432 lượt xem

Bài Trí Bể Cá Trong Phòng Khách Chuẩn Phong Thủy

5/5 - (2 bình chọn)

Trong không gian nội thất, bể cá giúp ngôi nhà trở nên gần gũi hơn với thiên nhiên. Ngoài ra, nếu được đặt đúng chỗ và được chăm sóc cẩn thận, bể cá có thể bổ sung thêm năng lượng cho không gian xung quanh nó và làm tăng vượng khí trong phòng. Vậy làm thế nào để thiết kế bể cá chuẩn phong thủy trong ngôi nhà của bạn? Hãy cùng Tử Vi Số tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!

Trang trí bể cá chuẩn phong thủy trong phòng khách
Trang trí bể cá chuẩn phong thủy trong phòng khách

Mục Lục

Bài trí bể cá chuẩn phong thủy trong phòng khách

Bài trí bể cá trong phòng khách theo phong thủy không chỉ giúp không gian trở nên hài hòa hơn mà còn mang đến nhiều tài lộc và may mắn cho gia đình.

Theo quan niệm phong thủy thì bể cá được xem là một đồ trang trí hội tụ đủ các yếu tốt trong thuyết ngũ hành. Cụ thể là nước trong bể được xem là Thủy; các loại cây thủy sinh trong bể là Mộc; kết cấu của bể cá như giá đỡ, khung,.. là Kim; đá, sỏi rải dưới nề bể là Thổ và Hỏa sẽ là những chú cá, cây hay vật trang trí có màu đỏ, cam… Vì vậy nên theo các chuyên gia thì nếu bể cá được đặt ở đúng chỗ và chăm sóc cẩn thận thì chúng sẽ giúp bổ sung năng lượng và tăng vượng khí của ngôi nhà.

Bài trí bể cá chuẩn phong thủy trong phòng khách
Bài trí bể cá chuẩn phong thủy trong phòng khách

Theo phong thủy, bể cá có ngũ hành thuộc Thủy. Vìthế hãy đặt bể cá ở hướng đông hoặc đông nam của nhà và nên kê trên các màu thuộc mạng của chủ nhà. Cụ thể: mệnh Mộc: hướng Bắc, màu xanh lá cây; mệnh Thổ: hướng Tây Nam, màu xanh dương; mệnh Kim: hướng Bắc, màu trắng; mệnh Thủy: hướng Bắc hoặc Đông, màu trắng hoặc xanh lá cây; mệnh Hỏa không nên mua bể cá.

Những vị trí không nên đặt bể cá

Bể cá không chỉ kỵ đặt dưới bàn thờ (thuộc Hỏa) và không nên đặt bể cá dưới tượng thần. Đặc biệt là thần Tài hay ông tam đa Phúc – Lộc – Thọ. Vì theo quan niệm phong thủy, cách bố trí đó mang nghĩa “chính thần hạ thủy”, gây cảnh tán gia bại sản. Cũng không nên bố trí bể cá quá gần bếp nấu. Vì đây là khu vực có hỏa vượng, tương xung rất mạnh với bể cá vốn thuộc Thủy. Kiểu bài trí này có thể khiến các mối quan hệ trong gia đình căng thẳng.

Bể cá đặt gần nhà vệ sinh hoặc góc quá tối và ẩm thấp cũng không tốt vì sẽ dễ sinh tà khí, gây bệnh cho người sống trong nhà. Đặt bể cá phía sau ghế sô pha có thể ảnh hưởng đến sự ổn định của gia đình. Do vậy gia chủ có thể đặt nó ở vị trí cạnh ghế.

Hình dáng và kích thước bể cá chuẩn phong thủy

Hình dáng và kích thước bể cá chuẩn phong thủy
Hình dáng và kích thước bể cá chuẩn phong thủy

Bể cá hình tròn được cho là tốt nhất theo phong thủy. Tuy nhiên loại cá bể này thường có kích thước hạn chế, chỉ thích hợp nuôi một vài con cá nhỏ. Nếu muốn kích thước lớn hơn, gia chủ có thể lựa chọn hình dạng bể cá theo vị trí đặt. Bể hình tam giác chuyên đặt ở các góc. Bể hình vuông, chữ nhật hay bán nguyệt đặt cạnh tường, hình tròn đặt ở vị trí giữa phòng hoặc cạnh cửa.

Bể cá cũng không nên có thành quá cao. Theo phong thủy, bể cá cao nhất cũng chỉ nên ở mức ngực, thấp nhất là ở khoảng đầu gối. Bể cá quá lớn cũng không tốt vì sẽ chứa nhiều nước. Quá nhiều nước trong nhà cũng không tốt.

Thông tin liên hệ

Trên đây là những chia sẻ của Tử Vi Số về cách trang trí bể cá phong thủy. Hy vọng những thông tin trên các bạn đã tìm ra cách hóa giải phù hợp trong từng trường hợp. Nếu bạn muốn tìm hiểu những vấn đề về phong thủy, hãy liên hệ Tử Vi Số. Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết nhất.

Email: Info.tuviso@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/tuviso.vn

Website: https://tuviso.vn/

Twitter : https://twitter.com/TViS16153525

Pinterest: https://www.pinterest.com/tuviso/

Tiktok: https://www.tiktok.com/@tuviso.vn 

Địa chỉ maps: https://goo.gl/maps/FLUx15xNtCyyh1ps5