337 lượt xem

Cách Đặt Giường Ngủ Đúng Và Tốt Cho Sức Khỏe

5/5 - (1 bình chọn)

Phong thủy phòng ngủ có ý nghĩa rất quan trọng đối với gia chủ. Đây là nơi nghỉ ngơi của các thành viên trong gia đình sau những ngày làm việc mệt mỏi. Trong căn phòng đó, chiếc giường là nơi ngã lưng thư giãn, được nằm trên một chiếc giường êm ái thật không còn gì tuyệt bằng. Vậy cách đặt giường ngủ trong phòng như thế nào cho đúng. Tất cả sẽ được chỉ rõ trong bài viết Tử Vi Số tổng hợp dưới đây.

Cách Đặt Giường Ngủ Đúng Và Tốt Cho Sức Khỏe
Cách Đặt Giường Ngủ Đúng Và Tốt Cho Sức Khỏe

Mục Lục

Các cách đặt giường ngủ đúng phong thủy

Trong phòng ngủ, có nhiều vị trí mà bạn có thể đặt giường ngủ đảm bảo tính phong thủy lẫn thẩm mỹ. Vậy thì tùy thuộc vào kết cấu căn phòng, nhu cầu sử dụng và sở thích, bạn hãy tham khảo các cách kê giường chuẩn phong thủy dưới đây để lựa chọn nhé!

Cách đặt hướng giường ngủ theo bản mệnh

Mỗi bản mệnh lại có cách kê đầu giường khác nhau. Cách kê đầu giường theogiúp giữ được giá trị phong thủy, mang lại nhiều tài lộc, may mắn cho gia chủ.

Đặt giường ở vị trí thoáng nhất phòng

Khi bố trí và thiết kế nội thất phòng ngủ, nên chọn những vị trí thoáng nhất phòng. Ở vị trí đó giúp tiếp cận được ánh sáng tự nhiên giúp không khí mát hơn tạo được không gian dễ chịu nhất khi nghỉ ngơi. Tránh đặt giường ngủ ở những nơi góc khuất và kín gió khiến không gian phòng ngủ trở nên u tối, bí bách.

Kê đầu giường sát tường

Đầu tiên giường ngủ nên chú ý kê đầu giường sát tường hay sát vào một đồ vật để trên đầu giường giúp bạn có một điểm tựa vững chắc mang lại một cảm giác an toàn, chắc chắn. Đầu giường không có điểm tựa sẽ gây bất an đối với gia chủ, bị tỉnh giấc gây ảnh hưởng xấu đến giấc ngủ và sức khỏe.

Không nên đặt giường ngủ ở chính giữa phòng, không có điểm tựa khiến cho bạn có cảm giác thênh thang, chơi vơi, bất định. Nếu đặt giường ngủ như thế sẽ gây ra sự bất tiện, cản trở việc đi lại, khó khăn trong việc bố trí nội thất trong phòng hơn. Đặt giường ngủ sát tường giúp dễ dàng hơn trong việc trang trí nội thất ngăn nắp, gọn gàng.

Kê đầu giường sát tường
Kê đầu giường sát tường

Đặt giường ngủ lệch hướng cửa sổ, cửa ra vào

Giường ngủ không nên bố trí đối diện với hướng cửa sổ và cửa ra vào. Không nên đặt giường ở bất kì góc nào đối diện với cửa căn phòng. Từ ngoài nhìn vào trong, không nên nhìn thấy chính diện là phù hợp nhất. Đối với cửa sổ nên đặt giường ngủ sát cửa sổ đặc biệt trong thiết kế căn hộ chung cư.

Đặt giường ngủ căn đều hai bên

Kê giường ngủ căn đều hai bên là cách đặt đầu giường sát với tường nhưng sẽ mở ra hai lối đi ở hai bên hông giường. Cách này phù hợp với những căn phòng ngủ có diện tích vừa đến rộng. Đảm bảo lối đi hai bên thoải mái, không quá chật chội.

Thông thường, với cách kê này, gia chủ sẽ đặt 2 tủ đầu giường ở hai bên và trang trí thêm đèn ngủ. Cách kê này tạo sự cân đối nhất định cho căn phòng. Không những vậy, nó còn rấ lịch sự, trang nhã.

Đầu giường tránh quay vào bàn thờ

Đặt phòng ngủ nên tránh quay đầu vào hướng bàn thờ hay nhà vệ sinh. Bàn thờ chính là nơi thiêng liêng, việc bố trí giường ngủ như thế dẫn tới “chân đạp thần linh”. Đặt đối diện vào bàn thờ là điều không tốt, gia chủ nên kiêng kỵ.

Không kê giường ngủ cạnh nhà vệ sinh

Hướng đầu giường vào nhà vệ sinh cũng không hợp lý do nhà vệ sinh thường có các âm khí xấu. Đặc biệt là nơi ẩm ướt, khó chịu đem đến những luồng khí không tốt đối với gia chủ gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe. Hướng đặt giường ngủ này thường nói là phạm “hung vi” không tốt và nên tránh.

Tránh kê giường ngủ gần bếp

Theo phong thủy, bếp tượng trưng cho Hỏa, mang tính nóng. Đặt giường ngủ ngay cạnh bếp sẽ khiến quan hệ vợ chồng luôn căng thẳng, không hòa hợp. Ngoài ra, phòng ngủ đặt cạnh bếp còn bị ảnh hưởng bởi mùi đồ ăn, mùi thuốc tẩy rửa không thoải mái.

Không đặt giường ngủ dưới xà ngang, gần cầu thang

Nhìn chung, đây đều là những vị trí xấu, đều tạo cảm giác nặng nề, áp lực cho gia chủ khi nghỉ ngơi. Với khu vực gần cầu thang, tiếng động thường đem đến cảm giác bất an, khó đi sâu vào giấc ngủ. Trong khi đó, xà ngang vắt qua giường hay đặt ngay trên đầu giường khiến giấc ngủ rơi vào thế “chủ tử nhân khẩu”. Điều này ảnh hưởng rất lớn tới đường công danh của gia chủ, không phất lên được.

Những điều cần biết khi đặt giường ngủ chuẩn phong thủy

Ngoài những cách nên và không nên kê giường ngủ như đã đề cập phía trên, bạn cần biết những lưu ý để kê giường ngủ được thoải mái, chuẩn phong thủy. Mời các bạn tham khảo các lưu ý dưới đây.

Không nên để nhiều đồ dưới gầm giường

Không nên để quá nhiều đồ đạc dưới gầm giường. Gầm giường phải luôn sạch sẽ, gọn gàng tránh tích tụ bụi bặm. Không khí trong phòng ngủ sẽ được lưu thông tốt. Mang lại nguồn khí tốt cho sức khỏe của gia chủ.

Không để gương soi đối diện giường ngủ

Không để gương soi đối diện giường ngủ
Không để gương soi đối diện giường ngủ

Kê giường ngủ theo phong thủy, đặt đầu giường đối diện gương sẽ gây cho gia chủ rối loạn tâm trí và giật mình tỉnh giấc. Ngoài ra, nếu đặt gương soi đúng nhu cầu và mục đích sử dụng không có lý do nào lại đặt trước giường ngủ gây bất hợp lý. Với cách bày trí bạn hãy chọn một vị trí phù hợp với không gian phòng ngủ bạn.

Không kê giường ở những vị trí góc nhọn

Không nên kê giường ở những vị trí góc nhọn trong phòng, cách đặt giường vậy là không đúng cách. Đặt giường ở góc nhọn khiến bố cục căn phòng trở nên không hợp lý và cân đối. Chiếm mất nhiều diện tích để bày trí các đồ nội thất khác. Theo phong thủy, đặt giường ở những góc nhọn giúp gia chủ gặp nhiều vận hạn.

Thiết kế cửa sổ lưu thông không khí và ánh sáng

Thiết kế cửa sổ lưu thông không khí và ánh sáng
Thiết kế cửa sổ lưu thông không khí và ánh sáng

Tùy theo từng diện tích không gian, phòng ngủ cần có không gian diện tích đủ rộng để thoải mái trong việc sinh hoạt. Phòng ngủ phải tận dụng đầy đủ ánh sáng tự nhiên, ánh đèn không quá chói. Cửa sổ nhỏ trong phòng ngủ rất cần thiết trong việc điều hòa không khí và cung cấp nguồn ánh sáng tự nhiên dồi dào.

Tuy nhiên, đặt giường ngủ cạnh cửa sổ đôi khi cũng không tốt. Theo phong thủy, giường kê sát cửa sổ ảnh hưởng tới chất lượng giác ngủ, gây cảm giác bất an khi thời tiết xấu.

Lựa chọn màu sắc phòng ngủ phù hợp

Màu sắc phòng ngủ, giường ngủ cũng rất cần được quan tâm và đầu tư đúng cách. Những màu sắc nhẹ nhàng, trung tính thường đem đến cảm giác ấm áp, an toàn. Ngoài ra, gam màu tươi sáng, đơn thuần mang lại không gian tích cực, tươi trẻ đối với gia chủ.

Bạn cũng có thể lựa chọn màu sắc phù hợp với tuổi, mệnh của mình. Những đồ trang trí trong phòng ngủ như tranh ảnh cũng có thể lựa chọn mang lại nhiều may mắn.

Thông tin liên hệ

Trên đây là những chia sẻ của Tử Vi Số về cách đặt giường ngủ chuẩn phong thủy. Hy vọng những thông tin trên các bạn đã tìm ra cách hóa giải phù hợp trong từng trường hợp. Nếu bạn muốn tìm hiểu những vấn đề về phong thủy, hãy liên hệ Tử Vi Số. Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết nhất.

Email: Info.tuviso@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/tuviso.vn

Website: https://tuviso.vn/

Twitter : https://twitter.com/TViS16153525

Pinterest: https://www.pinterest.com/tuviso/

Tiktok: https://www.tiktok.com/@tuviso.vn 

Địa chỉ maps: https://goo.gl/maps/FLUx15xNtCyyh1ps5