310 lượt xem

Nên và không nên làm gì trước khi thi để gặp may mắn?

5/5 - (4 bình chọn)

Người xưa có câu: “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”. Chuyện thi cử vô cùng quan trọng đối với mỗi con người. Ngoài năng lực học hành tốt hay kém thì việc chuẩn bị trước khi đi thi cũng là yêu tố quyết định đến kết quả thi. Chuyện tâm linh là không thể đùa được. Đặc biệt là trong những kỳ thi quan trọng. Vậy nên và không nên làm gì trước khi thi để chuyện thi cử thuận lợi? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết và Tử vi số đã tổng hợp dưới đây nhé!

Nên và không nên làm gì để may mắn trước khi thi?
Nên và không nên làm gì để may mắn trước khi thi?

Mục Lục

Nên làm gì trước khi đi thi?

Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi về mặt tâm lý, hãy tham khảo một số hướng dẫn dưới đây. Vậy, chúng ta nên làm gì trước khi thi? Tử vi số đã giúp bạn liệt kê.

1. Nhờ người hợp mệnh đón cửa và đưa đi thi 

Người xưa quan niệm rằng, việc tiếp xúc với những người hợp mệnh của bạn thì giúp bạn may mắn hơn. Trong thi cử cũng vậy, để bớt lo lắng hơn về độ khó của bài thi, bạn hãy tìm một người hợp mệnh với mình và nhờ đưa đến địa điểm thi.

Nếu người này hợp tuổi với sĩ tử thì chắc chắn người đó sẽ có kỳ thi gặp nhiều điều may mắn, thuận lợi. Chính vì thế, việc chọn người hợp mệnh đưa đi thi cũng là một viện quan trong giúp sĩ tử vươt qua kỳ thi dễ dàng hơn.

Ví dụ, sĩ tử sinh năm 2002 có tuổi Nhâm Ngọ. Trong công việc, Nhâm Ngọ sẽ hợp với những tuổi Giáp Thân, Bính Tuất, Canh Thìn. Vì vậy, những người sinh năm 2002 nên chịn những tuổi trên để giúp mình mắn

2. Đi lễ đền chùa cầu may 

Đi lễ đền chùa cầu may
Đi lễ đền chùa cầu may

Lễ chùa cầu may dường như đã trở thành một phong tục đối với người Việt Nam. Mỗi khi có đại sự, người ta thường lên chùa cũng bái, khấn cầu để sớm đạt được mong muốn. Các sĩ tử trước khi bước vào kỳ thi cũng vậy. Hãy lên chùa thành tâm cũng bái, may mắn sẽ đến với bạn.

Bạn có thể đến những ngôi chùa gần nơi ở của bản thân để cầu nguyện. Đầu tiên để tâm tịnh, sau đó chắp tay và nói lên hết những suy nghĩ của bản thân. Các sĩ tử ở Hà Nội có thể đến Văn Miếu Quốc Tử Giám để cầu nguyện cho may mắn trong kỳ thi của mình.

3. Bước chân phải ra khỏi nhà vào hôm thi

Theo quan niệm của người xưa truyền lại, trước khi ra đường đi làm hay thực hiện công việc quan trọng, gia chủ nên bước chân phải ra trước.
Bởi theo người xưa quan niệm rằng mọi việc sẽ thuận lợi, suôn sẻ, dễ dàng, hanh thông khi bước chân này ra trước. Chân phải cũng như tay phải luôn là bộ phận quan trọng mà nhiều người cảm thấy thuận lợi, dễ dàng khi làm việc nên trong vấn đề kiêng cữ, tâm linh, bộ phận này cũng luôn được coi trọng.
Còn khi đi thi, các bạn học sinh – sinh viên bước chân xuống giường vào buổi sáng cũng nên bước chân phải xuống trước để gặp nhiều may mắn, thuận lợi, thi cử đỗ đạt, giành được nhiều thành tích xuất sắc.

4. Đi hơn về kém trong ngày thi

Đi hơn về kém là kinh nghiệm mà ông bà xưa để lại. Mục đích tương tự cũng như việc chọn ngày chọn giờ. Đó là để tránh những điều xấu, điều xui xẻo. Đi hơn có nghĩa là xuất phát đi đâu đó phải vào giờ hơn như hơn 7 giờ, hơn 8 giờ, hơn 9 giờ… Còn về kém, đó là khi trở về phải về vào giờ kém như 7 giờ kém, 8 giờ kém, 9 giờ kém…

5. Ăn những thứ được cho là may mắn

Nên ăn xôi gấc, xôi đỗ, chè đậu đỏ trước khi thi.

Ăn xôi gấc trước khi thi
Ăn xôi gấc trước khi thi

Nên ăn các loại đậu trừ đậu đen ra: đem đến sự may mắn, thuận lợi cho các sĩ tử và đặc biệt là đậu đỏ. Vì nó vừa có màu đỏ của sự may mắn, vừa mang ý nghĩa là đỗ đạt, đậu cao.

Không nên làm gì trước khi thi?

Chúng ta đã tìm hiểu những hướng dẫn được cho là đem lại sự may mắn khi chuẩn bị bước vào kỳ thi. Bên cạnh đó là một số vấn đề cần tránh gặp phải để có một kỳ thi thuận lợi. Dưới đây là một số lưu ý Tử vi số mách bạn không nên làm:

1, Kiêng ăn trứng vì sợ điểm 0 khi đi thi.

 

Không ăn trứng trước khi thi
Không ăn trứng trước khi thi

2, Kiêng ăn lạc vì sợ lạc đề trong khi thi.

3, Kiêng ăn mực vì sợ đen như mực trong thi cử.

4, Kiêng thịt bò vì sợ vào phòng thi đầu óc sẽ ngu như bò.

5, Kiêng cắt móng chân, móng tay trước khi đi thi.

6, Kiêng ăn thịt chó vì sợ đen trong việc thi cử.

7, Kiêng ăn rau, quả bí vì sợ “bí” trong lúc làm bài thi.

8, Kiêng ăn chè đậu đen.

9, Kiêng kỵ ăn chuối vì sợ “trượt vỏ chuối”.

Không ăn chuối để tránh trượt vỏ chuối
Không ăn chuối để tránh trượt vỏ chuối

10, Kiêng kỵ số 13 khi đi thi vì sợ đen đủi.

11, Kiêng tắm trước và trong những ngày thi.

12, Kiêng kỵ cắt tóc vì sợ ảnh hưởng đến sự thông minh trong khi làm bài thi.

14, Kiêng mặc quần áo có màu sắc khắc với bản mệnh của mình.

15, Kiêng gội đầu vào những ngày đi thi vì sợ trôi mất chất xám.

Kết luận

Có thờ có thiêng, có kiêng có lành. Kinh nghiệm ông bà xưa để lại bao giờ cũng đúng và đáng quý. Làm theo kinh nghiệm người xưa, bạn không mất gì. Ngược lại còn có thêm sự may mắn và thành công. Hy vọng qua những chia sẻ phía trên, các sĩ từ sẽ biết mình nên và không nên làm gì trước khi thi để gặp may mắn.

Vậy nên, trong cuộc sống, khi có việc quan trọng như làm ăn, thi cử, dựng vợ gả chồng. Tốt nhất nên áp dụng kinh nghiệm xưa để lại. Không mất gì lại còn được may mắn. Vậy thì tại sao chúng ta lại không vận dụng chứ? Nếu bạn có những thắc mắc hay những điều muốn tìm hiểu về phong thủy, hãy liên hệ Tử vi số để được tư vấn và giải đáp!

Thông tin liên hệ

Trên đây là những chia sẻ của Tử Vi Số về những việc nên làm và không nên làm trước khi thi. Hy vọng những thông tin trên các bạn đã tìm ra cách hóa giải phù hợp trong từng trường hợp. Nếu bạn muốn tìm hiểu những vấn đề về phong thủy, hãy liên hệ Tử Vi Số. Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết nhất.

Email: Info.tuviso@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/tuviso.vn

Website: https://tuviso.vn/

Twitter : https://twitter.com/TViS16153525

Pinterest: https://www.pinterest.com/tuviso/

Tiktok: https://www.tiktok.com/@tuviso.vn 

Địa chỉ maps: https://goo.gl/maps/FLUx15xNtCyyh1ps5