vn

Website: https://tuviso.vn/

Twitter : https://twitter.com/TViS16153525

Pinterest: https://www.pinterest.com/tuviso/

Tiktok: https://www.tiktok.com/@tuviso.vn 

Địa chỉ maps: https://goo.gl/maps/FLUx15xNtCyyh1ps5