347 lượt xem

Tỳ Hưu Phong Thủy Là Gì? Ý Nghĩa Của Trang Sức Tỳ Hưu

5/5 - (1 bình chọn)

Hiện nay, giới chơi phong thủy và dân kinh doanh đang xôn xao về một loại linh vật ứng nghiệm cao và có nhiều ý nghĩa – Tỳ Hưu. Vậy Tỳ hưu là gì? Vì sao Tỳ hưu lại được nhiều người ưa chuộng đến vậy? Cùng theo dõi bài viết để tìm hiểu nhé về Tỳ hưu phong thủy và ý nghĩa của nó nhé!

Tỳ hưu phong thủy
Tỳ hưu phong thủy

Mục Lục

Tỳ hưu là gì? Nguồn gốc của Tỳ hưu phong thủy

Tỳ Hưu là một con thần thú hung dữ trong truyền thuyết cổ của Trung Quốc. Nó còn được gọi với các tên như Kỳ Hưu, Thiên Lộc, Tịch Tà… (tiếng Trung là 貔貅 – Phiên âm Pixiu ). Tương truyền, nguồn gốc Tỳ Hưu là con của vua Rồng, Rồng sinh ra chín con, là chín thần thú. Con cuối cùng chính là Tỳ Hưu, được cho là đẹp và uy mãnh nhất.

Tỳ hưu là gì? Đó là một linh vật từ xa xưa có hình dạng giống với con kỳ lân – là sự kết hợp khá đặc biệt của con ngựa và con rồng. Tỳ hưu có điểm khác biệt không giống bất kỳ một con vật nào khác khi chúng không hề có lỗ hậu môn, chỉ ăn vào chứ không bao giờ nhả ra.

Ý nghĩa Tỳ Hưu trong phong thủy

Trong phong thủy, Tỳ Hưu là linh thú số một. Có ý nghĩa chiêu mộ sự giàu có, thu vào của cải từ bốn phương cho chủ nhân. Dưới đây là những ý nghĩa cưa Tì Hưu phong thủy.

Trang sức tỳ hưu
Trang sức tỳ hưu

Chiêu tài, hái lộc, mang lại sự giàu có

Tỳ Hưu ban đầu là một con thú cổ đại (không có thật). Thức ăn chủ yếu là vàng bạc, vì có miệng rộng, nhưng không có hậu môn, tức chỉ có thể ăn vào mà không nhả ra.

Xua đuổi tà ma

Như đã nói ở trên, trước kia Tỳ Hưu được chia làm 2 loại, trong đó loại một sừng là tịch tà, chuyên xua đuổi tà ma.  Với vẻ ngoài hung dữ, chúng ăn thịt những linh hồn ma quỷ, và khiến ma quỷ phải tôn trọng chúng. Do đó, đặt Tỳ Hưu trong nhà, có vai trò trong việc từ tà, trấn sát. Trở thành thần hộ mệnh và giữ an toàn cho gia đình.

Thúc đẩy tình cảm và hôn nhân

Tỳ Hưu có tác dụng kích thích tình cảm, hôn nhân từ thời xa xưa. Nhiều người thường thích mang theo một con Tỳ Hưu phù hợp bên mình (vòng, nhẫn hoặc mặt dây chuyền) để thúc đẩy sự hòa hợp trong gia đình, sự hòa hợp giữa các cặp đôi, đặc biệt là giới trẻ.

Giúp đỡ và mang lại sự may mắn

Trong nhiều truyền thuyết cổ của Trung Quốc, Tỳ Hưu đã giúp đỡ các vị hoàng đế chiến thắng nhiều cuộc xâm lăng, hoặc trở thành vật cưỡi của các vị vua, giúp họ giành chiến thắng trên chiến trận. Vì vậy, Tỳ Hưu thường được vẽ trên lá cờ của các đội quân ngày xưa để giúp đỡ họ.

Hóa giải ngũ hoàng đại sát

Ý nghĩa này được rất nhiều thầy phong thủy chia sẻ, hướng dẫn. Riêng năm 2020, sao ngũ hoàng trấn ngự hướng chính đông thuộc hành mộc, sao ngũ hoàng thuộc hành thổ . Gây thất thoát tiền bạc, ảnh hưởng tới sức khỏe.

Tuyệt đối năm nay không được động thổ, tu sửa nhà có hướng chính đông. Để hóa giải bằng Tỳ Hưu, có thể đặt Tỳ Hưu bằng đồng hoặc thạch anh trắng ở phía đông (Tỳ Hưu đồng, thạch anh trắng thuộc hành kim, thổ sinh kim sẽ làm giảm sát khí của sao ngũ hoàng).

Cải thiện sức khỏe

Nghe tới điều này, nhiều người cho rằng nó hết sức vô lý, làm sao một con Tỳ Hưu bé, trông vô tri vô giác lại có thể giúp cải thiện sức khỏe con người?

Nhưng thực tế, những ý nghĩa trên là hoàn toàn có thật. Việc xua đuổi tà ma giúp con người tránh được việc bị các tác động gây bệnh xâm nhập vào cơ thể (như gió, lạnh, nóng, ẩm ướt…) Ngoài ra, cả phương đông và khoa học phương tây đều chứng minh được rằng. Mỗi vật chất đều có một tần số của nó (năng lượng), và những thứ quý, lâu năm như ngọc, đá quý,… thường chứa một nguồn năng lượng rất lớn, sử dụng đúng cách, sử giúp cơ thể thư thái, khỏe mạnh, giảm bớt bệnh tật.

Những lưu ý khi sử dụng Tỳ hưu phong thủy

Những lưu ý khi sử dụng trang sức tỳ hưu
Những lưu ý khi sử dụng trang sức tỳ hưu

Tỳ hưu có ý nghĩa và công dụng rất tốt trong đời sống tâm linh của con người, nhưng không phải ai cũng có thể sử dụng linh vật này và sử dụng một cách bừa bãi. Khi sử dụng Tỳ hưu, người dùng nên bỏ túi những lưu ý sau:

– Tỳ Hưu không hợp với người sinh năm Hổ.

– Tỳ Hưu không nói mua, mà cần phải nói thỉnh (một dạng luật của Tôn Giáo, Tâm Linh, không mua bán…)

– Không đặt Tỳ Hưu quay mặt vào gương, đây là điều kiêng kỵ vì gương có quang sát, làm suy yếu Tỳ Hưu. Ngoài ra, nếu bạn đi ngoài trời nắng, hãy chú ý che chắn, bảo vệ cho Tỳ Hưu.

– Không đặt Tỳ Hưu trong giường ngủ, hoặc ở đâu thấy cảnh ân ái. Điều này làm hoen uế Tỳ Hưu, khiến nó hấp thụ những linh khí xấu, không tốt. Có thể làm xuất hiện kẻ thứ 3 đào mỏ trong nhà bạn.

– Phụ nữ mang thai hoặc đang trong kỳ kinh tuyệt đối không thắp hương, sờ mó Tỳ Hưu, đặc biệt phần miệng, đầu.

Thông tin liên hệ

Trên đây là những chia sẻ của Tử Vi Số về nguồn gốc, ý nghĩa của Tỳ hưu phong thủy. Hy vọng những thông tin trên các bạn đã tìm ra cách hóa giải phù hợp trong từng trường hợp. Nếu bạn muốn tìm hiểu những vấn đề về phong thủy, hãy liên hệ Tử Vi Số. Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết nhất.

Email: Info.tuviso@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/tuviso.vn

Website: https://tuviso.vn/

Twitter : https://twitter.com/TViS16153525

Pinterest: https://www.pinterest.com/tuviso/

Tiktok: https://www.tiktok.com/@tuviso.vn 

Địa chỉ maps: https://goo.gl/maps/FLUx15xNtCyyh1ps5