329 lượt xem

Phong thủy nhà bếp, những điều đại kỵ gia chủ nên tránh

5/5 - (1 bình chọn)

Trong vấn đề phong thủy, bạn chắc chắn không thể bỏ qua phong thủy nhà bếp – nơi ảnh hưởng trực tiếp đến tài lộc, sức khỏe của gia chủ. Nếu có ý định xây dựng hay cải tạo lại nhà bếp, bạn cần đặc biệt chú ý đến yếu tố này để đem đến may mắn cho gia đình. Hãy cùng Tử vi số tìm hiểu về vấn đề này ngay sau đây.

Mục Lục

Tại sao yếu tố phong thủy nhà bếp lại quan trọng?

Phong thủy nhà bếp
Phong thủy nhà bếp

Nhà bếp cũng vì vậy mà được xem như “trái tim” của mỗi gia đình bởi nó mang những vai trò cực kỳ quan trọng:

  • Là nơi gia đình sum họp sau nhiều giờ làm việc căng thẳng, mệt mỏi.
  • Là nơi mọi người trút bỏ mọi lo âu, cùng nhau thưởng thức những món ăn ngon, tận hưởng cảm giác ấm áp, yêu thương bên người thân.
  • Nhà bếp là nơi các bà nội trợ thỏa sức nấu nướng, đem đến những món ăn ngon cho cả gia đình.
  • Là nơi trút bầu tâm sự, chia sẻ với nhau những vấn đề cuộc sống, giúp cả nhà được xích lại gần nhau.

Dù có diện tích nhỏ hay lớn, cách bố trí, xây dựng không gian phải thật sự cẩn trọng nhằm đem đến sự thoải mái cho cả gia đình.

Ngoài ra, cần định hướng phong thủy nhà bếp tốt để đem đến tài lộc, sức khỏe và sự thịnh vượng. Nếu chẳng may đặt hướng bếp xấu hoặc chạm vào những điều cấm kỵ trong phong thuỷ bếp sẽ gây hao tổn vận khí, tài lộc.

Những điều đại kỵ trong phong thủy nhà bếp gia chủ nên tránh

Đôi khi, việc sắp xếp vị trí các phòng không hợp lý khiến phong thủy trong nhà không được tốt. Phong thủy nhà bếp cũng vậy, sự phân chia các phòng trong nhà và sự bày biện nội thất không đúng phong thủy là nguyên nhân khiến gia đình bạn thiếu đi sự may mắn, tài lộc. Hãy tìm hiểu hiểu những nguyên nhân khiến phong thủy nhà bếp không được tốt dưới đây để tránh phạm phải nhé!

1. Đặt bếp đối diện nhà vệ sinh

Bạn tuyệt đối không được đặt nhà bếp đối diện nhà vệ sinh. Bởi nơi này là không gian nấu nướng, phải luôn sạch sẽ, thơm tho. Nếu đối diện nhà vệ sinh, luôn ẩm và chứa nhiều vi khuẩn, sẽ gây những ảnh hưởng không tốt.

Ngoài ra, nhà vệ sinh thuộc mệnh Thủy (khắc hệ Hỏa của nhà bếp), bố trí đối diện sẽ khiến hao tổn tài vận, may mắn của gia đình.

2. Dùng các phòng khác làm bếp

Được coi là biểu tượng cho sự hạnh phúc, tài lộc, vận khí của gia đình, nhà bếp không thể được bố trí một cách tạm bợ. Bạn tuyệt đối không nên dùng các phòng khác làm bếp. Hãy xây dựng một phòng cố định để làm nhà bếp.

Phong thủy nhà ở không tốt
Phong thủy nhà ở không tốt

3. Đặt bếp lộ Táo

Người xưa có câu “Khai môn kiến Táo, tài phú đa hào”. Nghĩa là đặt bếp ở hướng cửa ra vào, chính diện sẽ hao tổn tài lộc, vận khí của gia chủ. Vì vậy, bếp “lộ Táo” là điều cấm kỵ trong phong thủy bếp.

Đặt bếp theo phong thủy sẽ không đặt ở nơi quá lộ liễu. Nếu không thể xây thêm tường hãy sử dụng những bức bình phong hoặc rèm để ngăn cách không gian.

4. Đặt bếp đối diện cửa phòng ngủ

Phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi, cần sự yên bình, thoải mái và mát mẻ. Nếu đặt bếp đối diện phòng ngủ, tính Hỏa của nơi này sẽ gây khó chịu, bức bối cho người trong phòng. Đồng thời, điều này cũng gây ảnh hưởng đến tâm sinh lý và sức khỏe. Lâu dài ảnh hưởng sâu sắc đến vận khí của gia chủ.

5. Xây nền bếp cao

Xây nền bếp cao hơn phòng khách và các phòng còn lại là một sai lầm khiến phong thủy nhà bếp xấu đi.

Cách xây dựng này khiến hỏa khí lan ra các không gian khác. Điều này gây mất cân bằng ngũ hành âm dương trong nhà. Gia đình bạn sẽ dễ bất hòa, hao tổn tài vận, kém may mắn và gặp những điều tiêu cực khác.

6. Xây bếp dưới thành xà ngang

Theo quan niệm phong thủy phòng bếp, bạn không nên đặt bếp nấu dưới thanh xà. Bởi theo phong thủy bếp nấu ăn điều này gây hao tài tốn của, rước vận xui cho gia chủ. Do đó, khi thiết kế nội thất, đừng chọn kiến trúc có xà ngang cho phòng bếp.

7. Đặt đầu giường gần bếp

Đầu giường có ý nghĩa phong thủy quyết định đến giấc ngủ của người sử dụng. Đầu giường hướng về bếp hoặc đặt gần bếp sẽ khiến người nằm khó chịu, nhức đầu và hay mất ngủ.

8. Đặt bếp ở ban công

Nhiều người thường đặt bếp ở ban công. Nơi này thông thoáng, rất dễ thoát khói và mùi thức ăn. Tuy nhiên, đặt bếp tại ban công sẽ chặn những tài lộc, may mắn đến với gia đình. Bạn cần chọn căn phòng vừa đủ kín vừa đủ thoáng để làm bếp là tốt nhất.

9. Đặt bếp cạnh tủ lạnh, bồn rửa

Tủ lạnh, bồn rửa thuộc mệnh Thủy, bếp thuộc mệnh Hỏa. Hai yếu tố này xung khắc nhau là điều ai cũng biết. Khi bố trí, xây dựng nhà bếp bạn không nên đặt hai nơi này ở gần cạnh hay đối diện nhau làm tổn hại vận khí của gia đình.

10. Để khoảng trống sau bếp

Khoảng không sau bếp là điều cấm kỵ, bởi nơi này cần điểm dựa vững chắc. Bạn nên chú ý điều này khi xây dựng và phân bố nhà bếp. Cũng không nên để sau bếp là cửa lớn hay cửa chính diện để tránh hao tổn tài lộc, may mắn.

Một nhà bếp phong thủy sẽ mang lại nhiều tài lộc, may mắn và giữ cho gia đạo luôn được hạnh phúc. Chỉ cần nhìn vào cách trang trí nhà bếp, người ta có thể nhìn thấy được gia đình có sung túc, hòa thuận và công việc có phát triển hay không. Vì vậy, để giữ cho vẫn khí trong nhà bếp nói riêng và phong thủy trong nhà nói chung được tốt. Bạn hãy tránh gặp phải những điều trên để có được may mắn. Nếu có những vấn đề về phong thủy cần được giải đáp, hãy liên hệ Tử vi số. Chúng tôi sẽ giúp bạn giải quyết những thắc mắc.

Thông tin liên hệ

Trên đây là những chia sẻ của Tử Vi Số về phong thủy nhà bếp. Hy vọng những thông tin trên các bạn đã tìm ra cách hóa giải phù hợp trong từng trường hợp. Nếu bạn muốn tìm hiểu những vấn đề về phong thủy, hãy liên hệ Tử Vi Số. Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết nhất.

Email: Info.tuviso@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/tuviso.vn

Website: https://tuviso.vn/

Twitter : https://twitter.com/TViS16153525

Pinterest: https://www.pinterest.com/tuviso/

Tiktok: https://www.tiktok.com/@tuviso.vn 

Địa chỉ maps: https://goo.gl/maps/FLUx15xNtCyyh1ps5