385 lượt xem

Làm Thế Nào Để Thiết Kế Phòng Làm Việc Hợp Phong Thủy?

5/5 - (2 bình chọn)

Bất cứ ai khi làm việc cũng muốn gặp được thuận lợi, đường tương lai rộng mở. Tuy nhiên, lại rất ít người biết rằng, phong thủy phòng làm việc đóng vai trò quan trọng. Việc không tuân thủ đúng nguyên tắc bố trí có thể làm cản trở công danh sự nghiệp. Để đảm bảo tránh được điều này, bạn hãy tham khảo những lưu ý dưới đây. Hãy cùng Tử vi số tìm hiểu!

Phong thủy phòng làm việc
Phong thủy phòng làm việc

Mục Lục

Các nguyên tắc giúp phòng làm việc có phong thủy trở nên tốt hơn

Theo nhiều chuyên gia phong thủy, bố trí phòng làm việc là điều bạn không nên bỏ qua nếu muốn gặp được may mắn, thuận lợi, dễ thăng tiến. Nhiều người vì bỏ qua vấn đề này mà gặp phải vận khí xấu, khó phát đạt. Bên cạnh đó, việc bài trí sai với nguyên tắc phong thủy cũng làm ảnh hưởng vận mệnh. Để đảm bảo hiệu quả, bạn nên tuân thủ các lưu ý được đề cập sau đây:

1. Tránh tuyệt đối đặt bàn làm việc đối diện cửa thông phòng

Nguyên tắc đầu tiên cần nhớ về phong thủy bàn làm việc là bố trí bàn đúng cách. Cụ thể, người muốn nhanh thăng tiến nên tránh để bàn đối diện với cửa ra vào. Việc này sẽ khiến bạn gặp phải ánh mắt tò mò từ quỷ dữ, thu hút vận khí xấu. Mặt khác, việc ngồi đối diện cửa cũng sẽ khiến bạn kém thoải mái vì ánh nhìn xung quanh. Điều này ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến tâm trạng.

Bàn làm việc được đặt chính xác nhất là bên phải của cửa ra vào. Người ngồi không nên hướng mặt ra cửa mà hãy nhìn về góc khác để tránh bị phân tâm. Cách bài trí này vừa tuân thủ nguyên tắc, tránh sát khí, vừa đảm bảo hiệu quả công việc. Rất nhiều văn phòng hiện nay đang đáp ứng điều này, tiêu biểu có thể kể đến như Winplace.

2. Ghế ngồi làm việc có điểm tựa, tránh quay lưng ra cửa

Ghế phòng làm việc có điểm tựa
Ghế phòng làm việc có điểm tựa

Tư thế “dựa núi nhìn sông” là tư thế của thiên tử, mang đến cuộc đời sung túc, giàu sang. Điều này cũng được áp dụng vào việc bài trí bàn ghế làm việc tại nơi công sở. Theo đó, bạn không nên ngồi quay lưng ở phía cửa ra vào. Bởi theo quan niệm phong thủy, bạn sẽ không thể kiểm soát được lời đàm tiếu sau lưng. Không nghe và không thấy có thể khiến bạn bị hãm hại.

Do đó, cách tốt nhất là đặt bàn đúng hướng, chọn ghế có điểm tựa và lưng nên hướng về tường. Tư thế này có thể là song song với cửa ra vào hoặc ngồi chếch một bên, hướng lưng vào tường cạnh cửa, hoặc hướng lưng về tường đối diện cửa. Đây là cách tốt nhất để đảm bảo bạn không bị ma quỷ làm phiền, quấy nhiễu.

3. Đặt cây xanh trong phòng làm việc

Nguyên tắc thứ ba cần tuân thủ về phong thủy văn phòng làm việc là phải có cây xanh. Bạn có thể đặt cây trên bàn, trên kệ sách hay thậm chí là ở sàn nhà, góc phòng. Nếu diện tích văn phòng nhỏ, bạn nên cân nhắc đến việc chọn cây treo tường. Cây xanh giúp thanh lọc không khí, tăng oxy hỗ trợ việc hít thở, não bộ hoạt động hiệu quả.

Theo quan niệm phong thủy, cây xanh tượng trưng cho sự tươi mát, tốt lành. Điều này cũng có ảnh hưởng khá lớn đến việc thu hút và tiếp nhận linh khí tốt. Đặc biệt, đặt cây xanh với phần tươi tốt hơn hướng về phía Đông Nam sẽ hút vượng khí. Từ đó, sự nghiệp của bạn luôn gặp được điều may mắn, cơ hội phát triển. Đồng thời, bạn còn thu hút được tiền tài về với mình.

Lưu ý là bạn không nên đặt quá nhiều cây trong phòng vì sẽ gây cảm giác ngột ngạt. Bạn chỉ nên trang trí tối đa ba cây trên bàn và năm cây trên sàn.

4. Trang trí bàn làm việc bằng đá phong thủy

Đá phong thủy có tác dụng hút năng lượng từ đất trời và mang đến may mắn. Tùy vào mệnh và tuổi của bạn là gì mà có thể lựa chọn loại đá thích hợp. Trong đó, đá thạch anh và cẩm thạch là hai loại đá bảo đảm được phong thủy phòng làm việc luôn tốt nhất. Bạn nên cân nhắc mua sắm hai loại đá này để nhanh chóng thành công trong công việc.

Về hình dáng, bạn nên chọn các đồ vật phong thủy có hình cầu, hình trụ, tượng Phật. Những sản phẩm được nhiều người ưa chuộng nhất có thể kể đến như quả cầu thạch anh, trụ đá thạch anh, tượng Phật Di Lặc đá cẩm thạch. Mỗi đồ vật hợp với mệnh và tuổi khác nhau, bạn đừng nên nhầm lẫn. Sử dụng sai đồ vật phong thủy cũng ảnh hưởng vận khí, thu hút ma quỷ.

5. Hạn chế ngồi làm việc gần cửa sổ hành lang

Bên cạnh việc tránh cửa ra vào, bạn cũng cần lưu ý đến vị trí đặt bàn và cửa sổ. Theo các chuyên gia phong thủy, cửa sổ hành lang là nơi có nhiều người qua lại. Việc này sẽ làm ảnh hưởng đến khả năng tập trung khi làm việc của bạn. Hơn nữa, các linh hồn chưa siêu thoát cũng rất thích tụ tập tại đây. Nếu muốn giữ tâm tĩnh, bạn nên tránh vị trí này để đảm bảo làm việc hiệu quả.

Trường hợp bạn không được lựa chọn nơi ngồi, hãy sử dụng rèm che cửa sổ. Thêm vào đó, bạn cũng nên hạn chế mở loại cửa này để không nghe thấy âm thanh lạ. Một giải pháp khác để tránh được sát khí là đặt cây xanh trong phòng làm việc. Bạn có thể bố trí chậu cây cạnh bàn hoặc trên kệ sách, kệ tài liệu gần đó.

Một số gợi ý trang trí phòng làm việc giúp phong thủy tốt hơn

Tuân thủ nguyên tắc bài trí phong thủy phòng làm việc đôi khi khiến bạn gặp vấn đề. Bởi không phải ai cũng có thể chủ động trong việc chọn chỗ ngồi và sắp xếp bàn, ghế. Nếu rơi vào hoàn cảnh này, bạn nên tìm giải pháp khắc phục ngay. Càng chậm trễ, công việc của bạn càng bị ảnh hưởng, sự nghiệp khó thăng tiến. Một số gợi ý sau sẽ giúp bạn gặp được may mắn, thuận lợi:

1. Lựa chọn cây cảnh trong phòng làm việc hợp không gian

Cây xanh trong phòng làm việc
Cây xanh trong phòng làm việc

Cây xanh để phòng làm việc khá đa dạng, từ chủng loại cho đến kích thước. Tuy nhiên, không phải văn phòng nào cũng hợp với một loại cây nào đó mà cần có sự lựa chọn. Cụ thể, bạn nên cân nhắc đến đặc điểm không gian để đưa ra quyết định mua sắm chính xác.

Nếu bạn làm việc trong một căn phòng chung bao gồm nhân viên toàn công ty, hãy chọn những cây có kích thước lớn, tán xòe để ngăn cách vị trí. Bạn nên sử dụng cây trầu bà, cây kim tiền, cây ngọc ngân, kim ngân. Lưu ý là tán cây không quá rộng tránh gây ảnh hưởng đến người ngồi gần.

Nếu phòng ban của bạn có gian ngồi làm việc riêng, bạn có thể chọn một chậu cây vừa phải đặt ở góc phòng để tăng sự trong lành. Lúc này, bạn cũng nên ưu tiên đến mình bằng cách sử dụng chậu cây nhỏ hợp phong thủy phòng làm việc. Gợi ý hay nhất là xương rồng, sen đá, ngũ gia bì, tài lộc.

2. Chọn đá phong thủy hợp mệnh

Đồ vật trang trí bàn làm việc từ đá phong thủy nhất thiết phải hợp với mệnh của bạn. Đi kèm với loại đá đúng mệnh còn là màu sắc tương sinh, tương hợp chuẩn xác. Bạn có thể tham khảo gợi ý dưới đây để chọn được món đồ từ đá đẹp và đúng nguyên tắc nhất:

Mệnh Kim: Đá thạch anh vàng và trắng.
Mệnh Mộc: Đá thạch anh đen, cẩm thạch màu xanh lá.
Mệnh Thủy: Đá thạch anh tóc đen, thạch anh trắng.
Mệnh Hỏa: Đá thạch anh hồng, cẩm thạch xanh lá.
Mệnh Thổ: Đá thạch anh tóc vàng, thạch anh tóc đỏ.

3. Sử dụng màu nội thất đúng mệnh cho phong thủy văn phòng

Trường hợp bạn là lãnh đạo công ty, hãy lưu ý thêm đến màu của nội thất. Đây là yếu tố cần thiết đảm bảo phong thủy phòng làm việc chuẩn xác, mang đến hiệu quả. Theo thuyết ngũ hành, người thuộc các mệnh nên chọn các màu sau:

Trang trí màu nội thất theo mệnh
Trang trí màu nội thất theo mệnh

Mệnh Kim: Xám ghi, trắng, nâu, vàng.
Mệnh Mộc: Xanh lá, xanh dương, đen.
Mệnh Thủy: Xanh lam, trắng, xám.
Mệnh Hỏa: Xanh lá, đỏ, cam, hồng.
Mệnh Thổ: Nâu, vàng, tím.

Thông tin liên hệ

Trên đây là những chia sẻ của Tử Vi Số về thiết kế phòng làm việc phong thủy. Hy vọng những thông tin trên các bạn đã tìm ra cách hóa giải phù hợp trong từng trường hợp. Nếu bạn muốn tìm hiểu những vấn đề về phong thủy, hãy liên hệ Tử Vi Số. Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết nhất.

Email: Info.tuviso@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/tuviso.vn

Website: https://tuviso.vn/

Twitter : https://twitter.com/TViS16153525

Pinterest: https://www.pinterest.com/tuviso/

Tiktok: https://www.tiktok.com/@tuviso.vn 

Địa chỉ maps: https://goo.gl/maps/FLUx15xNtCyyh1ps5