836 lượt xem

Tranh Mã Đáo Thành Công: Nguồn Gốc Và Ý Nghĩa

5/5 - (2 bình chọn)

Chắc hẳn Mã đáo thánh công là bức tranh không còn xa lạ với nhiều người. Bạn đã tự hỏi tại sao nhiều nhà lại treo bức tranh này như vậy hay chưa? Đằng sau bức tranh được nhiều yêu thích và sở hữu là một ý nghĩa to lớn. Hãy cùng Tử Vi Số tìm hiểu về nguồn gốc và ý nghĩa của tranh mã đáo thành công nhé!

Tranh Mã Đáo Thành Công: Nguồn Gốc Và Ý Nghĩa
Tranh Mã Đáo Thành Công: Nguồn Gốc Và Ý Nghĩa

Mục Lục

Nguồn gốc trang ngựa mã đáo thành công

Tại sao lại gọi là mã đáo thành công?

Ngựa luôn là loài vật được sử dụng chuyên chở, vận chuyển đồ đạc cho các thương nhân. Đây cũng là loài vật có sức bền rất tốt, khỏe mạnh và đầy dũng mãnh. Bởi vậy mà hình ảnh “mã đáo” mang lại ý nghĩa những người đi buôn trở về sau một cuộc hành trình thành công, lớn mạnh và đầy của cải. Đây chính là nguồn gốc của mẫu tranh này từ trước đến nay.

Ngoài ra thì bạn có thể thấy hình ảnh trong tranh mã đáo thành công. Luôn là những chú ngựa khỏe mạnh, vạng vỡ và đầy khí chất. Từ đó cho thấy sự khỏe mạnh, kiên cường vùng vẫy trước mọi khó khăn, thử thách.

Tranh mã đáo thành công có mấy loại?

Tranh mã đáo thường bị nhiều người hiểu nhầm với tranh bát mã (tám con ngựa). Tranh bát mã cũng được xem là một loại tranh phong thủy may mắn. Điều này đến từ việc chữ số 8 trong tiếng Trung phát âm là “bát”. Phát âm này gần giống với từ “phát” có nghĩa phát tài phát lộc. Vậy nên có thể nói đây được xem là một thông điệp may mắn.

Tuy nhiên khác với tranh bát mã luôn chỉ có 8 con ngựa. Tranh mã đáo lại có nhiều loại khác nhau:

– Tranh gồm 8 con ngựa phi nước đại

– Tranh gồm 7 con ngựa (thất mã)

– Tranh gồm 4 con ngựa (tứ mã)

– Tranh gồm 2 con ngựa (song mã)

Và 4 loại này đều được xem là tranh mã đáo thành công. Số lượng khác nhau tùy thuộc vào tuổi, mệnh và vị trí, hướng nhà của mỗi người. Dựa vào mỗi gia chủ mà loại phù hợp với một loại tranh mã đáo khác nhau.

Ý nghĩa phong thủy tranh Mã đáo thành công

Ý nghĩa phong thủy tranh Mã đáo thành công
Ý nghĩa phong thủy tranh Mã đáo thành công

Từ trước đến nay những bức tranh về ngựa luôn được xếp vào hàng những món đồ phong thủy. Và nhận được sự yêu thích của khá nhiều người dùng. Nhiều người thường lựa chọn hình tượng ngựa để trang trí trong nhà hay nơi làm việc. Vì theo quan niệm truyền thống ngày xưa ngựa là một con vật trung thành, kiên nhẫn, bền bỉ, nhanh nhẹn và thường mang lại may mắn, tài lộc.

Một trong những món đồ phong thủy chúng ta thường thấy chính là hình ảnh bức tranh ngựa phi nước đại. Chính những hình ảnh này tượng trưng cho sự phát đạt về tiền tài hay thăng tiến về danh vọng. Ngựa phi nước đại còn hàm ý về sự đi xa, rất thích hợp với những người hay đi công tác, thường xuyên bôn ba đây đó.

Bức Mã đáo thành công là dòng tranh nổi tiếng nhất trong những bức tranh ngựa. Thường thì bức tranh này sẽ có tám con ngựa bởi tám – “bát” (八) – khá gần âm với từ “phát”, tức là phát đạt. Tranh phong thủy này thường được sử dụng rộng rãi trong đời sống vì nó phù hợp với nhiều đối tượng. Bất kể là người làm ăn buôn bán cho đến những người tìm kiếm danh vọng trên con đường quan lộ.

Ở tranh “Mã đáo thành công”, ngựa biểu trưng cho tốc độ. Ngày xưa chưa có công nghệ hiện đại như bây giờ thì ngựa là động vật chuyên chở với tốc độ cao. Câu nói “Nhất ngôn ký xuất, tứ mã nan truy” (Một lời nói ra, xe bốn ngựa cũng không đuổi kịp) đã cho thấy tốc độ ưu việt của ngựa hoặc xe ngựa chỉ thua tốc độ lan truyền của lời nói.

Hướng dẫn treo tranh mã đáo thành công chuẩn phong thủy

Hướng dẫn treo tranh mã đáo thành công chuẩn phong thủy
Hướng dẫn treo tranh mã đáo thành công chuẩn phong thủy

Để phát huy hết được giá trị của một bức tranh phong thuỷ thì việc chọn vị trí treo tranh phù hợp và thật đắc địa vẫn là quan trọng nhất. Vậy tranh mã đáo thành công treo ở đâu?

Lời khuyên từ các chuyên gia về phong thuỷ thì không gian phù hợp để treo tranh chính là ở phòng khách hay giữa phòng làm việc tại gia, phòng khách họp, phòng hội nghị…Đó chính là không gian thường được treo tranh ngựa tốt nhất.

Tuy nhiên, tuỳ theo sở thích của gia chủ, có nhiều gia đình vẫn treo ở phòng ngủ gia đình, chọn treo tranh ngựa đơn giản để mang đến một chút may mắn, thuận lợi và tài lộc cho chủ căn phòng.

Khi treo tranh cần tránh hướng ra cửa vì khác nào là đuổi ngựa đi. Đồng nghĩa với việt của cải, tài lộc cũng theo đó mà thất thoát, mất mát. Vì thế, bạn tuyệt đối không treo tranh hướng ra cửa mà phải hướng vào bên trong nhà để vận may, danh vọng và tài lộc sẽ đến và ở lại. Luôn có thành công rước vào nhà.

Thông tin liên hệ

Trên đây là những chia sẻ của Tử Vi Số về nguồn gốc và ý nghĩa của tranh mã đáo thành công. Hy vọng những thông tin trên các bạn đã tìm ra cách hóa giải phù hợp trong từng trường hợp. Nếu bạn muốn tìm hiểu những vấn đề về phong thủy, hãy liên hệ Tử Vi Số. Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết nhất.

Email: Info.tuviso@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/tuviso.vn

Website: https://tuviso.vn/

Twitter : https://twitter.com/TViS16153525

Pinterest: https://www.pinterest.com/tuviso/

Tiktok: https://www.tiktok.com/@tuviso.vn 

Địa chỉ maps: https://goo.gl/maps/FLUx15xNtCyyh1ps5