339 lượt xem

Đầu Năm Nên Làm Gì Để Cả Năm Gặp May Mắn, Tài Lộc Gõ Cửa?

5/5 - (4 bình chọn)

Tết Nguyên đán cổ truyền là ngày lễ được người Việt Nam yêu thích nhất. Kết thúc một năm làm lụng, người ta được nghỉ lễ để trở về quây quần bên gia đình. Đây còn là dịp để tổng kết một năm xem mình đã làm được gì, những gì chưa làm được. Có như vậy, sang năm mới, người ta mới đặt ra một mục tiêu khác để phấn đấu đạt được nó. Không chỉ dựa vào sự nỗ lực, người ta còn cần sự may mắn. Vậy, đầu năm nên làm gì để cả năm gặp may mắn, tài lộc gõ cửa? Hãy cùng Tử vi số khám phá những việc làm thú vị dưới đây.

Đầu năm làm gì để gặp may mắn
Đầu năm làm gì để gặp may mắn

Mục Lục

Đầu năm mới nên làm gì để may mắn cả năm

Ông cha ta có câu “ Có thờ có thiêng, Có kiêng có lành”. Dịp đầu năm mới chính là thời điểm tuyệt vời để chúng ta đón nhận những nguồn năng lượng mới, những niềm vui mới và vạn điều tốt đẹp phía trước. Vậy đầu năm mới nên làm gì để may mắn cả năm?

Mặc đồ mới

Người ta thường nói “3 ngày Tết 7 ngày Xuân” nên người ta thường sắm và diện đồ mới vào dịp Tết. Tết là ngày lễ trong năm chỉ có một lần. Do đó, ai cũng muốn mình được xinh đẹp nhất trong ngày này. Việc diện những trang phục mới còn mang ngụ ý hi vọng những điều tươi mới, mới mẻ sẽ đến trong năm.

Mua một chậu cây đang nở hoa

Mỗi khi Tết đến, Xuân về là người dân lại mua hoa về nhà. Theo quan niệm này, nếu lọ hoa nở vào ngày đầu năm thì đây là một điềm lành cho gia chủ trong năm mới.

Đi tảo mộ, chúc Tết

Tết là dịp để các thế hệ con cháu tưởng nhớ đến tổ tiên, những người đã khuất. Đi tảo mộ trong những ngày này là để mời ông bà tổ tiên về ăn Tết với mình. Mong một năm may mắn, vạn sự như ý. Đồng thời, việc chúc Tết người thân cũng có thể giúp bạn nhận được nhiều lời chúc tốt đẹp.

Mừng tuổi

Lì xì đầu năm
Lì xì đầu năm

Mừng tuổi được coi là một phong tục truyền thống lâu đời của Việt Nam nói riêng và các nước phương Đông nói chung. Hành động này mang ý nghĩa đem đến sự may mắn, tốt đẹp, cho người được mừng tuổi. Không chỉ có người lớn mừng tuổi cho trẻ nhỏ, mà nên mừng tuổi cho ông bà, cha mẹ, những người lớn tuổi, để cầu chúc sức khỏe.

Hãy đến chúc Tết ông bà, bố mẹ, anh chị em và họ hàng trong gia đình để có một tinh thần tươi vui, đầm ấm trong năm mới. Tặng phong bao lì xì mừng tuổi cho em nhỏ, cho người thân để trao đi những nguyện ước. Đổi lại là nhận về những lời chúc phúc cho tài lộc, bình an và vạn sự được như ý trong năm mới.

Xin chữ

Ngoài thói quen khai bút đầu xuân, người Việt còn đi xin chữ hay cho chữ vào dịp Tết của dân tộc. Mọi người thường chọn những chữ mang lại nhiều may mắn như Tài, Lộc, Phúc, Thọ,….

Ăn những món may mắn – Đầu năm mới nên làm gì để may mắn

Ngoài việc mặc đẹp ngày Tết, chúng ta cũng nên ăn những món ăn may mắn. Tương truyền rằng cam và quýt là hai loại quả tượng trưng cho vàng và bạc. Ăn cam quýt đầu năm sẽ giúp mang lại nhiều tiền bạc, thịnh vượng cho năm mới.

Ngoài ra, châu Á cũng tin rằng nếu bạn ăn đủ 12 quả nho. Bạn sẽ gặp may mắn trong 12 tháng của năm mới.

Đi lễ chùa

Lễ chùa đầu năm
Lễ chùa đầu năm

Đi lễ chùa cầu may vào dịp Tết, đầu năm mới là việc làm mang ý nghĩa tâm linh tốt đẹp. Nhằm cầu xin đức Phật từ bi hỉ xả phù hộ cho bản thân và gia đình một năm đủ đầy, hạnh phúc, và gặp nhiều may mắn…

Thông tin liên hệ

Trên đây là những chia sẻ của Tử Vi Số về những việc nên và không nên làm trong ngày đầu năm. Hy vọng những thông tin trên các bạn đã tìm ra cách hóa giải phù hợp trong từng trường hợp. Nếu bạn muốn tìm hiểu những vấn đề về phong thủy, hãy liên hệ Tử Vi Số. Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết nhất.

Email: Info.tuviso@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/tuviso.vn

Website: https://tuviso.vn/

Twitter : https://twitter.com/TViS16153525

Pinterest: https://www.pinterest.com/tuviso/

Tiktok: https://www.tiktok.com/@tuviso.vn 

Địa chỉ maps: https://goo.gl/maps/FLUx15xNtCyyh1ps5